ไม่อยากเกาะกระแสดัง "หมอธี"ลั่นสั่งศธ.ถอดบทเรียน"หมูป่า"แบบเงียบๆ


เพิ่มเพื่อน    


12ก.ค.61- นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงกรณีที่ นายสมพงษ์ จิตระดับ อาจารย์คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แนะนำให้กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ถอดบทเรียนจากกรณีเยาวชน 12 คนและโค้ช 1 คน รวม 13 คนจากทีมหมูป่าอะคาเดมี  ติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน นานกว่า 17 วัน เพื่อให้คนไทยได้เรียนรู้ทักษะการเอาชีวิตรอดเมื่อเกิดภัยพิบัติ ว่า ขณะนี้ มีหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เสนอแนะวิธีการทำดำเนินการในการถอดบทเรียนในเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งจะต้องทำให้รอบด้านทั้งการเอาตัวรอด การใช้ชีวิตอยู่เมื่อตกอยู่ในภาวะคับขัน และที่สำคัญที่สุดคือการฟื้นตัวภายหลังเจออาการความเครียดหลังจากเหตุการณ์สะเทือนใจ รวมถึงการถอดบทเรียนในแง่ดี ทั้งในเรื่องการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

“ก็ต้องขอบคุณที่แนะนำให้ผมทำในเรื่องนี้  ผมทำอยู่แต่อย่างเงียบๆเพราะไม่อยากเกาะกระแส ตอนนี้ก็มีทีมงานเก็บข้อมูลทั้งหมดจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ใช่ว่าจะเอามูลจากสื่อและการบอกเล่าเท่านั้น และหลังจากการรวบรวมข้อมูลเสร็จแล้วก็จะมีการหารือกันอีกครั้งว่าจะถ่ายทอดเป็นองค์ความรู้ในรูปแบบใด เพราะหากทำเป็นหลักสูตรขึ้นมาสิ่งที่ได้ก็จะมีหนังสือที่เพิ่มขึ้นมาอีกเล่มหนึ่ง รวมถึงต้องดูด้วยว่าปีๆหนึ่งมีคนไปถ้ำอีกคน ดังนั้นรูปแบบการถ่ายทอดองค์ความรู้ต้องดูด้วยว่าเหตุการณ์มันคล้ายกับอะไรและคอยสอนนักเรียนทีเดียว “รมว.ศธ. กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"