ชงครม.ของบฯ500ล้านสร้างอควาเรียมสงขลา "หมอธี"ปลื้มจบโครงการมหากาพย์10ปีได้ในสมัยตนเอง/รวมเงินจ่ายไป 2,000 ล้าน


เพิ่มเพื่อน    

6พ.ค.62-สอศ.เตรียม ชง ครม. ของบฯ  500 ล้าน เดินหน้าสร้างอควาเรียมสงขลาต่อให้เสร็จเรียบร้อย “หมอธี”ปลื้ม สามารถยุติโครงการมหากาพย์ 10ปีได้ในสมัยตน   รวมงบฯเบ็ดเสร็จ 2,000 ล้าน  สางทุจริตที่ค้างเติ่งได้สำเร็จในยุคนี้ 

 

นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินการเดินหน้าก่อสร้างโครงการศูนย์ศึกษาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ หรือ อควาเรียม ทะเลสาบสงขลา วิทยาลัยประมงติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ว่า  เมื่อเร็วๆ นี้ นายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (เลขาฯ กอศ.) ได้สรุปรายงานงบประมาณที่จะใช้ดำเนินการก่อสร้างซ่อมแซมต่อประมาณ 500 ล้านบาท และระเบียบหนังสือสัญญาในการส่งมอบงานการโอนอควาเรียมสงขลาให้กระทรวงทรัพยากรธรรมและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ดูแลพัฒนาบริหารเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยตนจะเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาภายในวันที่ 7 พฤษภาคมนี้ ซึ่งถือว่าโครงการอควาเรียมดำเนินการเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว ทั้งการตรวจสอบเรื่องทุจริตและการเดินหน้าก่อสร้างอควาเรียมให้เสร็จสิ้น ส่วนความคืบหน้าการตรวจสอบสวนทางวินัยกับผู้เกี่ยวข้องโครงการนี้นั้น ขณะนี้ถือเป็นหน้าที่ของสำนักนายกรัฐมนตรีดำเนินการ อีกทั้งนายกรัฐมนตรี ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงแล้ว ไม่ได้เกี่ยวข้องกับตน หรือหากเข้าไปยุ่งเกี่ยวจะกลายเป็นว่าตนเข้าไปล้วงลูก

 

“เรื่องนี้เป็นมหากาพย์ยาวนานกว่า 10 ปี และใช้งบประมาณตั้งแต่เริ่มต้นโครงการไปจนถึงการก่อสร้างต่อให้เสร็จในปัจจุบัน ประมาณ  2,000 ล้านบาท ซึ่งทำให้ผมมีคำถามว่าในอดีตที่ผ่านมาเรามีงบประมาณจำนวนมาก ทำไมถึงสร้างไม่เสร็จแต่ก็ยังดีที่โครงการดังกล่าวเคลียร์ความไม่ชอบมาพากลได้อย่างเรียบร้อย  ดังนั้น ผมถือว่าในยุดที่ผมดำรงตำแหน่ง รมว.ศธ. ถือว่าได้สะสางเรื่องอควาเรียมสงขลาได้จบอย่างสมบูรณ์แบบ และก็ทำให้ชาวจังหวัดสงขลาได้มีสถานที่ท่องเที่ยว”รมว.ศธ. กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"