ยูโรโพลเกาะกระแสบอล ทำเกมเปิดการ์ด 25 ผู้ร้ายตัวเอ้


เพิ่มเพื่อน    

ยูโรโพลเผยเกมออนไลน์อาชญากรที่ต้องการตัวมากที่สุด 25 คนในรูปแบบการ์ดเกมนักฟุตบอล ในช่วงที่ฟุตบอลโลกได้คู่ชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์นี้

เครดิตภาพ EUROPOL

    เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 กรกฎาคม สำนักงานตำรวจยุโรป (ยูโรโพล) นำอาชญากรที่ต้องการตัวมากที่สุด 25 คน มาเรียกร้องความสนใจผู้คนทั่วโลกด้วยเกมออนไลน์ในรูปแบบการ์ดเกมนักฟุตบอล ทำเป็นการ์ดของอาชญากรและระบุชาติที่ต้องการตัวอาชญากรผู้นี้ โดยไม่ให้เห็นใบหน้าของคนร้าย และตรงหน้าของผู้ร้ายแต่ละคนมีคำว่า "WANTED" พวกเขาสวมเสื้อฟุตบอลสีฟ้าแถบเหลือง ซึ่งเป็นสีของยูโรโพล และตรงหน้าอกเสื้อเป็นโลโก้ใบหน้าสุนัขจิ้งจอก ซึ่งเป็นโลโก้ของเครือข่าย ยูโรเปียน เน็ตเวิร์ก ออฟ ฟูจิทีฟ แอคทีฟ เสิร์ช ทีม (อีเอ็นเอฟเอเอสที) ซึ่งเป็นเครือข่ายตำรวจยุโรปที่ไล่ตามจับผู้ร้ายหลบหนีคดีอาญาข้ามรัฐ หลังจากเล่นเกมชนะ ผู้เล่นจะสามารถพลิกการ์ดอาชญากรคนนั้น ซึ่งจะเผยชื่อ, ใบหน้า รวมถึงคดีที่เขาได้ก่อไว้

    ยูโรโพลแถลงเมื่อวันพฤหัสบดีว่า ตอนเริ่มต้นการแข่งขันในเวลา 08.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น สนามยังว่างเปล่า จากนั้นเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายแต่ละชาติ และยูโรโพลจะเปิดเผยรหัสที่แตกต่างกันทางช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ โดยคุณจะต้องนำรหัสที่ได้มาใช้ในการเปิดเผยใบหน้าของอาชญากร/นักฟุตบอลแต่ละคน โดยรหัสลำดับที่ 9 ซึ่งเป็นรหัสสุดท้ายจะเปิดเผยในวันเสาร์ที่ 14 กรกฎาคมนี้ หรือ 1 วันก่อนคู่ชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกที่รัสเซีย

    รหัสแรกที่เปิดเผยออกมาคือ #RedCardUROut ที่เปิดเผยใบหน้าของอาชญากร 3 คนที่ฝรั่งเศส, ไซปรัสและฟินแลนด์ล่าตัวอยู่ โดยคนร้ายที่ฝรั่งเศสต้องการตัวคือ ดาวิด กราส์ วัย 48 ปี ผู้ก่อเหตุปล้นรถขนเงินและธนาคารในปี 2554

    ทีเน ฮอลเลวูต โฆษกยูโรโพล เผยกับเอเอฟพีว่า เรานำอาชญากรที่ต้องการตัวมากที่สุดมานำเสนอในรูปแบบของเกมออนไลน์ก็จริง แต่ด้วยความมุ่งมั่นที่ต้องการจะจับผู้ร้ายเหล่านี้ให้ได้

    เข้าไปเล่นเกมนี้ได้โดยพิมพ์คำว่า https://eumostwanted.eu/crimeleague.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"