ไฟเผาร้อยล้าน รง.ผลิตอาหาร


เพิ่มเพื่อน    

    ไฟไหม้โรงงานผลิตอาหารสำเร็จรูปของชาวญี่ปุ่นในเขตอุตสาหกรรมสุรนารี เจ้าหน้าที่ผจญเพลิง 3 ชั่วโมงถึงควบคุมไว้ได้ คาดความเสียหายไม่ต่ำกว่าร้อยล้าน สาเหตุยังไม่ชัดเจน
    เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 12 กรกฎาคมนี้ พ.ต.ท.(หญิง)เจนจิรา เรืองสินทรัพย์ สารวัตรสอบสวน สภ.เมือง จ.นครราชสีมา รับแจ้งเกิดเพลิงไหม้โรงงานผลิตอาหารสำเร็จรูปส่งออกของชาวญี่ปุ่น ชื่อบริษัท แวนการ์ด ฟู้ดส์ (ประเทศไทย) จำกัด ภายในเขตอุตสาหกรรมสุรนารี ต.หนองบัวศาลา อ.เมืองนครราชสีมา มีนางกวินทิพย์ สิริวัฒนานนท์ เป็นกรรมการผู้จัดการและผู้แทนนายจ้าง จึงพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่และรถดับเพลิงจากเทศบาลนครนครราชสีมา, องค์การบริหารส่วนตำบลหนองบัวศาลา, เทศบาลตำบลด่านเกวียน และองค์การบริหารตำบลหนองระเวียง รวมเกือบ 10 คัน รุดไปดับไฟ พบพนักงานกว่า 400 คนช่วยกันขนข้าวของมากองไว้ที่หน้าโรงงาน ขณะที่เกิดเพลิงลุกไหม้โรงงาน 2 แห่ง
    เจ้าหน้าที่พยายามฉีดน้ำดับเพลิง แต่เวลาผ่านไป 1 ชั่วโมงยังไม่มีทีท่าไฟจะสงบลงได้ กระทั่งความร้อนทำให้หลังคาเมทัลชีทช่วงกลางของโรงงานยุบพังถล่มลงมาเสียหายทั้งหมด ประกอบกับมีเสียงระเบิดของถังแก๊สเป็นระยะๆ 4-5 ครั้ง เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ กระทั่งเวลาผ่านไปราว 3 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยทางผู้ดูแลและ รปภ.โรงงาน กันไม่ให้สื่อมวลชนเข้าไปบันทึกภาพ ทำข่าว ขู่ว่าใครเข้าไปในเขตหวงห้ามจะแจ้งความดำเนินคดี       
    นายฤชา โฆษาศิริไลซ์ นายอำเภอเมืองนครราชสีมา เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นสาเหตุน่าจะมาจากระบบของเครื่องจักรขัดข้อง หรือไม่แน่ว่าจะเป็นไฟฟ้าลัดวงจร ขณะเกิดเหตุพบว่ามีคนงาน 4 คนสำลักควันไฟบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนความเสียหายอยู่ระหว่างตรวจสอบ 
    ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างสอบสวนสาเหตุเพลิงไหม้ ซึ่งความเสียหายประเมินว่าไม่ต่ำกว่าร้อยล้านบาท เนื่องจากโครงสร้างโรงงานเสียหายทั้งหมด รวมทั้งเครื่องจักรการผลิต ระบบไฟฟ้า ระบบแก๊ส และเครื่องมือ อุปกรณ์ต่างๆ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"