เปริซิชยังเดี้ยงอาจวืดแมทช์ชิงฯ


เพิ่มเพื่อน    


โครเอเชีย ในแมทช์ตัดสินแชมป์โลก กับ ฝรั่งเศส อาทิตย์นี้ อาจไม่มีปีกคนสำคัญ อิวาน เปริซิช ที่มีอาการเจ็บที่ต้นขา จากเกมรอบรองฯ ที่บดเอาชนะ อังกฤษ มาในช่วงต่อเวลาพิเศษ
    เปริซช ยังต้องอยู่รับการรักษาที่ โรงพยาบาล ในวันถัดมา ภายหลังจากเกมรอบเซมิไฟนอล โอกาสที่จะฟิตทัน นัดชิงชนะเลิศ นั้น ต้องรอดูกันวันสองวันนี้ และ ซลัทโก ดาลิช เฮ้ดโค้ชทีมโครแอต กล่าวว่าตอนนี้ยังเร็วไปที่จะบอกได้ถึงเรื่องความฟิตของผู้เล่นแต่ละคนก่อนนัดชิงชนะเลิศ
    ดาลิช กล่าว "ทุกคนเฉลิมฉลองกันเต็มที่ที่ผ่านเข้าสู่นัดชิงชนะเลิศได้ และหนึ่งวันหลังเกมเรายังต้องพักร่างกายก่อน ผมไม่พร้อมที่จะคุยเรื่องสภาพร่างกายของผู้เล่น"
    "ก่อนแมทช์กับ อังกฤษ เรามีปัญหามากมาย แต่ไม่มีใครบ่น ไม่มีใครโอดโอย ไม่ว่าเราจะเจอศึกหนักขนาดไหน ไม่มีใครต้องการเดินออกจากสนามก่อนหมดเวลา ผมภูมิใจที่ได้เป็นโค้ชให้กับผู้เล่นเหล่านี้"
    ฝรั่งเศส จะเป็นคู่แข่งของ โครเอเชีย ทีมสุดท้าย สำหรับการลุ้นถ้วยแชมป์โลก ในการเข้ามาเล่นในนัดชิงฯเป็นปีแรกในประวัติศาสตร์
    สองทีมเคยเจอกันมาก่อนในรอบเซมิไฟนอล ปี 1998 ซึ่งครั้งนั้น ฝรั่งเศส เป็นฝ่ายชนะ และผ่านเข้าไปคว้าแชมป์ครั้งแรกของตัวเองได้
    เปริซิช เชื่อว่าความพ่ายแพ้นัดนั้นจะช่วยเป็นแรงขับให้กับเพื่อนร่วมทีมของเขาทุกคน กับศึกล้างตาของทั้งสองทีม ในวันอาทิตย์นี้
    "ฝรั่งเศส เคยหยุดเราไว้ได้ที่รอบเซมิไฟนอล ปี 1998 เราจะมีแรงกระตุ้นพิเศษจากเกมในวันนั้น แต่นี่คือการเจอกันครั้งใหม่ และมันจะไม่เหมือนเดิม"
    "พวกเขาเป็นทีมเต็งที่จะคว้าแชมป์ แต่เราก็จะเล่นให้ดีที่สุดเพื่อเซอร์ไพรส์พวกเขา เรามีเวลา 3 วันในการเตรียมความพร้อม"
    "เราทุกคนมีความสุขมากที่ยังได้อยู่ต่อที่มอสโก นั่นคือเป้าหมายของเรา ฝันของเราใกล้เข้ามาแล้วตอนนี้"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"