“ภูมิภัทร นาวานุเคราะห์” กับโครงการใหม่ “เคปฟาน” สวรรค์บนเกาะสมุย


เพิ่มเพื่อน    

คอลัมน์คุยนอกรอบ 

ผลจากการที่ธุรกิจท่องเที่ยวยังมีอัตรการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีผู้ประกอบการต้องการในธุรกิจดังกล่าวอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะธุรกิจโรงแรมที่จะเห็นได้ว่ามีการขยายตัวและเปิดใหม่กันตลอดทั้งปี สำหรับ “ภูมิภัทร นาวานุเคราะห์” ผู้บริหารกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยว ในเครือเคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์ ก็เป็นอีกหนึ่งบุคคลที่สนใจงานด้านโรงแรม จนปัจจุบันมีโรงแรมในเครือเปิดให้บริการ 23 แห่งแล้ว

จากกรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พบว่า ในไตรมาสแรกปี 2561  มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวไทยมากถึง 8.94 ล้านคน  คือมีอัตราเติบโต 14.3 %  คาดว่าทั้งปี 2561 การท่องเที่ยวไทยจะสามารถสร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า 3 ล้านล้านบาท  มีนักท่องเที่ยวเข้ามาไทยไม่ต่ำกว่า 37.64 ล้านคน  มีอัตราเติบโตประมาณ 15 % 

สำหรับแหล่งท่องเที่ยวทางภาคใต้ เกาะสมุย จังหวัดสุราษฏร์ธานี ถือเป็นหนึ่งในผู้นำด้านการท่องเที่ยวอยู่แล้ว จึงเป็นปัจจัยที่ทำให้ “ภูมิภัทร” เลือกมาเปิดธุรกิจรีสอร์ตใหม่บนเกาะสมุย ซึ่งน่าจะช่วยรองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยหรือชาวต่างชาติที่เข้ามาได้มากขึ้น

“ผมเชื่อมั่นในโครงการ “เคปฟาน” เพราะเกาะสมุยเป็นเกาะที่นักท่องเที่ยวจำนวนมากนิยมมาเยี่ยมเยือนอยู่แล้วในแต่ละปี ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ตัวโรงแรมอยู่บนเกาะฟาน ซึ่งเป็นเกาะย่อยของเกาะสมุยอีกทีหนึ่ง แตกต่างจากที่อื่นๆ บนเกาะสมุย เปรียบเสมือนเป็นเกาะส่วนตัวเลยทีเดียว จึงเหมาะกับการมาพักในแบบส่วนตัว หรือการจัดงานแต่งงานแบบ Exclusive หรือเป็นที่พักระหว่างการฮันนีมูนหลังแต่งงานอีกด้วย อีกทั้งโรงแรมของเราบริหารงานโดย “เคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์” ซึ่งเป็นที่รู้จักของชาวไทยและต่างชาติ  เป็นการรับประกันว่าคุณภาพของที่พัก อาหารที่อร่อย ความสะอาด และการบริการที่อบอุ่น ต้องได้มาตรฐานของเคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์”

สำหรับเคปฟานมีพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 15 ไร่ บนเกาะฟาน ซึ่งเปรียบเสมือนเป็นเกาะส่วนตัว เพราะมีโฉนดครอบคลุมพื้นที่ส่วนใหญ่ของเกาะฟาน นับเป็นโรงแรมระดับ 6 ดาว ประกอบด้วย พูลวิลล่าแบบร่วมสมัยพื้นที่กว้างขวาง จำนวน 22 หลังเท่านั้น มีทั้งแบบ 1 ห้องนอน และ 2 ห้องนอน ขนาดตั้งแต่ 220 - 570  ตารางเมตร  โดยวิลล่าทุกหลังได้รับการออกแบบให้เสริมกับความงดงามของธรรมชาติและชายทะเล  ทั้งวัสดุ สีสัน และมุมมองให้ผู้เข้าพักได้ชื่นชมทัศนียภาพอันน่าหลงใหลของธรรมชาติบนเกาะฟานได้อย่างเต็มที่ 

ภูมิภัทร ยังบอกอีกว่า หลายท่านอาจคิดว่าการหลีกหนีความวุ่นวายกลางเมืองใหญ่ ไปพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม บริสุทธิ์และเงียบสงบจะต้องเดินทางไกล ใช้เวลายาวนาน แต่การเดินทางมาเคปฟานไม่ยากลำบากอย่างที่คิด เพียงขึ้นเครื่องบินมาลงที่สนามบินเกาะสมุย นั่งรถยนต์ต่อ 10 นาทีจะถึงหาดเชิงมน  ซึ่งมี Hospitality Lounge ของเคปฟานพร้อมให้ทุกท่านพักผ่อนอย่างสะดวกสบายระหว่างรอลงเรือไปยังเกาะฟานที่อยู่ห่างจากหาดเชิงมนเพียง 300 เมตร  จึงใช้เวลาข้ามเรือ 3 นาทีเท่านั้น 

ต้องยอมรับว่าเกาะสมุยเป็นจุดหมายหนึ่งที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกต่างให้ความสนใจ จากภูมิทัศน์ที่สวยงามและมีเสน่ห์ เคปฟานคงจะเป็นอีกหนึ่งโรงแรมที่จะเปิดประสบการณ์ใหม่ที่แตกต่างบนเกาะส่วนตัว ให้นักท่องเที่ยวได้ผ่อนคลายกับความเงียบสงบและสัมผัสธรรมชาติที่งดงามและสมบูรณ์ด้วยการต้อนรับจากสายลมและเกลียวคลื่น

“เกาะสมุยเองก็มีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย ทั้งบนเกาะสมุย เช่น หินตา หินยาย วัดปลายแหลม หรือวัดสุวรรณาราม วัดสไตล์ไทย - จีน มีโบสถ์รูปทรงสวยงามแปลกตา มีพระพุทธรูปองค์ใหญ่และเจ้าแม่กวนอิม 18 แขน และวัดพระใหญ่ วัดดังประจำเกาะ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ มากมายในบริเวณใกล้เคียง เช่น หมู่เกาะอ่างทอง เกาะเต่า เกาะพะงัน ฯลฯ ซึ่งผมเชื่อว่าน่าจะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยือนได้อีกมาก” ภูมิภัทร กล่าวปิดท้าย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"