'เอี่ยม'อ้างไทยสูญเสียรายได้ 4 หมื่นล้านเพราะคำพูดบิ๊กป้อม!


เพิ่มเพื่อน    

14 ก.ค.61 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วสังคมออนไลน์ประเทศจีน จากคำให้สัมภาษณ์ของรองนายกรัฐมนตรีไทย ที่ตอบคำถามสื่อในกรณีเหตุเรือนักท่องเที่ยวจีนล่มใน จ.ภูเก็ต มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 40 ราย ว่า การให้สัมภาษณ์ในประเด็นที่ละเอียดอ่อนเช่นนี้ผู้แทนรัฐบาลต้องระมัดระวัง การไปพูดในลักษณะที่ทำให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้าใจได้ว่า เป็นคำพูดที่ดูไม่ใส่ใจและไม่รับผิดชอบของรัฐบาล อาจทำให้นักท่องเที่ยวและประชาชนชาวจีนไม่พอใจได้ และขณะนี้ได้เกิดเป็นกระแสต่อต้านในโลกโซเชียลจีน ที่ออกมาแสดงความคิดเห็นถล่มประเทศไทยอย่างหนัก จนมีการยกเลิกการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยแล้วกว่า 15% สูญเสียรายได้ไปกว่า 42,000 ล้านบาท 

"การให้สัมภาษณ์ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมถือเป็นความเห็นของผู้แทนรัฐบาลไทยโดยชอบธรรมหรือไม่ คนไทยถือว่าพี่น้องประชาชนชาวจีนและประชาชนทุกชาติทุกภาษา เมื่อมาท่องเที่ยวประเทศไทย รัฐบาลและหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องต้องดูแลความปลอดภัย ในชีวิตและทรัพย์สิน หากเกิดอุบัติเหตุหรือเหตุไม่พึงประสงค์ต้องดูแลเยียวยาภายใต้กรอบกฎหมายโดยเสมอภาคและทันท่วงที"

นายอนุสรณ์ กล่าวต่อว่า พรรคเพื่อไทยรู้สึกเสียใจกับความสูญเสียที่เกิดขึ้น และต้องไปตรวจสอบว่าเป็นความบกพร่องของการควบคุมความปลอดภัยที่ยังไม่รัดกุมพอหรือไม่ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของทางการไทย ที่จะต้องมีการปรับปรุงอย่างเร่งด่วน การที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.สั่งการให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เร่งทำความเข้าใจกับประชาชนชาวจีน หลังแห่ยกเลิกทัวร์ หวั่นกระทบความเชื่อมั่นนั้น ประชาชนไม่มั่นใจว่าเป็นการแก้ปัญหาที่อาจล่าช้าหรือตรงจุดหรือไม่ และบุคคลที่ควรสั่งการให้แก้ไขในสถานการณ์นี้ควบคู่ไปพร้อมกันควรจะเป็น พล.อ.ประวิตร ที่เป็นท่ีพูดจนทำให้สถานการณ์บานปลายเสียหายหรือไม่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"