ปาฏิหาริย์แห่งดวงเมืองแบบกรรไกรหนีบแล้วคลายออก


เพิ่มเพื่อน    

ภาพดวงเมืองลัคนาสถิตราศีเมษ

พระอังคารดวงเดิมสถิตราศีพฤษภวิถีโคจรเดินทวนเข็มนาฬิกา

พระราหูดวงเดิมสถิตราศีมีนวิถีโคจรเดินตามเข็มนาฬิกา

มฤตยูจร (0) ราศีเมษ/พระราหูจร (8) กรกฎ/พระอังคารจร (3) มังกร/พฤหัสบดีจร (5) ตุล

    

     เหตุการณ์ทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย เชียงราย ติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนตั้งแต่วันที่ 23มิถุนายน 2561 ที่แสนจะบีบคั้นหัวใจคนทั้งโลก แล้วนำออกจากถ้ำสำเร็จเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา  เป็นปรากฏการณ์ที่ยืนยันถึงพื้นฐานดวงชะตาเดิมของเมืองรัตนโกสินทร์ที่สำคัญประการหนึ่งในหลายเกณฑ์ คือเป็น ดวงชะตากรรไกรหนีบแล้วกำลังคลายออก โดยอธิบายได้ในทางโหรคือ

       1.วินาทีที่เมืองกำเนิดนั้น ลัคนาซึ่งเป็นจุดตั้งรับสำคัญของดวงชะตาเมืองสถิตราศีเมษ

       2.พระอังคารดวงเดิม (๓) ซึ่งเป็นบาปเคราะห์ สถิตราศีพฤษภ อยู่หน้าลัคนาเมืองหนึ่งราศี ต่อจากนั้นพระอังคารมีวิถีการเดินหรือจรทวนเข็มนาฬิกาไปตามทางของดาว

       3.พระราหูดวงเดิม (๘) ซึ่งเป็นบาปเคราะห์อีกหนึ่งดวงสถิตราศีมีนอยู่หลังลัคนาขณะเมืองกำเนิด หลังจากนั้นพระราหูก็เดินหรือจรตามเข็มนาฬิกา

       ปรากฏการณ์ที่ดาวบาปเคราะห์สองดวงอยู่หน้า-หลังลัคนา ณ วินาทีที่เมืองกำเนิดแล้วเดินแยกไปคนละทางเช่นนี้ ผลคือหากเมืองหากมีวิกฤตการณ์เกิดขึ้นไม่ว่าครั้งใด หนักเบาแค่ไหน สุดท้ายจะคลายออก และ ตามมาด้วยโอกาสดี เพราะ พระอังคารที่ราศีพฤษภนี้ได้มาตรฐานราชาโชค ตัวอย่างในอดีต เช่น 

       คราวลัทธิคอมมิวนิสต์แผ่ขยาย ฝ่ายต่างๆ คาดว่าไทยจะล้มเป็นโดมิโนตามประเทศเพื่อนบ้านไปด้วย แต่ไทยก็รอดจากกองทัพเวียดนามที่ประชิดชายแดนเตรียมบุกกรุงเทพฯ แบบเส้นยาแดงผ่าแปด เพราะจีนทำสงครามสั่งสอน กองทัพเวียดนามหายจากชายแดนไปชั่วข้ามคืน เพราะต้องยกทัพกลับไปรับมือกับจีน ฯลฯ ตามมาด้วยความเจริญรุ่งเรืองของยุคศิวิไลซ์

       ส่วนคราวนี้ วิกฤตการณ์เกิดขึ้นที่ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน คนเอาใจช่วยทั่วโลก ตีคู่กับการแข่งขันฟุตบอลโลกที่รัสเซีย แม้จะสูญเสีย จ่าแซม จ่าเอกสมาน กุนัน แต่ผลโดยรวมก็ออกมาดีพร้อมกับชื่อเสียงที่โด่งดังของประเทศไทย ชนิดที่ทุ่มซื้อโฆษณาสักหมื่นล้านก็ไม่ได้ผลขนาดนี้

       แต่ก็อย่าลืมว่า เมื่อดาวร้ายสองดวง เดินจากกันไปคนละทางหลังดวงเมืองกำเนิดแล้ว ผ่านไประยะหนึ่งก็ต้องวนกลับมาเจอกัน-สวนทางก่อวิกฤติครั้งใหม่ให้ปวดหัว อีก เพียงแต่จะเมื่อไหร่-อย่างไรเท่านั้น ซึ่งเป็นหน้าที่โหรต้องคาดการณ์ล่วงหน้า ซึ่งไม่ง่ายเลย

       สำหรับผู้เขียนแล้ว ใช้หลักสังเกตง่ายๆ คือ เมื่อใดก็ตามที่เมืองนิ่งๆ หรือมีเรื่องดีมากกว่าร้าย จะไม่นอนใจ เพราะวันดีคืนดีเกรงเหตุร้ายจะอุบัติขึ้นไม่คาดฝัน เช่นคราวก่อนจะเกิดวิกฤติเศรษฐกิจปี 2540 หรือต้มยำกุ้งนั้น อัตราความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจของไทยเพิ่มมาหลายปีจนประมาท ในที่สุดก็ต้องลอยตัวค่าเงินบาทสร้างวิกฤติสั่นสะเทือนไปทั่ว

       ในทางกลับกัน หากเกิดเรื่องร้ายขึ้น ต้องฟันฝ่าได้ขนาดบางครั้งเข่าทรุด เมื่อวิกฤติผ่านไปโอกาสดีจะตามมา

       ทีนี้มาตอบคำถามเรื่องร้ายแรงที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมาว่าเกิดจากอะไร และต่อไปจะเป็นอย่างไร คำตอบและคำทำนายต่อคือ

       1.อย่าลืมว่าอิทธิพลของมฤตยูจรที่ราศีเมษทับลัคนาดวงเมืองยังอยู่บ่งบอกว่าภัยอาเพศ เรื่องประหลาดล็อกถล่มทั้งดีร้ายสามารถเกิดได้ตลอดเวลา(ยาวถึงกรกฎาคม 2565)

       2.พระราหูจร (8) เดินตามเข็มนาฬิกาอยู่ในราศีกรกฎ ระหว่าง 4 สิงหาคม 2560-22 กุมภาพันธ์ 2562รออยู่

       3.ซ้ำด้วยพระอังคารจร (3) เดินเข้าราศีมังกรเริ่มมาตั้งแต่ 26 เมษายน 2561 และจะเดินผิดปกติ อยู่ที่นี่ไปถึง 6 พฤศจิกายน 2561

       พระราหูกับพระอังคารนี้เป็นดาวธาตุลม เมื่ออยู่ในราศีตรงกันข้ามและเดินสวนกันเช่นนี้ ผู้เขียนเคยหวั่นแต่เพียงว่าพายุใหญ่แปลกๆ จะเข้า-เกิดอุบัติภัยทางอากาศ แล้วก็เกิดจริงที่ภูเก็ตเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2561 ที่เกิดพายุคลื่นลมแรงและเรือฟีนิกซ์ล่ม พร้อมเครื่องบินของกองทัพบกตกที่แม่ฮ่องสอน

       ส่วนเรื่องที่ถ้ำหลวงฯ นั้น เป็นเพราะราศีมังกร คือบ้านเดิมของพระเสาร์อันมีความหมายรวมหมายถึงถ้ำ ป่า รกร้างว่างเปล่า ก็เกิดเหตุจากการสวนกันของพระราหูกับพระอังคารจรด้วย

       ฉะนั้นตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ขออย่าได้ประมาท เพราะอิทธิพลของพระราหูจรจะสวนกับพระอังคารจรที่เดินผิดปกติไปถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน 2561 โดยสิ่งที่ต้องระวังคือ อุบัติภัยแปลกๆ ที่มากับพายุรุนแรงซึ่งแน่นอนย่อมนำน้ำมาด้วย ภัยทางอากาศ ฟืนไฟ ควัน

       จะอย่างไรก็ตาม ตั้งแต่วันที่ 17 กรกฎาคม 2561นี้เป็นต้นไป พฤหัสบดีจรที่เดินถอยหลังมานานจะเริ่มเดินหน้าในราศีตุล สาดแสงคุ้มครองลัคนาดวงเมืองให้อุบัติภัยต่างๆ ลดความรุนแรงลงได้ (บ้าง) เอาไว้หลัง 5 ตุลาคม 2561 เมื่อพฤหัสบดีจรย้ายราศี ค่อยมาดูกันอีกครั้ง

       สุดท้ายเมื่อพฤหัสบดีจรเริ่มเดินหน้าวันที่ 17กรกฎาคม 2561 นี้ ผู้ที่ลัคนาสถิตสามราศีที่ต้องระวังเพราะดวงชะตามีแนวโน้มจะตกอีกรอบคือ ผู้ที่ ลัคนาสถิตราศีพฤษภ เรื่องเจ็บไข้ได้ป่วยหรือหนี้สิน หรือคนมารยาใส่ความ - พิจิก เรื่องลูก หรือเงิน หรือความรัก - ส่วน มีน หนักสุดทั้งเรื่องตัวเองและงาน รวมทั้งอาจได้ความผิดจนท้อ

       กลั้นใจอีกนิดไปให้ถึง 5 ตุลาคม 2561 แล้วพวกท่าน ส่วนใหญ่ในสามราศีนี้ ชะตาจะค่อยๆ ฟื้น.               

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"