เด้ง7เสือเมืองสตูล เซ่นทหารพังบ่อน


เพิ่มเพื่อน    

    ผบก.สตูลสั่งเด้ง 7 เสือ สภ.เมืองไปประจำศูนย์ปฏิบัติการ ภ.จว.สตูล พร้อมสั่งตั้งกรรมการสอบปล่อยปละละเลย หลังแม่ทัพภาค 4 สั่งทหารบุกจับบ่อนใหญ่เปิดท้าทายกฎหมายกลางเมือง รวบนักพนัน 77 คนพร้อมของกลาง
    พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูล เมื่อค่ำวันที่ 14 กรกฎาคม 2561 เจ้าหน้าที่ทหาร ชป.รส.ร.5 พัน 2 ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหา 77 คน ได้ที่บ้านเลขที่ 126/45 ต.พิมาน อ.เมือง จ.สตูล โดยกล่าวหาว่า ร่วมกับพวกที่หลบหนีลักลอบเล่นการพนันโดยพนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.การพนัน พ.ศ.2478
     จากการจับกุมดังกล่าว ต่อมา พล.ต.ต.ศุภวัฒน์ ทับเคลียว ผบก.ภ.จว.สตูล ได้มีคำสั่งให้ พ.ต.อ.นิพนธ์ คงขวัญ ผกก.สภ.เมืองสตูล, พ.ต.ท.เมธี จันทร์งาม รอง ผกก.ป., พ.ต.ท.อนุวัฒน์ ศรีจันทร์ทับ รอง ผกก.สส., พ.ต.ท.ทวีศักดิ์ จันทรโชติ สวป., พ.ต.ต.ดิเรก หยงสตาร์ สวป., พ.ต.ท.สุวิชญ์ ภู่สถิตย์ สว.สส. และ พ.ต.ต.ชวลิต ดิษฐะ สวป.สภ.เมืองสตูล ไปปฏิบัติราชการประจำศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดสตูล โดยขาดจากต้นสังกัดจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง พร้อมมีคำสั่งตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว 
    นอกจากนี้ก็มีคำสั่งให้ พ.ต.อ.เอนก ศรีคำอ้าย รอง ผบก.ภ.จว.สตูล รักษาราชการแทน ผกก.สภ.เมืองสตูล, พ.ต.ท.บุญเลิศ ตรัสศิริ รอง ผกก.ป.สภ.ฉลุง รักษาราชการแทนรอง ผกก.ป.สภ.เมืองสตูล, พ.ต.ท.เสกสิทธิ์ ปรากฏชื่อ รอง ผกก.กก.สส.ภ.จว.สตูล รักษาราชการแทนรอง ผกก.สส.สภ.เมืองสตูล, พ.ต.ท.ชาญชัย ประกอบกาญจน์ สวป.สภ.ควนกาหลง รักษาราชการแทน สวป.สภ.เมืองสตูล, พ.ต.ท.สายัณห์ วชิรบาล สว.สส.กก.สส.ภ.จว.สตูล รักษาราชการแทน สว.สส.สภ.เมืองสตูล
     พ.ต.อ.กฤษณะกล่าวว่า การออกคำสั่งดังกล่าวสืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่มีการปล่อยปละละเลยให้มีการลักลอบเล่นการพนัน จนมีเจ้าหน้าที่ต่างหน่วยเข้าจับกุมผู้ต้องหาลักลอบเล่นการพนันเป็นจำนวนมาก ถือเป็นข้อบกพร่องของตำรวจที่ไม่เข้มงวดกวดขัน ปล่อยให้มีการลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่รับผิดชอบ ทั้งนี้ ในการสืบสวนข้อเท็จจริงต้องทำโดยรวดเร็ว เป็นธรรม เพื่อให้ความกระจ่างแก่สังคม  
    รองโฆษก ตร.กล่าวว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับทุกพื้นที่มาตลอดในการป้องกันปราบปรามไม่ให้มีการปล่อยปละละเลยอบายมุข บ่อนการพนัน สถานบริการ หรือการค้ามนุษย์ เกิดขึ้นในทุกพื้นที่ โดยหากมีหน่วยอื่นเข้าตรวจค้น จับกุม หน่วยพื้นที่ต้องรับผิดชอบ ก็จะพิจารณาข้อบกพร่องกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทุกนาย ในส่วนของประชาชน หากพบพื้นที่ใดมีการปล่อยปละละเลยให้มีอบายมุข การพนัน การค้ามนุษย์ และสถานบริการผิดกฎหมาย สามารถแจ้งข้อมูลมายังศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ (ศปก.ตร.) หมายเลขโทรศัพท์ 1599 
    สำหรับการจับกุมบ่อนพนันดังกล่าว พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 สั่งการให้กองข่าวภัยแทรกซ้อน สำนักข่าวกรอง กอ.รมน.ภาค 4 สมทบกับ พ.อ.นิคม ทองอินแก้ว ผู้บังคับการกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 5 สตูล นำกำลังบุกเข้าปิดล้อมบ่อนการพนันไพ่ที่เป็นบ่อนวิ่งลักลอบเล่นที่บ้านเลขที่ 126 /45  ซอยศุลกานุกูล 16 (ซอยอู่เรือดำ) ถนนศุลกานุกูล ต.พิมาน อ.เมือง จ.สตูล ภายหลังมีผู้ร้องเรียนไปยังแม่ทัพภาพที่ 4 ว่ามีการลักลอบเล่นการพนันแบบโจ่งครึ่มและเปิดเล่นกันมานานแล้ว จับกุมนักพนันได้ 77 คน นายณัฐกิจ โต๊ะเล็ม อายุ 43 ปี รับเป็นเจ้ามือเช่าสถานที่เปิดบ่อน ยึดไพ่หลายสำรับ ชิปแทนเงินสด และอื่นๆ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"