"ตราไก่"คว้าแชมป์โลก/"เอ็มบับเป้"ทีนเอจคนแรกต่อจากเปเล่ยิงได้ในนัดชิงฯ


เพิ่มเพื่อน    


มาริโอ มานด์ซูคิช ทำประตูแรกของเกม แต่เป็นการโหม่งทำเข้าประตูตัวเอง ให้ ฝรั่งเศส ขึ้นนำไปก่อน ตั้งแต่นาทีที่ 18 แต่ โครเอเชีย ก็ยังไม่ยอมง่ายๆ ตามตีเสมอได้เร็ว จาก อิวาน เปริซิข นาทีที่ 28 
    นาทีที่ 39 ฝรั่งเศส มาได้ประตูขึ้นนำ จากลูกโทษปัญหา แม้จะเป็นบอลทูแฮนด์ แต่ ผู้ตัดสิน หลังดู VAR ก็ตัดสินใจให้จุดโทษกับทีมตราไก่ เพียงเพราะแค่บอลโดนมือแบบไม่ต้องคิดอะไรมาก และ อองตวน กรีซมันน์ สังหารเข้าไป ให้ ฝรั่งเศส ขึ้นนำ เป็นครั้งแรกของเกม
    ครึ่งหลัง เล่นมาถึง นาทีที่ 59 ฝรั่งเศส ได้สกอร์หนีห่างเป็น 2 ลูกจาก พอล ป็อกบา ยิงจากบริเวณริมเขตโทษ เบียดเสาแรกเขาไป โครเอเชีย ตกอยู่ในสถาการณ์ลำบากและอาการหนักขึ้น เมื่ออีกเพียงแค่ 6 นาทีถัดมา คิลิย็อง เอ็มบัปเป้ ยิงให้ ฝรั้่งเศส หนีไปเป็น 4-1 และกลาเยป็นนักเตะอายุไม่ถึง 20 ปี คนแรกในรอบ 60 ปี ที่ยิงได้ในนัดชิงชนะเลิศ เวิลด์ คัพ นับตั้งแต่ เปเล่ เคยทำได้ 
    นาทีที่ 69 ฮูโก ยอริส ผู้รักษาประตูทีมชาติฝรั่งเศส พลาด ทำประมาทล็อคบอลในเขตโทษ โดน มานด์ซูคิช เข้าไปบล็อคสส่งบอลเข้าไปตุงตาข่าย ให้ทีมตราหมากรุกกลับมามีความหวังอีกครั้ง สกอร์ตาม 4-2 
    แต่หลังจากนั้นทำประตูเพิ่มกันไม่ได้ ต่อเวลา 5 นาที ฝรั่งเศส ชนะไป 4-2 คว้าแชมป์โลก ที่รัสเซ๊ย ได้สำเร็จ และเป็นสมัยที่ 2 ต่อจากปี 1998 ที่เป็นเจ้าภาพ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"