ตามจิกป.ป.ช.ตั้งอนุฯสอบนาฬิกาหรู'บิ๊กป้อม'สักที


เพิ่มเพื่อน    

16 ก.ค.61- นายเอกชัย หงส์กังวาน และนายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ยื่นหนังสือถึงเลขาธิการคณะกรรมการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เรื่องการตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนกรณีนาฬิกาหรูของ ประวิตร วงษ์สุวรรณโดยระบุว่า เมื่อวันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมาคณะกรรมการป.ป.ช.อ้างถึงการไม่ตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนกรณีนาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เนื่องจากบริษัทตัวแทนจำหน่ายนาฬิกาหรูในประเทศไทยบางแห่งไม่ให้ความร่วมมือในการให้ข้อมูลซีเรียลนัมเบอร์ของนาฬิกาหรูเหล่านั้น
 
อย่างไรก็ตามนักกฎหมายหลายคนตั้งข้อสังเกตว่าพ.ร.บ.ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2542 กำหนดให้ป.ป.ช. มีอำนาจในการขอข้อมูล-ไต่สวนหน่วยงานเอกชนเหล่านี้ รวมทั้งป.ป.ช.ยังมีอำนาจตรวจสอบการเสียภาษีของนาฬิกาเหล่านี้ด้วย ในกฎหมาย มาตรา 103 ยังกำหนดห้ามมิให้เจ้าหน้าที่รัฐรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดจากบุคคลนอกเหนือจากทรัพย์สินหรือประโยชน์อันควรได้ตามกฎหมาย ดังนั้นข้อมูลที่ว่าพล.อ.ประวิตร อ้างว่ายืมนาฬิกาหรูจำนวน 22 เรือนจากเพื่อนของเขาที่เสียชีวิตในปีที่ผ่านมา จึงถือเป็นข้อมูลที่เพียงพอต่อการตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนกรณีนี้ ด้วยเหตุผลดังกล่าวป.ป.ช. จึงไม่มีข้ออ้างใดๆที่จะประวิงเวลา ในการพิจารณาตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนขึ้นและควรที่จะดำเนินคดีอาญาต่อพล.อ.ประวิตรโดยเร็วเพื่อรักษาศรัทธาของประชาชน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"