'เวิร์ธ อันส์เวิร์ธ' ฮีโร่ช่วยหมูป่าอาจฟ้อง 'อีลอน มัสก์' หาเป็นพวกใคร่เด็ก


เพิ่มเพื่อน    

บานปลายไปกันใหญ่ "เวิร์น อันส์เวิร์ธ" หนึ่งในฮีโร่กู้ชีพทีมหมูป่า อาจฟ้องร้อง "อีลอน มัสก์" เจ้าพ่อไฮเทคผู้เสนอเรือดำน้ำจิ๋วช่วยชีวิต 13 หมูป่าออกจากถ้ำ ที่ทวีตเรียกเขาว่าเป็นพวกที่ชอบร่วมเพศกับเด็ก หลังจากโดนอันส์เวิร์ธวิจารณ์ว่ามัสก์แค่อยากประชาสัมพันธ์ตัวเอง แต่เรือดำน้ำจิ๋วใช้ไม่ได้จริงในถ้ำ

อีลอน มัสก์ กล่าวหาเวิร์น อันส์เวิร์ธ (ในกรอบ) นักสำรวจถ้ำว่าเป็นพวกชอบร่วมเพศกํบเด็ก เพียงเพราะเขาเป็นชาวต่างชาติที่ที่ใช้ชีวิตในเมืองไทย เครดิตภาพ The Australian

    เกิดความขัดแย้งระหว่างเวิร์น อันส์เวิร์ธ หนึ่งในทีมกู้ภัยที่ได้รับการยกย่องจากทั่วโลก กับอีลอน มัสก์ ถึงขั้นฝ่ายแรกประกาศว่าอาจจะฟ้องร้องมหาเศรษฐีไฮเทคชาวอเมริกันรายนี้ จากกรณีที่มัสก์เรียกเขาว่าเป็นพวกใคร่เด็ก (pedo/paedophile) เรื่องราวระหว่างทั้งคู่บานปลายจากกรณีที่อันส์เวิร์ธให้สัมภาษณ์วิจารณ์เรือดำน้ำจิ๋วที่มัสก์ส่งมาช่วยภารกิจที่ถ้ำหลวงว่าไม่มีทางใช้งานได้จริงอย่างแน่นอนในภารกิจนี้ เนื่องจากมัสก์ไม่รู้สภาพที่แท้จริงของถ้ำ มัสก์เข้ามีส่วนร่วมก็เพราะต้องการประชาสัมพันธ์ตัวเขาเอง ส่วนเรื่องที่มัสก์มายังถ้ำหลวงนั้น อันส์เวิร์ธบอกว่ามัสก์ถูกขอให้ออกจากถ้ำโดยทันที ซึ่งก็ควรจะเป็นเช่นนั้น

    มัสก์ทวีตตอบโต้ข้อความวิจารณ์ของอันส์เวิร์ธและบทความนิวยอร์กไทมส์ที่มีผู้ใช้ทวิตเตอร์ยกขึ้นมากล่าวถึงเมื่อวันอาทิตย์ โดยใช้คำเรียกอันส์เวิร์ธว่า "pedo guy" เมื่อถูกทักท้วง มัสก์ยังทวีตต่อผู้ติดตามมากกว่า 22 ล้านคนของเขาด้วยความมั่นใจว่า เป็นเรื่องจริงที่เขาพร้อมเดิมพัน 1 ดอลลาร์ อย่างไรก็ดี ต่อมามัสก์ได้ลบทวีตเหล่านี้ทิ้ง และยังไม่ได้กล่าวขอโทษใดๆ เอเอฟพีกล่าวว่าได้ติดต่อไปที่บริษัท เทสลา ของเขาแต่ก็ยังไม่ได้รับคำตอบ

    ส่วนอันส์เวิร์ธกล่าวกับเอเอฟพีในวันจันทร์ว่า เขาไม่เห็นทวีตเต็มๆ ของมัสก์ เพียงแต่ได้ยิน เมื่อถูกถามว่าเขาจะฟ้องร้องมัสก์หรือไม่ อันส์เวิร์ธกล่าวว่า หากเป็นอย่างที่เขาคิดไว้ เขาก็อาจจะฟ้อง เขาจะตัดสินใจเมื่อกลับไปอังกฤษในสัปดาห์นี้ พร้อมกับเสริมว่าเรื่องระหว่างตัวเขากับมัสก์ยังไม่จบ

    ทวีตของมัสก์เรียกเสียงประณามอย่างกว้างขวาง รวมถึงจากสมาชิกในทีมกู้ภัยเช่นเคลาส์ ราสมุสเซ็น ครูสอนดำน้ำชาวเดนมาร์กที่เปิดสอนดำน้ำที่ภูเก็ต ซึ่งกล่าวถึงคำกล่าวหาอย่างไร้หลักฐานของมัสก์ว่าไม่เหมาะสม พร้อมกับยกย่องอันส์เวิร์ธ ซึ่งเป็นนักสำรวจถ้ำและเป็นผู้แนะนำทางการไทยให้ติดต่อผู้เชี่ยวชาญด้านการดำน้ำถ้ำชาวอังกฤษมาช่วยเหลือ ว่าอันส์เวิร์ธเป็นหนึ่งในแรงขับเคลื่อนที่ทำให้งานต่างๆ สำเร็จและเป็นผู้ให้ความกระจ่างต่อนักดำน้ำเกี่ยวกับปฏิบัติการนี้

    มัสก์เคยแสดงความไม่พอใจต่อรายงานข่าวที่ว่า นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน (ผบ.ศอร.) กล่าวถึงเรือดำน้ำจิ๋วของเขาว่าใช้งานจริงไม่ได้ โดยบอกว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดรายนี้ ซึ่งถูกเรียกผิดๆ ว่าหัวหน้าทีมกู้ภัย ไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านนี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"