โล่งอก...แต่ยังไม่โล่งใจ


เพิ่มเพื่อน    

     จะเป็นอะไรเสียอีก ถ้าไม่ใช่เรื่องราวว่าด้วยยุทธการกู้ชีพ 13 หมูป่า อะคาเดมี !!!

     แม้ภารกิจจะเสร็จสิ้นเรียบร้อย ทุกคนออกมาอย่างปลอดภัย ร้อง ..ฮูย่า!!!..กันก้องโลก แต่กระแสข่าวคราวนั่น โน่น นี่ อันเป็นสถานการณ์เกี่ยวโยง ต่อเนื่อง จากเหตุการณ์ช็อกโลกนี้ก็ยังคงมีอยู่ ส่งผลให้มีการเมนต์กันอย่างมากมายในโลกของโซเชียล ว่าด้วยประเด็นฮีโร่และการให้ (มาก) เกินไปสำหรับเด็กๆ

     นี่แหละที่เรียกว่าสังคมที่ยังไม่แล้วใจ เพราะหยุดจากการลุ้นแทบตาย ไม่เป็นอันหลับอันนอน ก็หันมาเมาธ์แตกกันเรื่อง บรรดาคนที่อยากเป็นข่าว เลือกเกาะกระแส "แจกแหลก" เพื่อจะได้เป็นส่วนหนึ่งของข่าว

     สงสารน้องๆที่ไม่รู้อีโหน่อีเหน่จริงๆ ค่ะ

     คงเหลือแต่ผู้ใหญ่รอบๆ ตัวของน้อง หรือเด็กๆ ทั้งหลายนี่แหละที่จะคอยดูแล ปกป้อง หรือชี้ทางเดินให้กับพวกเขาอย่างถูกต้องเหมาะสม พอดีพอควร ไม่ปล่อยเป็นว่าวเหลิงลม ลอยไปตามกระแสจนตามหาตัวตนหรือความเป็นปกติของชีวิตไม่พบอีกต่อไป

     เพราะเหรียญมี 2 ด้าน ชีวิตจริงก็เช่นเดียวกัน หากเลือกใช้คติ "น้ำขึ้นต้องรีบตัก" ผลที่จะเกิดขึ้นกับเด็กในระยะเวลาจากวันนี้จนถึงสิ้นปี คงต้องลืมไปเลยว่า ตัวเองนั้นเคยใช้ชีวิตบ้านๆ อย่างไรบ้าง

     เมื่อเวลาผ่านไป ถามว่าว่าวที่โลดแล่นสนุกสนานอยู่บนท้องฟ้าจนลืมที่มาของตัวเองนั้น จะสามารถปรับตัวเองให้สู่โหมดของคนบ้านๆ ได้ทันที เหมือนรีโมตคอนโทรลไหม???

     คุณพ่อคุณแม่คงเป็นตัวแปรสำคัญทีเดียวที่จะเลือกให้เด็กๆ เลี้ยวซ้าย เลี้ยวขวา หรือเดินสายกลางบนเส้นทางปกติให้มากที่สุด เพราะต้องยอมรับข้อเท็จจริงว่า กลับไปอย่างเดิม 100% คงไม่ใช่เรื่องง่าย ในเมื่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันเป็นสิ่งอัศจรรย์ในโลกของการกู้ชีพมนุษย์ ที่จะต้องถูกถอดบทเรียนให้ทุกฝ่ายได้ตระหนักและรับรู้ เพื่อการเตรียมตัวและเตรียมพร้อม

     ปัจจัยภายนอกถือเป็นแค่แรงลมที่มาเสียดทานจิตใจของผู้ใหญ่มากกว่าเด็กๆ เพราะส่วนใหญ่แล้ว 13 หมูป่า อะคาเดมี ยังถือว่าเป็นเยาวชนที่ไม่บรรลุนิติภาวะ ต้องให้พ่อแม่ ผู้ปกครองเป็นฝ่ายอนุญาต ดังนั้นมนุษย์พ่อมนุษย์แม่ ลุงป้าน้าอานี่แหละ ต้องผ่านบททดสอบนี้ไปพร้อมๆ กับเด็กไม่แตกต่างกันเลย ...จริงไหม???

     ตื่นเต้นดีอกดีใจเป็นเรื่องที่ห้ามกันไม่ได้ แต่หลงระเริง สนุกสนานไปกับสถานการณ์สร้างฮีโร่นั้น ดูเหมือนเป็นสิ่งที่สามารถบริหารจัดการได้ด้วยการคิดให้ละเอียด ประเมินผล ข้อดี-ข้อเสีย ที่สำคัญอย่าลืม ...ถามเด็กด้วยนะคะว่า อยากดังแบบที่ไม่ใช่นักกีฬาฟุตบอลที่ตัวเองใฝ่ฝันและพยายามฝึกซ้อมหรือไม่.

                                                                                                                                                "ป้าเอง"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"