'สารวัตรหนุ่ย'ตำรวจประจำตระกูลชินวัตร มีวันนี้เพราะนายให้


เพิ่มเพื่อน    

17 ก.ค.61-หลังมีรายงานข่าวเมื่อวันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ ในฐานะ ผอ.ศูนย์ปฏิบัติการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) มีคำสั่ง ศปก.ตร.ที่ 37/2561 ให้ พ.ต.อ.วทัญญู วิทยผโลทัย หรือ สารวัตรหนุ่ย  ผกก.ฝ่ายวิจัยและพัฒนา ศูนย์พัฒนาด้านการข่าว กองบัญชาการตำรวจสันติบาล หลังปรากฏภาพเดินตาม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในประเทศอังกฤษ ซึงเป็นการไม่เหมาะสม มาปฏิบัติราชการที่ ศปก.ตร.โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง โดยให้มารายงานตัว ที่ศปก.ตร.ในวันที่ 7 ก.ค.2561 เวลา 08.00 น.

ปรากฎว่า พ.ต.อ.วทัญญู เพิ่งจะเข้ารายงานตัวเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา เพราะเพิ่งจะกลับจากการทำความผิดเดิมซ้ำ นั่นคือ ปรากฏภาพ พ.ต.อ.วทัญญู ติดตามนายทักษิณ และน.ส.ยิ่งลักษณ์  ซึ่งทั้งคู่เป็นผู้ต้องหามีหมายจับของศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ไปชมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย 

สารวัตรหนุ่ยถูกจับจ้องมานาน เพราะเขาไม่เคยเกรงกลัวอำนาจของรัฐบาลคสช. มีพฤติกรรมให้ความช่วยเหลือบุคคลมีหมายจับมาโดยตลอด และที่ผ่านมาแทบไม่มีการดำเนินการขั้นเด็ดขาดกับสารวัตรที่ทำหน้าที่หิ้วถุงให้น.ส.ยิ่งลักษณ์รายนี้   

เขาเป็นใคร มีดีอะไร ถึงหาญกล้าท้าทายคสช.

พ.ต.อ.วทัญญู  เป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่น 49  รับราชการครั้งแรกที่กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน จากนั้นย้ายไปประจำสำนักงาน พล.ต.อ.สันต์ ศรุตานนท์ อดีต ผบ.ตร. ระยะหนึ่ง  ก่อนที่จะถึงจุดเปลี่ยนสำคัญของชีวิต  ได้รับความไว้วางใจให้เข้ามาร่วมทีมอารักขา นายทักษิณ ชินวัตร  และนั่นทำให้ สารวัตรหนุ่ยกลายเป็นนายตำรวจหนุ่มเนื้อหอม

ในปี 2549 รัฐบาลทักษิณถูกยึดอำนาจ สารวัตรหนุ่ย ถูก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ผบ.ตร.ในขณะนั้น เซ็นคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 91/2551 ลงวันที่ 6 ก.พ.2551  ย้ายไปเป็น สว.สป.สภ.กรงปินัง จ.ยะลา 

แต่ด้วยเส้นสายที่ใหญ่ ทำให้ไม่นานนัก มีคำสั่งจากพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รองผบ.ตร. ขณะนั้น เรียกตัวให้ช่วยราชการสำนักงาน รองผบ.ตร.  ซึ่งเป็นที่รับรู้กันว่าเป็นเพราะบารมีของนายทักษิณ ขณะที่พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ คือพี่ชายของคุณหญิง พจมาน ชินวัตร-ดามาพงศ์-ณ ป้อมเพชร 

ต่อมาพรรคพลังประชาชนคว้าชัยชนะในการเลือกตั้งระบอบทักษิณกลับมามีอำนาจอีกครั้ง  พ.ต.อ.วทัญญู กลับเข้ามานั่งในตำแหน่ง สว.ฝขว.10 บก.ส.1 (บก.น.7) พร้อมกับหน้าที่สำคัญ คือดูแลความปลอดภัยให้คนในตระกูลชินวัตร

ไม่นานนักมีคำสั่งให้ไปกินตำแหน่ง  สว.(ร้อยเอ็ด) กก.2 บก.ส.1 และ พ.ศ.2555 เมื่อพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ได้ขึ้นดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร. จึงได้เซ็นคำสั่งแต่งตั้งนอกวาระการแต่งตั้งประจำปีให้ พ.ต.อ.วทัญญู  เป็น รองผกก.ในตำแหน่ง ผู้ช่วยนายเวร (สบ.3) พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผบ.ตร.  

แต่หน้าที่หลักของ พ.ต.อ.วทัญญ ในขณะนั้น ยังคงทำหน้าที่เป็นทีมอารักขา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ซึ่งก้าวขึ้นเป็น
นายกรัฐมนตรีนอมินี  และสังคมไทยได้เห็นภาพ สารวัตรหนุ่ยประกบน.ส.ยิ่งลักษณ์แทบทุกที่  จนถึงการไปดูบอลโลกที่รัสเซียเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"