ปลายแถวเพื่อแม้วปัดเพื่อไทยเลือดไหลไม่หยุด


เพิ่มเพื่อน    

17 ก.ค.61 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายศุภชัย ศรีหล้า อดีต ส.ส.อุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์ ระบุถึงกระแสข่าวดูดอดีต ส.ส.ภาคอีสานพรรคเพื่อไทย เลือดไหลไม่หยุด เชื่อว่าจะมีคนตามออกมาเรื่อยๆ ว่า นึกไม่ออกว่าคนที่ได้ฟังนิยายน้ำเน่าปลอบใจตัวเองของนายศุภชัยแล้ว จะมีอาการเพลิดเพลินตรงไหน เพราะมโนล้วนๆ ไม่มีข้อเท็จจริงรองรับแม้แต่น้อย การย้ายพรรคของนักการเมืองเป็นเรื่องปกติธรรมดาที่เกิดขึ้นได้ พรรคเพื่อไทยไม่ได้มีสภาพเลือดไหลไม่หยุดอะไรเลย ถ้าจะมีที่ไหลลงไม่หยุดก็คงเป็นคะแนนนิยมของพรรคเก่าแก่บางพรรคในภาคอีสานที่ไหลต่ำลงตลอด กลายเป็นพรรคอันดับ 4-5 ในภาคอีสาน การไปยกเอากรณีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ มาอธิบาย ฟังไม่ได้ เพราะนายสุริยะ ไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆกับพรรคเพื่อไทยเลย ส่วนที่เคยอยู่พรรคไทยรักไทยก็เป็นอดีตที่จบไปแล้ว เป็นเรื่องเก่า 10 กว่าปีมาแล้ว ส่วนนายสุพล ฟองงาม อดีตส.ส.อุบลราชธานี ก็ไม่ทราบว่าออกจริงหรือไม่ ถ้าออกจริงก็ถือเป็นสิทธิส่วนบุคคลและเป็นหน้าที่ของนายสุพล ที่จะต้องอธิบายกับประชาชนและรับผิดชอบชีวิตการเมืองที่ตัวเองเลือกเอง 

"คนที่ออกจากพรรคเพื่อไทยจริงๆมีไม่กี่คนและก็ด้วยเหตุผลและความจำเป็นที่ต่างกัน ไม่เข้าใจว่านายศุภชัย มโนเขียนนิยายน้ำเน่าเรื่องนี้ หวังผลอะไร เอาเวลาไปคิดนโยบายแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน สร้างคะแนนนิยมให้ดีขึ้นจะดีกว่าหรือไม่ เผื่อว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้รับความศรัทธาและความไว้วางใจเพิ่มขึ้น แต่อาจต้องเปลี่ยนวิธีคิดทางการเมือง ต้องคิดใหม่ ทำใหม่ อย่าไปวุ่นวายแต่เรื่องการสร้างวาทกรรมทางการเมือง โจมตีหรือดิสเครดิตพรรคการเมืองอื่น ในลักษณะแข่งดีสู้เขาไม่ได้ ก็พยายามทำให้เขามีปัญหาเพื่อปลอบใจตัวเอง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ควรจะเรียกนายศุภชัย ไปอบรมหรือไม่ อย่างน้อยก็เพื่อให้สะกดคำว่ามารยาททางการเมืองเป็นและถูกต้อง"นายอนุสรณ์กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"