ทบ.สร้างภาพลักษณ์!ประกาศห้ามนำบุคคลสมัครทหารเกณฑ์ไปเป็นทหารรับใช้เด็ดขาด


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

17 ก.ค.61-  รายงานข่าวจากกองทัพบก เปิดเผยถึงประกาศ ทบ. เรื่องการบรรจุทหารกองประจำการ เข้าประจำการอายุ 18-20 ปีบริบูรณ์ ที่ร้องขอเข้ากองประจำการ  ปี 2544 โดยอ้างถึงประกาศของกระทรวงกลาโหม ปี 2543 ระบุว่า กองทัพบก ได้กำหนดหลักเกณฑ์ตามประกาศกระทรวงกลาโหม ที่อ้างถึงให้ดำเนินการรับสมัครทหารกองเกินอายุ 18 - 20 ปีบริบูรณ์  เข้าเป็นทหารกองประจำการโดยวิธีร้องขอ โดยตั้งแต่ปี 2544เป็นต้นไป ซึ่งมีนโยบายให้เปิดรับทหารกองเกินที่สมัครใจให้มากที่สุด 

โดยถือว่าบุคคลดังกล่าว เป็นบุคคลที่เสียสละ เพื่อสมัครรับเข้ารับราชการทหาร เป็นบุคคลที่มีเกียรติการควรแก่การยกย่อง และให้บรรจุเข้ารับราชการในตำแหน่งที่มีเกียรติตำแหน่ง และตำแหน่งที่มีความสำคัญในหน่วย เว้นการบรรจุในบางตำแหน่งเช่น พลบริการ พลสูทกรรม เป็นต้น พร้อมห้ามนำทหารประเภทนี้เป็นทหารฯบริการเด็ดขาด ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับกองทัพบก จึงขอให้ตรงหน่วยขึ้นตรงปฏิบัติอย่างเคร่งครัดกำกับดูแลกำกับดูแลตามประกาศนี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"