'บิ๊กตู่'ปัด 'ดูดสัญจร' ยันไม่มุ่งหวังการเมือง แค่ลุยตามงาน 'ไทยนิยมฯ-ประชารัฐ'


เพิ่มเพื่อน    


17 ก.ค.61- พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีวิพากษ์วิจารณ์ว่าการประชุมครม.นอกสถานที่อย่างเป็นทางการ (ครม.สัญจร) ที่ จ.อุบลราชธานี มีนัยทางการเมืองว่า ตนได้พูดหลายครั้งแล้วของจุดประสงค์ในการไป ว่าไปทำอะไร อย่ามองเป็นเรื่องการเมืองอย่างเดียว ขอให้มองเป็นการทำงานในลักษณะของส่วนกลาง ภูมิภาค และท้องถิ่น ที่จะขับเคลื่อนงานกันอย่างไร และหลายๆโครงการเป็นสิ่งที่รัฐบาลได้ทำมาตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา จึงต้องไปติดตามความก้าวหน้าและดูความต้องการของเขาว่าพอเพียงหรือยัง อะไรที่ติดปัญหาอุปสรรคอะไรต่างๆ ก็จะไปเพิ่มเติมให้การติดตามงาน คงไม่ใช่นายกฯคนเดียว ครม.ไปทั้งหมด โดยแบ่งเป้าหมายการลงไปทำงานในหลายจังหวัด หลายพื้นที่ ตามที่รัฐมนตรีแต่ละคนกำกับดูแลงานแต่ละส่วนของตัวเอง ส่วนนายกฯจะไปดูเรื่องการบูรณาการ การประชุมร่วมกับคณะกรรมการระดับจังหวัด กลุ่มจังหวัด และภาค ที่มีความต้องการ เป็นการไปเติมเต็ม

นายกฯ กล่าวว่า สำหรับในท้องที่รัฐบาลได้มีโครงการไทยนิยมยั่งยืน เติมจากข้างล่างขึ้นมา โดยมีการใช้งบประมาณท้องถิ่นเข้ามาช่วยด้วย เป็นการทำงานในรูปแบบประชารัฐ ซึ่งจะต้องมีการติดตามความคืบหน้า ตนไม่อาจพูดได้ว่าสิ่งที่ทำมันดีที่สุด แต่ก็คงไม่ใช่แย่ที่สุด เพราะคงไม่มีใครทำอะไรที่มีเจตนาที่ไม่ดี

 “รัฐบาลนี้ไม่ได้มุ่งหวังทางการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น ผมขอยืนยัน ส่วนเรื่องการเมืองก็ว่ากันไป ผมไม่อยากไปยุ่งเกี่ยวตรงนั้น”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"