เตือนพายุเซินติญ ทำไทยฝนตกหนัก


เพิ่มเพื่อน    


    กรมอุตุฯ แจ้งเตือนพายุโซนร้อน "เซินติญ" จากทะเลจีนใต้ตอนบน เคลื่อนเข้าเวียดนาม ส่งผลกระทบอีสาน เหนือและภาคกลางของไทยในวันที่ 19-21 ก.ค.นี้ โดยจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง
    กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศเรื่อง "ฝนตกหนักบริเวณประเทศไทย และคลื่นลมแรง (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 17-20 กรกฎาคม 2561)" ฉบับที่ 23 ลงวันที่ 17 กรกฎาคม 2561 ความว่า คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงเวลาดังกล่าว สำหรับประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคตะวันออกและภาคใต้ฝั่งตะวันตก ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย
    สำหรับประเทศไทยตอนบนยังคงมีฝนตกชุกหนาแน่น กับมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย
    ทั้งนี้ เนื่องจากร่องมรสุมพาดผ่านประเทศเมียนมา ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณอ่าวตังเกี๋ย ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้และอ่าวไทย มีกำลังแรง
    อนึ่ง เมื่อเวลา 10.00 น.ของวันนี้ (17 ก.ค.61) พายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบนได้ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “เซินติญ” (SON-TINH) แล้ว หรือที่ละติจูด 19.2 องศาเหนือ ลองจิจูด 117.2 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกด้วยความเร็ว 35 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนผ่านเกาะไหหลำ และเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนในช่วงวันที่ 18-19 ก.ค.61 โดยเริ่มมีผลกระทบต่อภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือ และภาคกลาง ในช่วงวันที่ 19-21 ก.ค.61 ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสมที่ไว้ด้วย สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปเกาะไหหลำและประเทศเวียดนามตอนบนควรตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินทางด้วย
    จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
    ตราด เกิดฝนตกหนักในทุกอำเภอตั้งแต่เช้า เป็นเวลา 2-3 ชั่วโมง ทำให้ระบายน้ำไม่ทัน โดยเฉพาะในตัวเมืองตราด ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังในถนนทุกสาย เช่น ถนนสายวิวัฒนะ ตั้งแต่สามแยก รพ.ตราด ถึงหน้าศาลากลาง จ.ตราด มีน้ำท่วมเป็นช่วง เฉพาะบริเวณศาลากลาง สภ.เมืองตราด ศาลเด็กและเยาวชนฯ จวนผู้ว่าฯ ตราด มีน้ำท่วมทั้งหมด ส่วนถนนสุขุมวิททั้งเข้าเมืองและออกจากเมือง หน้า รพ.ตราด ถึงบริษัท ขนส่ง จำกัด น้ำท่วมสูง 30-50 ซม. การจราจรติดขัด เคลื่อนตัวช้า
    ที่ อ.คลองใหญ่ น้ำป่าจากภูเขาไหลเข้าท่วมถนนและบ้านเรือนในเขตเทศบาล ต.คลองใหญ่ และเขต อบต.คลองใหญ่ โดยที่ตลาดสดเทศบาลคลองใหญ่ พ่อค้าแม่ค้าต้องรีบเก็บสินค้าหนีน้ำ ขณะเดียวกัน บ้านเรือนชาวบ้านนับสิบหลังที่ติดกับคลองใหญ่ น้ำไหลล้นคลองเข้าท่วมบ้านเรือน แต่ไม่ได้รับความเสียหายมากนัก 
    พังงา ฝนตกหนักและคลื่นลมแรงตลอดแนวชายหาดย่านเขาหลัก ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า ทำให้ทางโรงแรม รีสอร์ตต่างๆ ที่ตั้งบริเวณใกล้ชายหาด จัดชุดลาดตระเวนตามแนวชายหาด พร้อมติดธงแดงตลอดแนว เตือนนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำทะเลโดยเด็ดขาด หวั่นเกิดอันตรายจะไปกระแทกโขดหิน หรือจมน้ำทะเลได้ พร้อมจัดเรือท้องแบนและอุปกรณ์ห่วงยางช่วยชีวิตไว้ตามแนวชายหาด เพื่อป้องกันอันตรายจากเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"