ไฟไหม้หอพักรร. คลอกดับนร.ม.4 


เพิ่มเพื่อน    

    เพลิงไหม้หอพักโรงเรียนคริสเตียนเปาโล เชียงใหม่ นักเรียนวิ่งหนีตายอลหม่าน ก่อนที่ไฟจะไหม้วอดทั้งหลัง สลด พบศพนักเรียนหญิงชั้น ม.4 ถูกย่างสด สาเหตุไฟชอร์ต
    เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 18 กรกฎาคมนี้ พ.ต.ท.ภูดิศ ศิลาเกษ รอง ผกก. (สอบสวน) หัวหน้างานสอบสวน สภ.ฝาง จ.เชียงใหม่ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้หอพักหญิงคริสเตียนเปาโล บ้านหนองยาว ต.แม่สูน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ จึงไปตรวจสอบพร้อมกับ พ.ต.อ.อรุณศักดิ์ บัวประเสริฐยิ่ง ผกก.สภ.ฝาง เจ้าหน้าที่กู้ภัยฝาง รถดับเพลิงของ อบต.แม่สูน และ อบต.ใกล้เคียงกว่า 10 คัน ที่เกิดเหตุเป็นหอพักหญิงของโรงเรียนกินนอนคริสเตียนเปาโล เป็นอาคารสองชั้นชนาดใหญ่ เพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง ภายในหอพักดังกล่าวมีนักเรียนอยู่ 74 คน เป็นนักเรียนชาย 28 คน นักเรียนหญิง 46 คน ส่วนใหญ่เป็นนักเรียนชนเผ่าใน อ.ฝาง 
    เจ้าหน้าที่พบว่า เพลิงได้ลุกไหม้บริเวณชั้นสองของอาคารที่มีห้องพักทั้งหมด 7 ห้อง เจ้าหน้าที่ได้บุกเข้าไปในอาคารเพื่อช่วยนำตัวนักเรียนออกมา แต่เป็นไปด้วยความยากลำบาก อย่างไรก็ตาม สามารถช่วยเด็กได้ 73 คน ขณะที่เพลิงได้โหมไหม้จนอาคารวอดทั้งหลัง ภายหลังเพลิงสงบ เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจที่ห้องพักเลขที่ 7 พบศพนางสาวแสงหอม ออมสิน อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.4 ถูกไฟคลอก จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนักเรียนทั้งหมดเข้าห้องพักตามปกติ จนกระทั่งเวลา 01.00 น.เศษ ได้เกิดไฟชอร์ตที่บริเวณสวิตช์เปิด-ปิดพัดลมเพดานในห้องพักเลขที่ 7 และมีลูกไฟตกจากสวิตช์ใส่ถังที่ใส่เสื้อผ้า จนเกิดเพลิงไหม้แล้วลุกลามอย่างรวดเร็ว จากห้องพักที่ 7 ไปจนถึงห้องพักที่ 1 ทำให้บรรดานักเรียนต่างแตกตื่นวิ่งหนีเอาตัวรอด แต่คาดว่านางสาวแสงหอมคงจะหลบอยู่ใต้เตียง ไม่วิ่งหนีออกมาเหมือนคนอื่นๆ ทำให้ถูกไฟคลอกเสียชีวิตดังกล่าว เบื้องต้นค่าเสียหายกว่า 2 ล้านบาท อยู่ระหว่างตรวจสอบในรายละเอียด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"