กู้ศพที่ 4 ติดซากเฮลิคอปเตอร์ตกขอนแก่นเสร็จสิ้นเร่งหากล่องดำ


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.ค. 61 – ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกที่จังหวัดขอนแก่นว่า เมื่อเวลา 21 .00 น. ของเมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สามารถกู้ร่างผู้เสียชีวิตรายที่ 4 ที่ถูกซากเฮลิคอปเตอร์ทับจนร่างกายแหลกเหลวออกมาได้เรียบร้อยแล้ว ทำให้ยืนยันผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าวนี้แล้วทั้งหมด 4 ราย โดยยืนยันตามรายชื่อที่จัดส่งมาในแผนทำการบินประกอบด้วย นายเสกสรร  วรรณา นักบิน , พ.ต.อ.สินสมุทร  สินเภตรา ผู้ช่วยนักบิน , นายสำเนา น้อยสกุล ผู้โดยสาร และนายรณกิจ เพชรนิล ผู้โดยสาร ซึ่งเป็นช่างภาพสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 7

ทั้งนี้ทีมแพทย์ รพ.ชนบท และหน่วยกู้ภัย ได้ใช้เครื่องตัดถ่างทำการนำร่างของผู้เสียชีวิตออกมาได้สำเร็จ โดยอยู่ในสภาพร่างกายแหลกเหลวและถูกไฟไหม้จนไม่สามารถจดจำรูปพรรณได้ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะทำการนำร่างของผู้เสียชีวิตทั้ง 4 รายได้ทำการพิสูจน์อัตลักษณ์ ที่ รพ.ชนบท

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงเก็บรวบรวมพยานหลักฐานรวมทั้งทรัพย์สินต่างๆของผู้เสียชีวิตมาเก็บรักษาไว้ที่ สภ.ชนบท โดยพบเสื้อของทีมเหยี่ยวข่าว 7 สีที่ใช้ในการสวมใส่ปฏิบัติหน้าที่ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และเอกสารต่างๆ ที่ยังคงมีสภาพใช้งานได้ทั้งหมดได้ถูกรวบรวมไว้ในถุงเก็บหลักฐานตำรวจ เพื่อทำการสืบสวนสอบสวนและตรวจหาผู้ครอบครองต่อไป

ว่าที่ ร.ต.อัธยา ลาภมาก ผู้อำนวยการท่าอากาศยานขอนแก่น กล่าวว่า การทำงานของเจ้าหน้าที่ตลอดทั้งวันต้องเผชิญสถานการณ์ฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง โดยการเก็บกู้ร่างของผู้เสียชีวิตนั้นดำเนินการไปอย่างเรียบร้อย ขั้นตอนต่อไปคือการสอบสวนหาสาเหตุที่คณะกรรมการสอบสวนอุบัติเหตุที่เกิดกับอากาศยาน ในราชอาณาจักร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงในเหตุการณ์ครั้งนี้

ว่าที่ ร.ต.อัธยา กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดกั้นบริเวณเพื่อห้ามไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาในพื้นที่โดยเด็ดขาด โดยเจ้าหน้าที่ชุดสอบสวนอากาศยานประสบอุบัติเหตุได้ทำการสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ การวัดระยะและการจัดเก็บข้อมูลต่างๆทั้งหมด โดยเฉพาะกับการหากล่องดำหรือเครื่องบันทึกการบินของเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว เพื่อประกอบในสำนวนการสอบสวนสาเหตุในภาพรวมทั้งหมด

"การลงพื้นที่สืบสวนสอบสวนหาสาเหตุยังคงต้องใช้เวลาสักระยะ เพราะมีผู้เกี่ยวข้องหลายฝ่าย วันนี้เราผ่านการกู้ร่างผู้เสียชีวิตแล้ว ต่อไปคือการสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ และการกู้ซากเครื่องบินไปเก็บรักษาไว้ โดยเบื้องต้นจะประสานงานไปยังบริษัทฯเจ้าของเครื่องบินในการเข้าให้ปากคำและนำซากเครื่องบินลำดังกล่าวนี้ไปเก็บรักษาไว้ที่ สภ.ชนบท เพื่อรอการตรวจสอบตามขั้นตอนต่างๆต่อไป"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"