เผยสอบ5ปีไม่จบ ครูล่วงละเมิดนร.


เพิ่มเพื่อน    

    แม่เข้าแจ้งความตำรวจ ครูพละข่มขืนลูกสาววัย 16 ในโรงเรียนย่านคลองเตย เผยเคยก่อเหตุฉาวทำอนาจารเด็ก 24 คนจนถูกตั้ง กก.สอบ ผ่านมา 5 ปีไม่มีข้อสรุป ผอ.เขตยันผิดจริงฟันแน่ไม่มีการช่วยเหลือ
    เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคมนี้ นายรณสิทธิ์ พฤกษยาชีวะ ผอ.ฝ่ายสืบสวนองค์กรต่อต้านการค้ามนุษย์ นำแม่และลูกสาววัย 16 ปี นักเรียนชั้น ม.3 ซึ่งถูกครูพละข่มขืนภายในโรงเรียนแห่งหนึ่งย่านเขตคลองเตย เข้าแจ้งความดำเนินคดีที่สถานีตำรวจนครบาลท่าเรือใน 4 ข้อหา ได้แก่ พรากผู้เยาว์ ข่มขืนกระทำชำเรา อนาจาร และทำร้ายร่างกาย
    นายรณสิทธิ์เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้มีผู้ร้องเรียนผ่านเพจล่า กรณีถูกครูทำอนาจารที่โรงเรียนแห่งหนึ่งเขตคลองเตย ซึ่งเป็นโรงเรียนสังกัดเขตกรุงเทพฯ ทำให้แอดมินเพจล่าร้องขอความช่วยเหลือผ่านองค์กรต่อต้านการค้ามนุษย์ ตรวจสอบทราบรายละเอียดว่าเหตุเกิดขึ้น 2 ช่วง โดยช่วงแรกประมาณ 3-4 ปีที่แล้ว เด็กถูกลวนลามทางร่างกายกว่า 16 คน ผู้ปกครองจึงรวมตัวกันร้องเรียนสำนักเขตกรุงเทพฯ ให้ดำเนินการเอาผิดกับครูคนดังกล่าว มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงพิจารณาไม่ปรับเงินเดือน 2 ครั้ง แต่ยังให้ครูคนดังกล่าวทำงานปกติ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าครูรายนี้ยังลวนลามเด็กอยู่เป็นระยะๆ 
    กระทั่งล่าสุดเมื่อวันที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา ครูได้กระทำการล่วงละเมิดทางเพศเด็กสำเร็จ ทำให้ผู้ปกครองและครอบครัวเด็กไม่ยอม จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจ และให้ทีมงานหน่วยนี้เข้ามาช่วยเหลือ วันนี้จึงได้นำหลักฐานมาให้ตำรวจเพิ่มเติมเพื่อเร่งดำเนินคดีกับครูคนดังกล่าวโดยเร็ว ทั้งนี้ เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนตอนนี้มีเด็กที่ถูกอนาจารในลักษณะเดียวกันกว่า 20 คนแล้ว ขณะที่ครูคนดังกล่าวเพิ่งถูกสั่งย้ายให้ออกมาประจำที่ฝ่ายกองการศึกษา สำนักงานเขตคลองเตย ซึ่งผู้ปกครองยังวิตกกังวล เพราะโรงเรียนกับสำนักงานเขตคลองเตยไม่ห่างกันมาก
    ผอ.ฝ่ายสืบสวนองค์กรต่อต้านการค้ามนุษย์เรียกร้องไปยังผู้เสียหายรายอื่นๆ ว่าขอให้ออกมาแสดงสิทธิ์เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด โดยผู้ปกครองส่วนใหญ่ยังคงกลัวว่าการออกมาแจ้งความจะทำให้โรงเรียนเสื่อมเสียชื่อเสียง เพราะผู้อำนวยการได้ออกมาขอร้องไว้
    ด้านนางอัจฉราวดี ชัยสุวิรัตน์ ผู้อำนวยการเขตคลองเตย เปิดเผยว่า ได้ย้ายให้ครูสอนพละของโรงเรียนดังกล่าว ที่ถูกกล่าวหากระทำอนาจารเด็กนักเรียน มาปฏิบัติงานที่กองการศึกษา เขตคลองเตย ตั้งแต่ต้นเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา และในวันนี้ คณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงไปประสานขอหลักฐาน ผลการตรวจทางการแพทย์จาก สน.ท่าเรือ เพื่อประกอบสำนวนการสอบสวนในส่วนของเขต โดยจะทราบผลชัดเจนภายในสิ้นเดือน ก.ค.นี้
    ส่วนกรณีที่พบว่ามีเด็กถูกละเมิดทางเพศรวมแล้ว 24 คนนั้น เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อ 5 ปีที่แล้ว มีการตั้งกรรมการสอบแล้ว และมีการตีกลับในสำนวนการสอบ เนื่องจากมีบางส่วนต้องพิจารณาใหม่จึงทำให้ล่าช้า ซึ่งเรื่องนี้มีการเรียกเด็กผู้เสียหายมาสอบปากคำ พบว่ามีเพียง 4 คนเท่านั้น
    "เรื่องที่เกิดขึ้น ทางเขตไม่ได้นิ่งนอนใจ และหากพบความผิดจริงจะดำเนินการอย่างเด็ดขาด และขอยืนยันว่าไม่มีการช่วยเหลือจากผู้อำนวยการโรงเรียน หรือสำนักงานเขตใดๆ ทั้งสิ้น" นางอัจฉราวดีกล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"