ไกล่เกลี่ยสำเร็จ!มือโพสต์หมิ่น 'คุณหญิงหน่อย' ยอมขอโทษ


เพิ่มเพื่อน    

20 ก.ค. 61 - ที่ศาลอาญา  ศาลนัดไกล่เกลี่ยในคดีหมายเลขดำที่ อ.1905/2561 กรณีที่ นายอนันต์ บริพันธุ์ ได้โพส์ตเฟสบุ๊ก ถึง คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์  ทำให้ได้รับความเสียหาย  โดยจำเลยยอมรับผิดและจะขอโทษ จากการกระทำดังกล่าว เพื่อขอให้คุณหญิงสุดารัตน์ ถอนแจ้งความ

กรณีจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “อนันต์ บริพันธุ์” ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นในเฟซบุ๊กชื่อว่า “ไทยโพสต์” เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2560  เวลาใดไม่ปรากฏชัด โดยมีข้อความหมิ่นประมาทคุณหญิงสุดารัตน์ฯ ด้วยถ้อยคำที่รุนแรง และเป็นการใส่ร้ายคุณหญิงสุดารัตน์ฯ มีใจความว่า “ คนเส็งเคร็ง น่าจะถอยตัวเองบ้าง หน้าไม่มียางอายคนเขาเกลียดชัง ออกมาตากหน้าทำไมทำเพื่อไอ้เหลี่ยมหรือ ฉิบหายกันมาเท่าไหร่แล้ว ติดคุกก็เยอะเข้ามาเลยยายหน่อยๆๆ ”  ซึ่งข้อความดังกล่าวทำให้บุคคลที่พบเห็นแล้วอ่านข้อความเข้าใจว่า คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เป็นคนไม่ดี เป็นคนเลว ซึ่งไม่เป็นความจริงและเป็นเหตุให้คุณหญิงสุดารัตน์ฯ ได้รับความเสียหายต่อชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น เกลียดชัง

วันนี้ นอ. อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ได้รับมอบหมายเป็นตัวแทนจากคุณหญิงสุดารัตน์มาทำการไกล่เกลี่ย และสามารถปรับความเข้าใจกันได้  ซึ่งนายอนันต์ฯได้สำนึกในความผิดที่ได้กระทำลงไปดังกล่าวแล้วทุกประการ  และพร้อมที่จะกล่าวขอโทษและขอขมาคุณหญิงสุดารัตน์ฯ เมื่อนายอนันต์ยอมรับผิดและจะไม่กระทำการดังกล่าวอีก 

ทั้งนี้คุณหญิงสุดารัตน์  ก็ยอมให้อภัยกับการกระทำดังกล่าวของนายอนันต์ และเมื่อนายอนันต์ ได้ขอโทษคุณหญิงฯเสร็จเรียบร้อยแล้ว  ทนายความจะได้ถอนฟ้องคดีให้กับนายอนันต์ฯต่อไป 

นอ.อนุดิษฐ กล่าวว่าเรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ให้กับทุกคนที่ชอบโพส์ตข้อความ ใส่ร้าย คนอื่น ๆ ในเฟซบุ๊ก ทำให้คนอื่นได้รับความเสียหาย จึงขอเตือนทุกคนที่โพส์ตข้อความต่าง ๆ ในเฟซบุ๊ก กรุณาอย่าโพส์ตข้อความอันเป็นการใส่ร้ายคนอื่น ๆ มิฉะนั้น คนโพส์ตอาจจะต้องถูกดำเนินคดีอาญา และอาจจะไม่โชคดีอย่างนายอนันต์ก็เป็นได้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"