มือปืนจำนน เหยื่อดับ 1 สังเวยจับตัวประกันที่ซูเปอร์มาร์เก็ต


เพิ่มเพื่อน    

เกิดเหตุมือปืนสาดกระสุนตอบโต้กับตำรวจลองแองเจลีสแล้วบุกเข้าซูเปอร์มาร์เก็ตจับลูกค้าและลูกจ้างราว 40 คนไว้เป็นตัวประกันเมื่อวันเสาร์ ตำรวจล้อมจับ 3 ชั่วโมง สุดท้ายเกลี้ยกล่อมจนยอมมอบตัว พบมีเหยื่อโดนยิงเสียชีวิต 1 ราย

ตำรวจลอสแองเจลีสปิดล้อมซูเปอร์มาร์เก็ตขณะเกิดเหตุคนร้ายจับผู้คนจำนวนหนึ่งไว้เป็นตัวประกัน เมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2561 / AFP

    รายงานของเอเอฟพีและบีบีซีเมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 กรกฎาคม 2561 อ้างคำแถลงของตำรวจนครลอสแองเจลีสของสหรัฐ (แอลเอพีดี) ภายหลังเหตุการณ์ยุติลงว่า เหตุการณ์ระทึกขวัญเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาตามเวลาสหรัฐนั้นเริ่มต้นในสถานที่แห่งอื่น ก่อนที่มือปืนรายนี้จะมาจับตัวประกันที่ซูเปอร์มาร์เก็ต "เทรดเดอร์โจส์"

    จ่าแบร์รี มอนต์โกเมอรี กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ผู้ก่อเหตุรายนี้มีเรื่องทะเลาะวิวาทภายในครอบครัว  เขายิงยายของตัวเองและผู้หญิงอีกคนหนึ่ง จากนั้นขับรถของยายหนีมาพร้อมกับหญิงเหยื่อกระสุนรายนี้  จนมาถึงซูเปอร์มาร์เก็ตในย่านซิลเวอร์เลกแห่งนี้

    ตำรวจกล่าวว่ายายของเขาได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนผู้หญิงบาดเจ็บ ตำรวจพบเธออยู่ในรถที่คนร้ายขับชนเสาด้านนอกซูเปอร์มาร์เก็ตจึงพาเธอส่งโรงพยาบาล

    ไมเคิล มัวร์ ผู้บังคับการตำรวจลอสแองเจลีส กล่าวว่า ขณะที่ตำรวจไล่กวดผู้ต้องสงสัยรายนี้ได้ยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่หลายนัด ก่อนที่จะมายิงต่อสู้กันอีกรอบที่ด้านนอกซูเปอร์มาร์เก็ตที่เขาบุกเข้าไปจับลูกค้าและพนักงานราว 40 คนเป็นตัวประกัน

    ภายหลังเหตุการณ์ยุติตำรวจพบหญิงสาวรายหนึ่งถูกยิง แม้ตำรวจจะพยายามช่วยชีวิตแต่เธอก็สิ้นใจในที่เกิดเหตุ มีรายงานข่าวสับสนเกี่ยวกับเหยื่อรายนี้ว่าเธอโดนมือปืนยิง หรือโดนลูกหลงจากกระสุนของตำรวจ สื่อสหรัฐรายงานว่าเธอชื่อ เมลีดา โคราโด เป็นพนักงานของซูเปอร์มาร์เก็ต

ตำรวจคุ้มครองกลุ่มคนออกมาจากซูเปอร์มาร์เก็ตระหว่างเกิดเหตุ / AFP

    ระหว่างเกิดเหตุผู้คนภายในซูเปอร์มาร์เก็ตหลายรายสามารถหนีออกมาได้ บางคนกระโดดออกทางหน้าต่าง แต่คนร้ายก็ยอมปล่อยตัวประกันออกมาหลายราย และบางส่วนตำรวจสามารถช่วยออกมาได้ ภาพข่าวทีวีถ่ายจากเฮลิคอปเตอร์เห็นตำรวจอุ้มเด็ก 2 คนออกมาอย่างปลอดภัย

    การปิดล้อมและเจรจาเกลี้ยกล่อมใช้เวลานานราว 3 ชั่วโมงกระทั่งเหตุการณ์ยุติลง ตำรวจเผยว่า คนร้ายยอมมอบตัวและใช้กุญแจมือล็อกตัวเองเดินออกมา เขาได้รับบาดเจ็บที่แขนข้างหนึ่งด้วย ตามรายงานระบุว่าเขาเป็นชายแอฟริกันอเมริกัน อายุ 28 ปี.    


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"