ผาเมืองยึดไอซ์343กก.


เพิ่มเพื่อน    

   ทหารพรานกองกำลังผาเมืองตั้งด่านสกัดจับขบวนการลักลอบขนยาเสพติดจากนอกประเทศเข้ามาทางเชียงราย ยึดไอซ์ 343 กก.บรรทุกเต็มสิบล้อโดยมีเก๋งตามคุ้มกัน จับผู้ต้องหาได้ 7 คน ด้านตำรวจ ปส.แถลงจับยาบ้าเกือบ 10 ล้านเม็ด ไอซ์ 450 กก. เฮโรอีน 77 กก.
    เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 23 กรกฎาคมนี้ ทหารพรานจากร้อย ทพ.3104 ฉก.ทพ.31 กองกำลังผาเมือง ชุดปฏิบัติการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือ (ศอ.ปส.ชน.) ที่ 8 บก.ควบคุมที่ 3 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ขุนตาล จ.เชียงราย นำกำลังดักซุ่มบนถนนสายเชียงของ-เทิง พื้นที่หมู่บ้านใหม่พัฒนา หมู่ 10 ต.ยางฮอม อ.ขุนตาล บริเวณทางขึ้นวนอุทยานพญาพิภักดิ์ ต่อมาพบรถต้องสงสัยรถสิบล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 81-1191 และรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน กฉ 5394 อุตรดิตถ์ ขับผ่านมาจากทางชายแดนไทย-สปป.ลาว ด้าน อ.เชียงของ มุ่งหน้าจะไปทาง อ.เทิง จึงให้สัญญาณหยุดตรวจ
    จากการจู่โจมเข้าตรวจค้น เจ้าหน้าที่พบกระสอบปุ๋ยสีรุ้งและสีขาววางซ้อนกันอยู่รวมจำนวน 14 กระสอบ เมื่อเปิดดูในกระสอบพบแต่ละใบบรรจุถุงชาสุญญากาศเป็นก้อนๆ อยู่เต็ม รวมทั้งหมด 343 ก้อน หนัก 343 กิโลกรัม เมื่อเปิดดูแต่ละก้อนพบยาเสพติดไอซ์ชนิดเกล็ดสีขาว เจ้าหน้าที่จึงจับกุมตัวคนขับรถยนต์บรรทุกสิบล้อ ทราบชื่อคือนายสุนทร ดาราษฎร์ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 195 หมู่ 2 ต.เพ็กใหญ่ อ.พล จ.ขอนแก่น ส่วนคนที่โดยสารไปด้วยและคนที่อยู่ในรถยนต์เก๋งอีกรวม 6 คน ประกอบด้วย นายยือซ่า แซ่โซ้ง อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51/2 หมู่ 9 ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย, นายดี แซ่โซ้ง อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61 หมู่ 12 ต.ทุ่งกล้วย อ.ภูซาง จ.พะเยา, นายพิษิตฐ์ พัฒนหิรัณย์ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 196 หมู่ 9 ต.สบบง อ.ภูซาง, นายอาเนช อายุ 15 ปี อยู่บ้านหมู่ 9 ต.สบบง อ.ภูซาง, นายชนศร แซ่ว่าง อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 299 หมู่ 6 ต.เสนียน อ.เมือง จ.น่าน และนายพนัส แซ่ว่าง อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 106 หมู่ 9 ต.เสนียน 
    เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวคนทั้งหมดพร้อมของกลางส่ง สภ.ขุนตาล เพื่อสอบสวนและขยายผลต่อไป เบื้องต้นคาดว่ายาเสพติดดังกล่าวขนมาจากชายแดนไทย-สปป.ลาว ทั้งด้าน อ.เวียงแก่น และ อ.เชียงของ ที่ติดกับแม่น้ำโขง เพื่อเลี่ยงด่านตรวจตามถนนพหลโยธินซึ่งเป็นสายหลักทางด้าน อ.แม่สาย และ อ.แม่จัน โดยมีรายงานว่า วันเดียวกันนี้ พล.ท.วิจักขฐ์ สิริบรรสพ แม่ทัพภาคที่ 3 จะได้เดินทางไปตรวจสอบและแถลงข่าว ณ ค่ายเม็งรายมหาราช อ.เมืองเชียงราย 
    ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผบช.ปส. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติด ตัวแทนสำนักงานอัยการสูงสุด ปปง. ดีเอสไอ และกรมศุลกากร ร่วมกันแถลงผลการระดมกวาดล้างปราบปรามยาเสพติดในช่วงวันที่ 1-22 ก.ค.ที่ผ่านมา สามารถจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายสำคัญ จำนวน 5 คดี ผู้ต้องหา 16 คน ยึดของกลาง ยาบ้า 9,865,759 เม็ด ไอซ์ 450 กิโลกรัม เฮโรอีน 77 กิโลกรัม โคเคน 1,645 กรัม และกัญชา จำนวน 706 กิโลกรัม
    สำหรับคดีสำคัญคือ เมื่อวันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา ชุดปฏิบัติการได้รับแจ้งจากประชาชนในพื้นที่ ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ว่าพบสิ่งของลักษณะคล้ายหีบห่อซึ่งใช้สำหรับบรรจุยาบ้าซุกซ่อนอยู่ตามริมคลองระพีพัฒน์ และตามบริเวณป้ายโฆษณา ซึ่งยาเสพติดดังกล่าวเป็นของกลุ่มนายจิระวัฒน์ หรือโต้ง ฉัตรเงิน และนายวทัญญู แก่นจ้าย ที่ยังหลบหนีอยู่ มีพฤติกรรมร่วมกันลักลอบลำเลียงยาเสพติดที่ได้มาจากกลุ่มผู้ว่าจ้าง ให้นำไปเก็บรักษาในพื้นที่โรงเรือน ไม่มีเลขที่ หมู่ 16 ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อรอกระจายให้กับลูกค้า และจะนำยาเสพติดดังกล่าวกระจายซุกซ่อนไปตามป้ายโฆษณาริมคลองระพีพัฒน์ เพื่อให้ลูกค้าที่สั่ง โดยพบยาบ้า 9,865,759 เม็ด ไอซ์ 50 กิโลกรัม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"