"โอซิล"เลิกแล้วทีมชาติ พ้อเคยภูมิใจที่ได้สวมชุดอินทรีเหล็ก


เพิ่มเพื่อน    


เมซุท โอซิล ตัดสินใจเลิกเล่นให้ทีมชาติเยอรมนีแล้ว พร้อมทั้งโจมตีพวกเหยียดเชื้อชาติที่อยู่ในสมาคมฟุตบอลเยอรมัน หลังจากที่เขากลายเป็นแพะสำหรับการตกรอบแรก ศึกเวิลด์คัพ 2018 ที่รัสเซีย โดยเพลย์เมกเกอร์วัย 29 ของ อาร์เซนอล เผชิญกับปัญหาประเด็นทางการเมืองมากกว่า และตอนนี้เขาไม่ได้รู้สึกภาคภูมิใจอีกต่อไปแล้วที่จะสวมชุดแข่งทีมชาติให้เยอรมนีอีก

โอซิล ที่โดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหลัง แชมป์โลกปี 2014 ตกรอบแรก ที่รัสเซีย ที่นับเป็นผลงานที่เลวร้ายที่สุดในรอบ 80 ปีในฟุตบอลโลก จากการที่เขาไปถ่ายรูปคู่กับประธานาธิบดีตุรกี รีเซป เทย์ยิป เออร์โดกัน ที่กรุงลอนดอน เมื่อเดือน พฤษภาคม โดย โอซิล ยังได้โพสต์ภาพของจดหมาย 3 หน้าลงทางโซเชียลมีเดียเป็นการประกาศให้ทุกคนได้รับรู้โดยทั่วกันตั้งแต่เมื่อคืนวันอาทิตย์ และเขากล่าวว่าแท้จริงแล้วเรื่องนี้คือการเหยียดเชื้อชาติและไม่ให้เกียรติกัน

"ตอนที่ผมช่วยทีมชนะได้ พวกเขาเรียกผมเป็นชาวเยอรมัน แต่พอทีมแพ้พวกเขาเรียกผมว่าเป็นพวกอพยพ" นอกจากนั้นแล้ว โอซิล ยังได้เขียนลงทวีตเตอร์ย้ำอีกด้วยว่า "สิ่งที่เขาได้รับการปฏิบัติจาก เดเอฟเบ และแฟนบอลอีกหลายคน ทำให้เขาไม่อยากสวมชุดแข่งทีมชาติเยอรมนีอีกต่อไปแล้ว"
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"