น้ำเน่า!'หมวดเจี๊ยบ'งับ'บิ๊กตู่'นักการเมืองสายพันธุ์เผด็จการ


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.ค.61- ร.ท.หญิงสุณิสา ทิวากรดำรง สมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ได้ยินชาวบ้านเล่าให้ฟังว่า มีคนในรัฐบาลเขียนสคริปต์ให้กลุ่มนักธุรกิจในจังหวัดภาคอีสานตอนล่างพูดเชียร์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้อยู่ในตำแหน่งนานๆ ระหว่างมาประชุม ครม.สัญจร กำลังรอดูอยู่ว่าจะมีการพูดตามสคริปต์นั้นจริงหรือไม่ เท่าที่ได้ติดตามข่าวครม.สัญจร ทำให้เห็นการเลือกปฏิบัติที่แตกต่างอย่างชัดเจน ระหว่างคนที่ยอมก้มหัวกับคนที่ไม่ยอมก้มหัวให้เผด็จการ 

อาจารย์และนักศึกษา ม.อุบลราชธานี ถูกคุกคามเสรีภาพทางวิชาการโดยมีทหารจากกองทัพภาคที่ 2 ไปกดดันไม่ให้ออกมาแสดงพลังคัดค้านหรือวิจารณ์ พล.อ.ประยุทธ์ ช่วงที่มีการประชุม ครม.สัญจร ผิดกับคนที่ร้องเพลงเอาใจพล.อ.ประยุทธ์ กลับแสดงอาการปลาบปลื้มจนออกนอกหน้า ทั้งที่เนื้อหาของเพลงไม่ได้สะท้อนความจริงในบ้านเมือง และไม่ตรงกับความรู้สึกของคนส่วนใหญ่ในประเทศ ถ้าเพลงป่าในเมืองเปลี่ยนเนื้อร้องเป็น ถอยหลังลงคลองไม่หยุดคือ พล.อ.ประยุทธ์ ก็น่าจะโดนใจคนฟังค่อนประเทศมากกว่า 

พฤติกรรมของรัฐบาลที่เลือกปฏิบัติกับกลุ่มคนคิดต่างนั้น เหมือนส่งสัญญาณว่าใครเลือกยืนข้างเดียวกับรัฐบาล ก็จะมีหน้ามีตา ส่วนใครที่ยืนอยู่ฝ่ายตรงข้าม ก็ต้องทำใจว่าอาจเสี่ยงติดคุกติดตาราง ถ้าขบวนการดูดนักการเมืองใช้หลักคิดแบบนี้ ก็ถือว่าอันตรายและจะเกิดการเมืองน้ำเน่าในอนาคต เพราะนักการเมืองไม่ได้เลือกสังกัดพรรคเพราะมีอุดมการณ์ตรงกัน แต่เลือกที่จะยืนข้างความไม่ถูกต้องเพื่อหนีตายหรือเพื่อเอาตัวรอด ถ้าบ้านเมืองได้คนประเภทนี้เข้าสู่อำนาจ ก็อย่าหวังว่าประเทศชาติจะพัฒนา เพราะเป้าหมายหลักของคนพวกนี้คือ หวังสืบทอดอำนาจเพื่อช่วยพวกเผด็จการปกปิดความผิดและป้องกันการถูกเช็คบิลจากการที่ทำให้ชาติบ้านเมืองเสียหายเท่านั้น ประชาชนจึงต้องระวังอย่าเลือกนักการเมืองสายพันธุ์เผด็จการมาเป็นผู้นำ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"