พรรคพลังชาติไทยไม่สนพลังดูด เชียร์นายกฯต้อง'บิ๊กตู่'


เพิ่มเพื่อน    

มาแล้วพลังชาติไทย'ทรงกลด' ยื่นขอจดทะเบียนพรรค เผยไม่เกินหนึ่งเดือนเป็นพรรคการเมืองสมบูรณ์ ไม่หวั่นพลังดูด เดินหน้าหนุน'บิ๊กตู่'นั่งนายกฯ 

25ก.ค.61-เมื่อเวลา 10.00 น.   ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)  พรรคพลังชาติไทย   ที่มี พล.ต.ทรงกลด ทิพย์รัตน์ หัวหน้าพรรค พร้อมคณะผู้บริหารพรรคเดินทางไปขอจัดตั้งพรรค  โดย พล.ต.ทรงกลด กล่าวว่า เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม พรรคได้เคยมายื่นขอจัดตั้งไปครั้งนึ่งแล้ว แต่ก็ต้องขอถอดเรื่องกลับไป เพราะมีการปรับแก้ การดำรงตำแหน่งที่ตนเคยควบตำแหน่งหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค ให้เหลือเพียงตำแหน่งหัวหน้าพรรค พร้อมเลือกเลขาธิการพรรคใหม่  เพิ่มตำแหน่งรองเลขาธิการพรรค ทำให้มีการเพิ่มจำนวนกรรมการบริหารพรรคจาก 19 คน เป็น 30 คน   ซึ่งเป็นตามคำแนะนำขอ กกต. เมื่อดำเนินการเรียกร้อยแล้วจึงได้มายื่นขอจดจัดตั้งพรรคใหม่เป็นครั้งที่สองในวันนี้ และคิดว่า เอกสารหลักฐานมีความสมบูรณ์ ไม่น่าจะต้องมีการกลับไปแก้ไขอีก 

พล.ต.ทรงกลด กล่าวต่อว่า โดยก่อนหน้าที่ กกต.ได้เห็นชอบในเอกสารบางส่วนไปแล้ว ดังนั้นการพิจารณารับรองให้เป็นพรรคการเมืองของนายทะเบียนพรรคการเมืองไม่น่าจะใช้เวลาเกิน 1 เดือน ซึ่งก็จะทำให้พรรคพลังชาติไทย เป็นพรรคการเมืองที่สมบูรณ์ และการเตรียมการน่าจะทันกับการที่รัฐบาลจะผ่อนคลายคำสั่ง คสช.ที่ 53/ 2560  ทำให้พรรคเตรียมเรื่องการจัดการเลือกตั้งได้ทัน

พล.ต.ทรงกลด กล่าวว่าส่วนตัวไม่มีความเห็นเกี่ยวกับเรื่องพลังดูด เพราะพรรคทำการเมืองใหม่ไม่กลัวว่าสมาชิกของพรรคเราจะถูกดูด เพราะมาด้วยจิตอาสา ทุกอย่างเตรียมการไว้หมดแล้ว โดยจะส่ง ส.ส.ครบทั้ง 350 เขตซึ่งจากที่สำรวจเราก็ยังอยู่กันครบ ตั้งเป้าว่าจะได้ ส.ส.ไม่น้อยกว่า  300 ที่นั่ง  โดยมีมีเป้าหมายใน 5 เป้าหมาย คือ พรรคที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ  พรรคของประชาชน   ไม่ใช่ของวงศ์ตระกูล  เป็นสถาบันการเมือง  มีความเป็นสากลทั่วโลกรู้จักเหมือนพรรคคอมมิวนิสต์  และเป็นพรรคความหวังใหม่ของคนทั่วประเทศ ไม่ใช่พรรคชั่วคราวหรือพรรคเฉพาะกิจ หรือพรรคทหาร 

“ในพรรคเราจะไม่มี ส.ส.เก่าเป็นผู้สมัคร  โดย 80 เปอร์เซ็นต์ เป็นคนรุ่นใหม่ ส่วนอีก 20 เปอร์เซ็นต์เป็นคนที่มีประสบการณ์ในการทำงานให้ประเทศชาติ เช่น ในด้านการศึกษา เรามีอดีตปลัดกระทรวงศึกษา  ด้านคมนาคมจะมีอดีตปลัดคมนาคมเป็นที่ปรึกษา  ส่วนทีมเศรษฐกิจเราจะมีทีมที่คิดแบบเช้น  (Change) เรามีนโยบายที่จะหาเงินเข้าประเทศ 18 ล้านล้านบาท โดยไม่รีดภาษีจากประชาชน เรามี  5 โครงการที่จะหาเงินเข้าประเทศ โดย 1. ขุดคลองไทย  2. ทำเอ็นเตอร์เทนเม้นที่ใหญ่ที่สุดในโลก  3.ทั้งประเทศจะต้องเป็นเกษตรอินทรีย์  4.เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวของโลก  และ 5. เป็นศูนย์กลางการเงินของโลก”พล.ต.ทรงกลด กล่าว

พล.ต.ทรงกลด ยังระบุว่า จนถึงขณะนี้ยังเห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา  เหมาะสมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป ซึ่งก่อนหน้านี้เคยบอกแล้วว่า นายกรัฐมนตรีคนต่อไปที่พรรคจะสนับสนุนจะต้อง   1 .เป็นบุคคลที่ประชาชนสนับสนุน 2.ดี เก่ง กล้า  3.มีอุดมการณ์ทำเพื่อชาติ  4. จริงใจซื่อสัตย์ต่อประชาชน   ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ มีคุณสมบัติครบถ้วน.  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"