ทีมกู้ภัยภาคอีสานระดมทีมพร้อมสิ่งของจำเป็นเข้าช่วย สปป.ลาว


เพิ่มเพื่อน    

25 ก.ค. 61 - ผู้สื่อข่าวรายงานที่หน้าด่านชายแดนถาวรช่องเม็ก ต.ช่องเม็ก อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี ทีมกู้ภัยต่างๆจากชมรมกู้ภัยอีสานเหนือแห่งประเทศไทย จำนวน 20 คน นำอุปกรณ์การช่วยเหลือทั้งเรือท้องแบน เจสกี เสื้อชูชีพ อุปกรณู้ภัยทางน้ำต่างๆ รวมถึงน้ำดื่ม อาหารแห่ง เครื่องเวชภัณฑ์ ในการปฐมพยาบาลผู้ป่วยฉุกเฉิน เพื่อจะเดินทางไปยังแขวงอัตตะปือ สปป.ลาว ในการช่วยเหลือผู้ประสบอุกภัยน้ำท่วม จากเหตุการณ์เขื่อนแตก

นายเก่งกาจ บ้งกาวง ประธานชมรมกู้ภัยอีสานเหนือแห่งประเทศไทย กล่าวว่าขณะนี้ทางชมรมได้นำเจ้าหน้าที่กู้ภัยต่างๆทั้งหมด 20 คน จากหน่วยกู้เมตตาธรรม จ.กาฬสินธุ์ มูลนิธิกู้ภัยอุดมเวชย์ จ.ร้อยเอ็ด  สมาคมกู้ภัยร่วมใจ จ.ยโสธร มูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎรธานี มูลนิธิ 631 จ.นครราชสีมา และ มูลนิธิกู้ภัยชุมแพ จ.ขอนแก่น ได้นำเรือ อุปกรณ์การช่วยเหลือฉุกเฉินทางน้ำ เพื่อจะเดินทางไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่แขวงอัตตะปือ สปป.ลาว พร้อมทั้งนำอาหาร เครื่องดื่ม เครื่องปฐมพยายามจำนวนหนึ่ง

โดยการเข้ามาช่วยเหลือในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากกู้ภัยต่างๆ ทั่วภาคอีสาน ซึ่งจะทยอยเดินทางมาสมทบด้วย โดยเป้าหมายจุดแรกที่จะเข้าไปน่าจะเป็นพื้นที่ของแต่ละหมู่บ้านที่ถูกน้ำท่วม รวมถึงการช่วยค้นหาผู้ที่สูญหายด้วย โดยขณะนี้กำลังอยู่ในการดำเนินการด้านเอกสารการข้ามแดน ที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองช่องเม็ก ซึ่งจะต้องทำตามระเบียบของด่าน ซึ่งเจ้าหน้าที่เดินทางลงไปนั้น ทั้งหมดได้มีประสบการณ์การกู้ภัยอย่างดี และมีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์ที่พร้อมจะสามารถให้การช่วยเหลือตลอดระยะเวลาหลายวันได้ ส่วนรอบเวลาที่จะเดินทางไปว่าจะอยู่นานแค่ไหนนั้น ต้องประเมินสถานการณ์อีกครั้ง แต่อาหารและการครองชีพของเจ้าหน้าที่ได้เตรียมพร้อมไว้ ประมาณ 2 สัปดาห์แล้ว

ด้าน พ.ต.อ. ณรัชต์พล  เลิศรัชตะปภัสร์ นายด่านศุลกากรช่องเม็ก กล่าวว่าพร้อมอำนวยความสะดวกให้กับเจ้าหน้าที่ไทยที่จะเดินทางไปช่วยเหลือเพื่อนบ้านในครั้งนี้เต็มที่ แต่ในกระบวนการผ่านแดนถือเป็นขั้นตอนที่สำคัญ และเราจะได้ทราบว่าคนไทยมีหน่วยงานไหนที่เดินทางไปช่วยเหลือบ้าง และแนะนำให้เดินทางไปเป็นหมู่คณะที่เจ้าหน้าที่เราจะสามารถอำนวยความสะดวกให้ได้  ในส่วนของด่านศุลกากรช่องเม็ก ก็ได้เปิดจุดรับบริจาคสิ่งของ อุปโภคบริโภคไว้ที่จุดตรวจหน้าด่านผ่านแดน ซึ่งคนไทยสามารถที่จะมาบริจาคให้ความช่วยเหลือเพื่อนบ้านที่ประสบภัยในครั้งนี้ได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"