จับเสี่ยฮวดอดีตสจ. ป่วนวัดบางคลาน


เพิ่มเพื่อน    

    วัดบางคลานวุ่นไม่จบ "เสี่ยฮวด" อดีต ส.จ.คนดังนำมวลชนขัดขวางการตรวจนับวัตถุมงคล ตำรวจถือหมายจับศาลแม่สอด คดีร่วมกันยักยอกทรัพย์ บุกรวบตัว เล่นเอาวงแตก
    ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าความวุ่นวายที่เกิดขึ้นที่วัดหิรัญญาราม หรือวัดหลวงพ่อเงินบางคลาน ที่ยืดเยื้อยาวนานมา 4 ปี หลังพระพิสุทธิวรากร รักษาการเจ้าอาวาส ไม่สามารถเข้าวัดปฏิบัติศาสนกิจได้ เนื่องจากอดีตเจ้าอาวาสวัดบางคลานซึ่งมติมหาเถรสมาคมปลดออกจากตำแหน่ง หลังถูกร้องเรียนประพฤติตนไม่เหมาะสม และมีปัญหาเรื่องเงินบริจาค รายได้จากการจำหน่ายวัตถุมงคล ยังไม่ยอมส่งมอบทรัพย์สิน และมีกลุ่มบุคคลขัดขวางไม่ให้มีการดำเนินการใดๆ อีกทั้งยังมีการฟ้องร้องหลายคดี จนล่าสุดเมื่อวันที่ 17 ก.ค.61 ศาลจังหวัดพิจิตรได้ไกล่เกลี่ยคู่ความจนได้ข้อยุติว่าจะไม่มีการขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของรักษาการเจ้าอาวาสวัดบางคลาน ซึ่งเมื่อวันที่ 23-24 ก.ค.นี้ พระพิสุทธิวรากร รักษาการเจ้าอาวาส ได้นำคณะเข้าตรวจนับเงินในตู้บริจาค ได้เงินสด 4 ล้านบาทเศษ จึงนำเข้าธนาคารในบัญชีของวัดหลวงพ่อเงินบางคลาน
    เหตุการณ์ที่ดูว่าจะคลี่คลายลงได้กลับปะทุขึ้นมาอีก โดยเมื่อเช้าวันที่ 25 ก.ค.นี้ พระพิสุทธิวรากรเตรียมจะตรวจนับวัตถุมงคลและบัญชีด้านการเงินต่างๆ แต่ปรากฏว่าได้มีนายกิตติ์ธเนศ โภคินบุญญารัศมิ์ หรือที่ชาวพิจิตรรู้จักกันในนามนายสุภรณ์ พรธาดาวิทย์ หรือ “เสี่ยฮวด” อดีต ส.จ.พิจิตร อายุ 53 ปี พาชาวบ้านประมาณกว่า 50 คนมานั่งขวางที่บันไดทางขึ้นวิหารหลวงพ่อเงิน พร้อมกับตั้งโต๊ะแถลงการณ์โต้ตอบและคัดค้านไม่ยอมปฏิบัติตามข้อตกลงที่เป็นการไกล่เกลี่ยคู่ความของศาลจังหวัดพิจิตร ทั้งนี้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองถอนกำลังไปเกือบหมด โดยนายกิตติ์ธเนศกล่าวว่า ที่นำคนมาขัดขวางเพราะเห็นว่าการตรวจนับเงินที่ผ่านมาไม่โปร่งใส
    ท่ามกลางความตึงเครียด หลังเวลาผ่านไปหลายชั่วโมง ในที่สุด ตำรวจจาก บก.ภ.จว.พิจิตร ร่วมกับทหารและฝ่ายปกครอง ก็ได้เข้าจู่โจมเข้าจับกุมนายกิตติ์ธเนศ หรือเสี่ยฮวด แกนนำคนสำคัญที่ปลุกระดมคนมาปั่นป่วนในวัดหลวงพ่อเงินบางคลาน โดยตำรวจได้แสดงหมายจับของศาลแม่สอด จ.ตาก ที่ จ 45/2561 ลงวันที่ 6 มี.ค.61 ข้อหาร่วมกันยักยอกทรัพย์ โดยเชิญตัวไปควบคุมตัวไว้ที่ สภ.โพทะเล เพื่อให้ตำรวจ สภ.แม่สอดมารับตัวไปดำเนินคดีต่อไป
    หลังจากมีการจับกุมเสี่ยฮวด ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมวงแตกพากันสลายตัวในทันที ขณะที่กลุ่มชาวบ้านที่สนับสนุนรักษาการเจ้าอาวาสต่างยกมือท่วมหัว และเชื่อว่าอาจเป็นเพราะบารมีของหลวงพ่อเงินที่มาปกป้องวัดหิรัญญาราม. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"