ชมเจ้าแหลมคนดี แต่งไม่เกี่ยงสินสอด


เพิ่มเพื่อน    

    เจ้าแหลมแฮปปี้กับรักครั้งใหม่หลังดอดหมั้นน้องหนูเล็กสาวสวยชาวชุมพร นักข่าวพบยังพักผ่อนอยู่บ้านว่าที่พ่อตา ยังไม่ยอมให้สัมภาษณ์สื่อ บอกให้รอแถลงหลังกลับกรุงเทพฯ 26 ก.ค. ก่อนควงแฟนสาวชมสวนทุเรียนเกือบ 100 ไร่ ว่าที่แม่ยายชมแชมป์โลกเป็นคนดี งานแต่งไม่เรียกสินสอด ทั้งให้ทั้งคู่ไปหาฤกษ์แต่งกันเอง ขณะที่พ่อแม่ฝ่ายชายก็ยินดี เตือนต้องรักกันตลอดไป
    เป็นข่าวฮือฮาขึ้นมาทันที เมื่อ "เจ้าแหลม" ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น หรือ ส.ต.ต.วิศักดิ์ศิลป์ วังเอก ผบ.หมู่ สภ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ เจ้าของเข็มขัดแชมป์มวยโลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต สภามวยโลก (WBC) ได้ย่องเงียบมาคนเดียวเข้าพิธีหมั้นแฟนสาวสวยหน้าตาคมชาวชุมพร ที่บ้านเลขที่ 319 หมู่ที่ 4 ต.วังตะกอ อ.หลังสวน จ.ชุมพร โดยมีภาพพิธีหมั้นได้ถูกเผยแพร่ทางสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งเป็นพิธีหมั้นแบบเรียบง่าย มีเพียงญาติๆ ไม่กี่คนเป็นสักขีพยาน คาดว่าเป็นญาติใกล้ชิดและเพื่อนสนิทของฝ่ายหญิง 
    ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 25 กรกฎาคมนี้ ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อน้ำตกปากซอยเขาม่วง ริมถนนสายเอเชีย 41 ซึ่งเป็นร้านของพ่อแม่แฟนสาว “เจ้าแหลม" ตั้งอยู่ด้านหน้าห่างจากบ้านพักที่ลึกเข้าไปด้านในราว 100 เมตร และมีรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ทะเบียน 7 กฒ 6027 กรุงเทพมหานคร อันเป็นรถของ “เจ้าแหลม” จอดอยู่หน้าบ้านหลังดังกล่าว
    ที่ร้านขายก๋วยเตี๋ยวเนื้อน้ำตก ผู้สื่อข่าวได้พบกับนายบุตดา กับนางบุญยืน สารแก้ว พ่อและแม่ของ น.ส.พรพิมล สารแก้ว หรือน้องหนูเล็ก หรือจ๊ะจ๋า ว่าที่เจ้าสาวของ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น โดยทั้งหมดได้จัดเตรียมข้าวของเพื่อจะเข้าไปดูสวนทุเรียนที่บ้านในหงาว หมู่ที่ 9 ต.หาดยาย อ.หลังสวน และสวนทุเรียนที่บ้านคลองระ หมู่ที่ 12 ต.วังตะกอ อ.หลังสวน รวมทั้ง 2 แปลงเกือบ 100 ไร่ ซึ่งเป็นของครอบครัวน้องหนูเล็ก
    ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายบุตดากับนางบุญยืนเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของลูกสาวกับ "เจ้าแหลม" ว่าไปรู้จักและสานสัมพันธ์กันอย่างไร แต่พ่อแม่ของว่าที่เจ้าสาวไม่ให้รายละเอียดใดๆ มาก กล่าวเพียงว่าที่ทั้งสองคนชอบพอคบหากัน ญาติผู้ใหญ่ทั้ง 2 ฝ่ายต่างทราบดี ทุกฝ่ายก็ไม่ได้ว่าอะไร แต่หลังจากที่เป็นข่าวหลุดออกทางสื่อว่าทั้งคู่ได้มาทำพิธีหมั้นหมายกันแบบเงียบๆ นั้น ตนได้คุยกับลูกทั้งสองแล้ว เขาต้องการแบบนั้น ไม่ต้องการให้เป็นข่าวออกไป แต่หลังจากเป็นข่าว ทางผู้จัดการส่วนตัวของ “เจ้าแหลม” ก็ได้บอกว่า หลังจาก "เจ้าแหลม" เดินทางกลับไปยังค่ายมวยจะเปิดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ในระหว่างนี้ทั้งสองขอความเป็นส่วนตัวเพื่อพักผ่อนที่ จ.ชุมพร ให้ถือว่าทั้งสองไม่ใช่คนโด่งดังอะไร
    "ในเรื่องสินสอดแม่ก็ไม่ได้เรียกร้องอะไร เพราะเป็นความรักของลูกสาว และเห็นว่าแหลมเป็นคนดี คิดว่าจะดูแลน้องหนูเล็กได้ ก็ให้แหลมจัดมาเองได้เลย หรือปรึกษากับน้องเล็กหาฤกษ์ว่าจะแต่งวันไหน ให้ทั้งคู่ตัดสินใจเลย" นางบุญยืนกล่าว
    ด้าน “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ แชมป์มวยโลกชื่อดัง ไม่ยอมเปิดเผยรายละเอียด เลี่ยงที่จะตอบคำถามเกี่ยวกับความรักและพิธีหมั้น โดยบอกเพียงว่าให้รอการแถลงข่าวที่กรุงเทพฯ เท่านั้น ซึ่งตนและแฟนจะเดินทางกลับกรุงเทพฯ ในเช้าวันที่ 26 ก.ค.นี้ 
    ขณะที่ น.ส.พรพิมล สารแก้ว หรือน้องหนูเล็ก ว่าที่เจ้าสาว ได้แต่ยิ้มเอียงอาย ไม่ยอมเปิดเผยเรื่องราวของความรักและพิธีหมั้นดังกล่าวเช่นกัน 
    จากนั้นได้มี พ.ต.ท.ชาติชาย มูลลักษณ์ รอง สว.สส.สภ.หลังสวน ได้ขับรถยนต์กระบะสี่ประตู สีดำ มารับแชมป์โลกคนดังพร้อมว่าที่เจ้าสาวขึ้นรถไปดูสวนทุเรียน โดยมีพ่อและแม่ขับรถยนต์กระบะอีกคันตามตามไปด้วย
    ในส่วนของนายเจียมศักดิ์ นางหนูรัตน์ วังเอก พ่อแม่ของ "เจ้าแหลม" ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ลูกชายได้โทรศัพท์มาบอกล่วงหน้าแล้วว่าจะไปหมั้นกับน้องหนูเล็กที่ชุมพร โดยทั้งคู่คบหากันมานานราว 2 เดือนหลังจากเลิกรากับน้องเก๋ พัชรีวรรณ ซึ่งพิธีหมั้นดังกล่าวมีเงินสด 5 แสนบาท และทองคำหนัก 5 บาท ซึ่งพ่อแม่ก็ไม่ขัดข้องอะไร แต่ที่ไม่ได้ไปร่วมงานหมั้นเพราะติดงานบวชน้องชายเจ้าแหลม สำหรับงานแต่ง ทราบว่าฝ่ายหญิงขอ 2 ล้านบาท แต่ไม่รู้จะแต่งกันเมื่อใด ซึ่งก่อนหน้าน้องแฟนเจ้าแหลมก็ได้โทรศัพท์มาคุยกับแม่แล้ว
    นายเจียมศักดิ์กล่าวว่า ยินดีที่ลูกชายจะเป็นฝั่งเป็นฝา ก็หวังว่าจะรักและดูแลกันตลอดไป ซึ่งลูกก็บอกว่าแฟนเป็นคนดี เพียงแต่ยังไม่ได้เจอหน้ากัน อย่างไรก็ตาม อยากให้เจ้าแหลมตั้งใจชกมวยป้องกันแชมป์ให้ได้ เพราะแฟนๆ รอดูอยู่
    ด้านน้องเก๋ พัชรีวรรณ แฟนเก่าของเจ้าแหลม หลังทราบข่าวพิธีหมั้นของเจ้าแหลม ก็ได้โพสต์ภาพตนเองพร้อมข้อความปริศนาว่า "จะต่างอะไร...".


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"