ฝากขังทอมโหด ศาลให้ประกันตัว


เพิ่มเพื่อน    

    ตำรวจพหลโยธินยื่นฝากขังทอมตื้บแฟนสาหัส อายเอากระดาษปิดหน้า ศาลให้ประกัน 1.2 แสน นัดรายงานตัว 11 ก.ย.นี้
    ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก วันที่ 25 กรกฎาคมนี้ พนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน ได้ควบคุมตัว น.ส.กาญจนา สินประเสริฐ อายุ 27 ปี สาวทอม ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา เลขที่ 1678/2561 ลงวันที่ 23 ก.ค.2561 ข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัสฯ กรณีใช้หมวกกันน็อกฟาดที่ศีรษะแฟนสาว, เตะ และจับศีรษะกระแทกพื้น มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 25 ก.ค.-5 ส.ค.นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบสวนพยานเพิ่มเติมอีก 4 ปาก และรอผลตรวจลายพิมพ์นิ้วมือผู้ต้องหาจากกองทะเบียนประวัติอาชญากร ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนได้ขอคัดค้านการให้ประกันตัวด้วย เนื่องจากเป็นคดีมีอัตราโทษสูง หากได้รับการปล่อยชั่วคราวเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการถูกควบคุมตัวมาฝากขังนั้น เมื่อลงจากรถคุมตัวผู้ต้องหา น.ส.กาญจนา ซึ่งสวมหน้ากากอนามัย ได้ใช้กระดาษขาว A4 ปิดคลุมใบหน้ามิดชิด ก่อนจะเดินอย่างรวดเร็วไปยังห้องเวรชี้ (ห้องควบคุม) ชั้น 1 ใต้ถุนอาคารศาลอาญา ขณะที่ระหว่างนั้นมีกลุ่มประชาชนที่มารอญาติในคดีอื่นก็ให้ความสนใจมายืนมุงดูกัน โดยจับกลุ่มพูดคุยส่งเสียงวิจารณ์กันว่า ทำเขาแล้วก็มาปิดหน้า
    คำร้องฝากขังระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 19 ก.ค.2561 เวลาตีหนึ่งเศษ ระหว่างที่ผู้ต้องหาและ น.ส.พิมพ์พิไล ปักษี ผู้กล่าวหา ที่คบหากับผู้ต้องหา จะเดินทางกลับจากการดื่มสังสรรค์ที่ห้องพักเพื่อน อาคารชุดเอส พี เพลส ซอยรัชดาภิเษก 36 แยก 9-13 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ ก็เกิดมีปากเสียงกันกับผู้ต้องหาที่ชั้นล่าง และเมื่อมาถึงชั้นล่างของอาคาร ผู้ต้องหาก็ได้ทำร้ายร่างกาย น.ส.พิมพ์พิไล จนได้รับบาดเจ็บสาหัสบริเวณกระดูกกะโหลกศีรษะ, บริเวณตาขวาแตกมีเลือดออกใต้เยื่อบุตาข้างขวา, ศีรษะบวมฟกช้ำ, บริเวณใบหน้ามีอาการบวมและแผลถลอก ซึ่งหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พหลโยธินได้นำตัว น.ส.พิมพ์พิไลส่งโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ กระทั่ง น.ส.พิมพ์พิไลมีอาการดีขึ้น จึงได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาตามกฎหมายจนกว่าคดีจะถึงที่สุด 
    พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานแล้ว ได้ยื่นคำร้องต่อศาลอาญาพร้อมขอออกหมายจับผู้ต้องหาเมื่อวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยในวันเดียวกัน เมื่อเวลา 16.00 น.เศษ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจับกุมผู้ต้องหาได้ที่ ต.สารจิตร อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย แล้วเมื่อวันที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา จึงนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน และได้แจ้งข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุได้รับอันตรายสาหัส ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 297 ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือน-10 ปี และปรับตั้งแต่ 10,000-200,000 บาท โดยทั้งในชั้นจับกุมและชั้นสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา
    ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้
    ภายหลังมารดาของ น.ส.กาญจนาได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เพื่อขอปล่อยชั่วคราวในชั้นฝากขัง ศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้ประกันตัว น.ส.กาญจนา ตีราคาประกัน 120,000 บาท ไม่กำหนดเงื่อนไขใดๆ และให้มารายงานตัวต่อศาลอาญาในวันที่ 11 ก.ย.นี้ เวลา 08.30 น.เป็นต้นไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"