'สนธิรัตน์' รับคุยพรรคการเมืองตลอด โวหลายพรรคหนุน 'บิ๊กตู่' เป็นนายกฯต่อ


เพิ่มเพื่อน    

26 ก.ค. 61 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์  ให้สัมภาษณ์ถึงความเคลื่อนไหวการลงพื้นที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัญจร ที่ จ.อุบลราชธานี ซึ่งมีการพบปะกับอดีตนักการเมืองด้วยว่า ได้เจอกับนายสุพล ฟองงาม อดีตส.ส.อุบลฯ พรรคเพื่อไทย และก็ต้องไปถามเขาเองว่าตัดสินใจอยู่พรรคการเมืองแล้วหรือไม่ เราพูดคุยกันด้วยความห่วงใย แต่การเมืองเป็นเรื่องของอนาคต ซึ่งเราอยากให้มีการดำเนินนโยบายที่ต่อเนื่อง ซึ่งก็เคยพูดคุยหารือกับนักการเมือง เนื่องจากต้องการให้ประเทศเดินไปข้างหน้า

เมื่อถามว่าหากไม่มีพรรคพลังประชารัฐมาสนับสนุน จะทำให้นโยบายของรัฐบาลชุดปัจจุบันเดินหน้าไปลำบากใช่หรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า เราอยากให้มีการดำเนินนโยบายที่ต่อเนื่อง เพราะสิ่งที่เป็นปัญหาของประเทศคือเราไม่ดำเนินนโยบายอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นจุดอ่อนของประเทศไทย

“อย่าลืมว่านักการเมืองเป็นคนที่ใกล้ชิดประชาชน เราต้องพูดคุยและรับฟังเขา ซึ่งวันนี้ที่พูดคุยกัน เราได้รู้ความต้องการของพื้นที่ว่าต้องการอะไร และสะท้อนมายังรัฐบาลว่าควรจะทำอะไรในเวลาที่เหลืออยู่ เพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อพื้นที่ให้มากที่สุด  ผมมองว่าเราต้องทำงานร่วมกันทุกฝ่าย และจริงๆ หลายพรรคการเมืองอยากให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ เพียงแต่ว่าสิ่งที่ต้องดูคือทำอย่างไรให้พรรคต่างๆ มีโอกาสช่วยกันผลักดันนโยบายรัฐบาลชุดนี้ต่อไป เช่น โครงการใหญ่ๆอย่างโครงการเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวัน (อีอีซี) ” นายสนธิรัตน์ กล่าว

เมื่อถามถึงความคืบหน้าของพรรคพลังประชารัฐ  นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า หากเวลาเหมาะสมจะเล่าให้ฟังว่าเป็นอย่างไร เพราะต้องดูเหตุการณ์ในอนาคตก่อน และถือเป็นความตั้งใจของหลายคน ไม่ใช่เฉพาะของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เพียงคนเดียวที่เป็นห่วง  ตนมีความคุ้นเคยกับนักการเมืองมากกว่ากลุ่มอื่น จึงพูดคุยกันตลอดเวลา ตั้งแต่ก่อนที่มีข่าวตนก็พูดคุยกับนักการเมืองมาตลอด เพราะเวลาทำงานต้องมีข้อมูลความต้องการของประชาชนในพื้นที่  ไม่เช่นนั้นตนจะทำงานได้อย่างไร จะให้บริหารงานแบบคิดไปเองหรือ และที่พูดคุยไม่ใช่เฉพาะนักการเมือง ยังมีภาคเอกชนด้วย ส่วนพรรคพลังประชารัฐจะส่งส.ส.ลงทุกเขตหรือไม่นั้น  ตนยังไม่รู้ว่าจะอยู่พรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ขณะที่กระแสข่าวลือว่าตนเป็นเลขาฯ นั้น เขาก็ลือกันไปเอง เรายังไม่มีการตั้งพรรค ไม่มีการประชุมพรรค หากตนพร้อมที่จะรับตำแหน่งก็จะมาบอกสื่อมวลชน แต่ตอนนี้ยังไม่พร้อม ยังไม่ได้ตัดสินใจ ขอทำทีละเรื่อง

เมื่อถามย้ำว่า หมายความว่าขณะนี้ให้กลุ่มสามมิตร ช่วยเดินสายไปก่อนใช่หรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ตนจะไปให้เขาช่วยได้อย่างไร และมีอำนาจอะไรไปสั่งเขา จะไปใหญ่กว่าเขาได้อย่างไร


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"