'กระบี่' เปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยเขื่อนแตก


เพิ่มเพื่อน    

26 ก.ค. 61 - ที่ห้องประชุมปลายประยา ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดกระบี่ นายสมควร ขันเงิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดกระบี่ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดกระบี่ ร่วมพิธีเปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติจากเหตุการณ์เขื่อนแตกในประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว หรือ สปป.ลาว ในการเปิดศูนย์วันนี้มีหน่วยงานภาคเอกชนที่ทราบข่าวเดินทางมามอบเงินบริจาคจำนวนมากรวมกว่า 20 รายมียอดเงินบริจาครวม 290,000 บาท

นายสมควร กล่าวว่า จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา เขื่อนดินเซเปียน-เซน้ำน้อย แขวงอัตตะปือ สปป.ลาว เกิดรอยแตกบริเวณสันเขื่อนเนื่องจากฝนตกหนักในพื้นที่ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันในเมืองสะนามไซ แขวงอัตตะปือทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศลาว ทำให้มีผู้เสียชีวิตและผู้สูญหายอีกจำนวนมาก

จังหวัดกระบี่ ได้ตระหนักความสำคัญกับการช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติที่เกิดขึ้น ซึ่งที่ผ่านมา จ.กระบี่เคยเกิดเหตุภัยพิบัติต่างๆบ่อยครั้ง มีพี่น้องชาวไทยและต่างชาติให้ความช่วยเหลือทุกครั้ง และครั้ง มีเหตุน้ำท่วมใหญ่ที่ สปป.ลาว ก็จำเป็นที่จังหวัดจะให้ความสำคัญ จึงได้เปิดศูนย์ช่วยเหลือ โดยจะรับเฉพาะเงินเพียงอย่างเดียวเพื่อความสะดวกต่อการช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยเปิดบัญชีให้ผู้ที่ต้องการช่วยเหลือ โอนเงินผ่าน ธนาคารกรุงไทย สาขากระบี่ ประเภทออมทรัพย์ ชื่อบัญชี “เงินบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม สปป.ลาว จังหวัดกระบี่” เลขที่บัญชี 812-0-61012-1 โดยจะส่งมอบให้รัฐบาลนำไปช่วยเหลือในโอกาสต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"