สาวเหยื่อข่มขืนดับ หมายจับอดีตผญบ.


เพิ่มเพื่อน    

    สุดสลด สาวม้งเหยื่อข่มขืนกรอกยาหนีอาย แพทย์ยื้อไม่ไหวเสียชีวิตแล้ว ตำรวจออกหมายเรียกอดีตผู้ใหญ่บ้าน อ.พบพระ จ.ตาก ก่อนเปลี่ยนใจออกหมายจับเพราะมีพยานปากสำคัญ แต่ผู้ต้องหาหนีไปเรียบร้อยแล้ว "อัจฉริยะ" เผยได้หลักฐานแบล็กเมล์ผู้เสียหายหลายราย ทั้งทำธุรกิจผิดกฎหมาย
    มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคมนี้ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปางได้ออกหมายเรียกอดีตผู้ใหญ่บ้านใน อ.พบพระ จ.ตาก แจ้งให้มาพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง ภายในวันที่ 9 สิงหาคม 61 เพื่อให้ปากคำในคดีที่นางกช (นามสมมติ) อายุ 37 ปี มารดา น.ส.พัช (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี สาวชาวม้งใน อ.งาว จ.ลำปาง แจ้งความว่า ถูกอดีตผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าวร่วมกับพวกรุมโทรม น.ส.พัช 
    ส่วนที่โรงพยาบาลลำปาง น.ส.พัชที่กินยากำจัดวัชพืชฆ่าตัวตาย เพราะเกิดความอับอายที่ถูกอดีตผู้ใหญ่บ้านข่มขืนแล้วถ่ายภาพนำไปแพร่ทางสื่อโซเชียล และถูกนำส่งรักษาตัว ทว่าอาการทรุดหนักลง ได้เสียชีวิตแล้วเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา โดยช่วงสายวันพฤหัสบดี ญาติได้นำชุดชนเผ่ามารอรับศพเพื่อจะนำร่างออกไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านของสามีใน อ.งาว 1 คืน หลังจากนั้นก็จะนำกระดูกกลับไปทำพิธีตามประเพณีชนเผ่าที่ จ.น่านต่อไป
    ขณะที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานและทนายความชมรมเหยื่ออาชญากรรม พร้อมด้วยญาติของ น.ส.พัช ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ออกเอกสารเพื่อในการขอรับศพออกจากโรงพยาบาลในช่วงบ่าย และเพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมในคดีดังกล่าวด้วย
    นายอัจฉริยะกล่าวว่า ในช่วงบ่ายตนเองพร้อมน้องสาวของผู้เสียชีวิตจะเดินทางไปยังศาลจังหวัดลำปาง เพื่อร้องขอให้ศาลออกหมายจับอดีตผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าว เพราะโทษเกิน 5 ปี พร้อมกับจะได้คุยกันเรื่องการเรียกร้องค่าเสียหายด้วย
    เพจชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมได้โพสต์ความคืบหน้าของคดี พร้อมลงรูปอดีตผู้ใหญ่บ้านที่ถูกกล่าวหาข่มขืนสาวม้ง โดยระบุว่า “นี่คือโฉมหน้าของอดีตผู้ใหญ่บ้านที่ข่มขืนสาวม้งและถ่ายคลิปที่ จ.ลำป่าง จนเป็นเหตุให้น้องกินยาฆ่าตัวตายจนเสียชีวิตเมื่อช่วงเย็นของเมื่อวานนี้ ทางชมรมฯ จะดำเนินการอย่างเต็มที่เพื่อออกหมายจับ เอาตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายตามคำขอสุดท้ายของน้องให้ได้”
    นอกจากนี้ นายอัจฉริยะได้ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กชมรม เพื่อเข้ารายการทางสถานีโทรทัศน์รายการหนึ่ง ว่า ตอนนี้ทราบตัวผู้ต้องสงสัยกระทำความผิดแล้วคือ อดีตผู้ใหญ่บ้านชื่อนายนพดล และเป็นผู้มีอิทธิพลในท้องถิ่น ซึ่งตั้งแต่รับเรื่องจากเครือญาติของผู้เสียชีวิตที่เป็นสมาชิกของชมรมก็รีบประสานและดำเนินการ ทั้งนี้ ทางชมรมยังได้ตรวจสอบประวัตินายนพดล พบว่ามีพฤติการณ์แบล็กเมล์ผู้เสียหายหลายเคส รวมทั้งทำธุรกิจผิดกฎหมายด้วย ส่วนอีก 3 คนนั่งรถไปด้วย แต่ไม่ได้ร่วมละเมิด
    ด้านน้องสาวฝาแฝดของผู้เสียชีวิตกล่าวว่า ขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือ ซึ่งตอนพี่สาวรักษาตัวที่ รพ. อดีตผู้ใหญ่บ้านคนนี้ได้ติดต่อผ่านเฟซบุ๊กมาถามอาการ แล้วเสนอเงิน 30,000 บาทให้ ตอนนั้นตนไม่รู้ว่าเป็นใครจึงไม่ได้ตกลงอะไร ส่วนตอนนี้อยากเก็บศพไว้ก่อน เพราะอยากให้จับตัวผู้ก่อเหตุให้ได้เพื่อให้มาขอโทษ ขอขมา
    พ.ต.อ.ไกรสิทธิ พรหมปฏิมา ผกก.สภ.เมืองลำปาง กล่าวแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมให้ความเชื่อมั่นว่าจะทำงานอย่างตรงไปตรงมา ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน ยืนยันว่าจะไม่ปล่อยไปแน่นอน ขณะนี้ออกหมายเรียกอดีตผู้ใหญ่บ้านไปแล้ว
    ต่อมา พ.ต.อ.ไกรสิทธิเปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่มีพยานปากสำคัญ ซึ่งจากการสอบสวนเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีเป็นอย่างมาก ล่าสุดพนักงานสอบสวนได้ขออำนาจศาลอนุมัติหมายจับนายนพดล อดีตผู้ใหญ่บ้าน ในข้อหาข่มขืนกระทำชำเราหญิงอื่น ซึ่งหมายเรียกที่ส่งไปก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ได้ยกเลิก และจะดำเนินการประสานตำรวจพื้นที่ที่ผู้ต้องหามีภูมิลำเนาอยู่จับกุมตัวทันที เบื้องต้นทางตำรวจทราบว่าขณะนี้ผู้ต้องหาได้หลบหนีไปแล้ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"