รวบแก๊งโจรกรรมบ้านคุณหญิงพรทิพย์


เพิ่มเพื่อน    

    จับแล้ว 3 คนร้ายแก๊งโจรกรรมบ้าน พญ.คุณหญิงพรทิพย์ในหมู่บ้านสัมมากร ได้คืนเพียงแหวน 3 วง ประวัติก่อเหตุยาวเป็นหางว่าว โดยหัวหน้าแก๊งกับเมียมีหมายจับติดตัว 12 หมาย
    ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล วันที่ 26 กรกฎาคมนี้ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.อนุรักษ์ แตงเกษม รอง ผบช.น., พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผบก.น.4, พ.ต.อ.อดิศักดิ์ ชูพันธุ์ ผกก.สน.บางชัน แถลงจับกุมนายทองสุข หรือสุข แก้วหาวงษ์ อายุ 44 ปี พร้อมของกลาง นาฬิกาข้อมือ สร้อยคอ แหวน พระเครื่อง เครื่องประดับต่างๆ กระเป๋าแบรนด์เนม ธนบัตรเก่า รวมกว่า 154 รายการ โดยจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 359/7 หมู่บ้านพีเอ็มซี 4 โฮม ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 
    พล.ต.ท.ชาญเทพกล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน ที่ผ่านมา คนร้ายเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์สินภายในบ้าน พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ อดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ในหมู่บ้านสัมมากร ซอยรามคำแหง 112 แขวงและเขตสะพานสูง กทม. จากการสืบสวนทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุใช้รถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีบอรนซ์ทอง ทะเบียน ชท 5181 กรุงเทพมหานคร เป็นพาหนะ ตรวจสอบเป็นรถของนายเอนก แก้วสอาด อายุ 73 ปี จึงติดตามจับกุมได้ที่หน้าร้านแมคโดนัลด์ สาขาทิวลิป สแควร์ ถนนเพชรเกษม ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เมื่อวันที่ 11 ก.ค. พร้อมรถที่ใช้ก่อเหตุ และแหวนนพเก้า 3 วง โดย พญ.คุณหญิงพรทิพย์ตรวจสอบ ยืนยันว่าเป็นของที่ถูกโจรกรรมไป
    จากการสอบสวน นายเอนกรับสารภาพว่าร่วมกับนายทองสุข แก้วหาวงษ์ อายุ 44 ปี  เข้าไปลักทรัพย์ โดยตนเป็นผู้ขับรถพานายทองสุขไปก่อเหตุ เมื่อได้ทรัพย์สินก็นำไปแบ่งกันที่ห้องเช่าบริเวณคลองหลวง ซอย 13 ต.คลอง 1 อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี  
    เจ้าหน้าที่ตรวจสอบประวัตินายทองสุข พบมีหมายจับคดีลักทรัพย์ในเคหสถานรวม 12 หมาย โดยมีประวัติร่วมก่อเหตุกับภรรยา คือ น.ส.พัทธนันท์ อธิชัยจารุพงษ์ อายุ 41 ปี ซึ่งต่อมาวันที่ 25 ก.ค. เจ้าหน้าที่ได้จับกุม น.ส.พัทธนันท์ ที่เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี และจับกุมนายทองสุขได้ที่บ้านเลขที่ 359/7 หมู่บ้านพีเอ็มซี 4 โฮม ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมของกลาง 154 รายการดังกล่าว โดยนายทองสุขรับสารภาพก่อเหตุลักทรัพย์ในหมู่บ้านสัมมากรจริง จำนวน 5 ครั้ง แต่ได้ทรัพย์สินไปเพียง 2 ครั้ง โดยจะเลือกหมู่บ้านเก่าที่ไม่มีผู้อยู่อาศัย และเชื่อว่าเจ้าของบ้านน่าจะมีทรัพย์สินจำนวนมากเก็บไว้ 
    ด้าน พญ.คุณหญิงพรทิพย์กล่าวว่า ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคน และฝากถึงผู้อยู่อาศัยทุกคนต้องมีระบบดูแลตนเองให้รัดกุม ไม่เปิดช่องว่างให้โจรขึ้นบ้าน ตนเองไม่ได้ติดกล้องวงจรปิด เข้าใจว่าหมู่บ้านดี บทเรียนครั้งนี้ทำให้ตำรวจทำงานยากมาก ภาพวงจรปิดที่ได้ก็ไม่ดีทำให้ภาพไม่ชัด 
    เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหานายทองสุขและนายเอนก "ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองหรือทรัพย์ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ โดยร่วมกันกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด เพื่อพาทรัพย์หลบหนี” และแจ้งข้อหา น.ส.พัทธนันท์ ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองหรือทรัพย์ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ โดยร่วมกันกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด เพื่อพาทรัพย์หลบหนี หรือรับของโจร นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางชันดำเนินคดีตามกฎหมาย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"