บุกตลาดมีนบุรีจับ สินค้าละเมิดลิขสิทธิ์


เพิ่มเพื่อน    

    "บิ๊กโจ๊ก" แถลงกวาดล้างสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ในตลาดมีนบุรี ก่อนบุกทลายแหล่งเก็บสินค้าในซอยเพชรเกษม 106 ได้ของกลางจำนวนมากมูลค่า 2.2 ล้าน เตือนเกาะสมุย ป่าตอง พัทยา เป้าหมายต่อไป
    ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ วันที่ 26 กรกฎาคมนี้ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. นายพิชัย สุวรรณกิจบริการ ผู้อำนวยการสำนักดูแลกิจการโทรคมนาคม และเจ้าหน้าที่สถานทูตสหรัฐอเมริกา ร่วมกันการกวาดล้างจับกุมแหล่งจำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์และเครื่องหมายการค้า จำนวน 6 จุด มูลค่ากว่า 2,262,300 บาท
    พล.ต.ต.สุรเชษฐ์เปิดเผยว่า สตช.ได้จัดตั้งศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ (ศปอส.ตร.) โดยมุ่งผลการป้องกันปราบปรามการอาชญากรรมที่ปรากฏในสื่อออนไลน์ และทำงานร่วมกับกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว, กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ เปิดปฏิบัติการระดมกวาดล้างสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์และเครื่องหมายการค้า ครั้งที่ 1 โดยเน้นสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์และเครื่องหมายการค้าของประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ปรากฏในเว็บไซต์และสื่อสังคมออนไลน์ อาทิ เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม ไลน์ และข้อมูลที่ได้รับการร้องเรียนจากประชาชน พบว่า ตลาดมีนบุรีเป็นแหล่งใหญ่ในการจำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์และเครื่องหมายการค้า โดยมีสถานที่เก็บสินค้าในย่านซอยเพชรเกษม 106 
    ศปอส.ตร.จึงได้บูรณาการร่วมกับ บช.ทท.และ บก.ปอศ. เข้าทลายแหล่งจำหน่ายสินค้า โดยขออนุมัติหมายศาลเข้าตรวจค้นจุดเป้าหมาย จำนวน 6 จุด ทั้งที่ตลาดมีนบุรี และที่บ้านเลขที่ 78/210 หมู่ 6 หมู่บ้านเพชรทวีสุข ซอยเพชรเกษม 106 กทม. ตรวจยึดสินค้าตั้งแต่ลำโพงบลูทูธ แว่นตา รองเท้า โทรศัพท์มือถือ โดยจับกุมผู้กระทำผิดได้ 2 คน
    พล.ต.ต.สุรเชษฐ์กล่าวว่า ปฏิบัติการในครั้งนี้ ศปอส.ตร.ได้เริ่มต้นเปิดยุทธการในการกวาดล้างการผลิต นำเข้า และจำหน่ายสินค้าที่ละเมิดลิขสิทธิ์และเครื่องหมายการค้า ซึ่งหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการอย่างเข้มข้น ต่อเนื่อง โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญมีผู้ลักลอบจำหน่ายสินค้าดังกล่าวจำนวนมาก ถือเป็นพื้นที่สีแดง โดยเฉพาะเกาะสมุย ป่าตอง พัทยา ต้องกวาดบ้านตัวเองให้สะอาด ถ้ายังไม่หยุด เจ้าหน้าที่จะเข้าดำเนินการประมาณ 20 จุด ฝากไปยังผู้ที่ยังดำเนินการผลิต นำเข้า หรือจำหน่ายสินค้าที่ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา การประกาศขายทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม หากยังดำเนินอยู่ เจ้าหน้าที่จะดำเนินการจับกุมดำเนินคดี ขยายผลถึงนายทุน ตลอดจนใช้มาตรการยึดทรัพย์ ตาม พ.ร.บ.ฟอกเงิน พ.ศ.2542 ซึ่งการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาเป็นความผิดมูลฐานตามกฎหมายฟอกเงิน เพื่อให้ปัญหาการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาของประเทศไทยหมดไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"