กลุ่มออฟโรดอุบลฯกว่า10 คันเข้าสมทบช่วยผู้ประสบภัยที่ติดเกาะในสปป.ลาว


เพิ่มเพื่อน    


27ก.ค.61-บรรยากาศที่หน้าด่านชายแดนถาวรช่องเม็ก อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมายังคงมีประชาชนชาวไทย หน่วยงานภาครัฐและเอกชน จำนวนมาก เดินทางมามอบสิ่งของบริจาคที่จุดรับความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่แขวงอัตตะปือ สปป.ลาว อย่างต่อเนื่อง ซึ่งสิ่งของบริจาคส่วนใหญ่ยังคงเป็นน้ำดื่ม และอาหารแห้ง โดยวันนี้มีเยาวชนจากชุมชนในพื้นที่ เข้ามาร่วมช่วยขนย้ายสิ่งของบริจาคจากจุดรับความช่วยเหลือ ไปยังรถบรรทุกที่ฝั่ง สปป.ลาวที่จะบรรทุกสิ่งของไปยังจุดช่วยเหลือของลาวต่อไป

ขณะที่เทศบาลตำบลนาส่วง ร่วมกับกลุ่มออฟโรด 4x4 อุบลราชธานี ได้นำรถกระบะยกสูง จำนวน 10 คัน พร้อมบรรทุกสิ่งของที่ได้รับบริจาคมาจากชาวอุบลราชธานี เพื่อที่จะเดินทางเข้าไปสมทบการช่วยเหลือกับเจ้าหน้าที่ไทยในฝั่ง สปป.ลาว โดยรถยกสูงทั้งหมดจะเป็นยานพาหนะที่จำเป็นในการที่จะเดินทางเข้าไปยังจุดที่ยังมีท่วมขัง และจุดที่รถเล็กทั่วไปไม่สามารถเดินทางไปได้ เพื่อที่จะช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ยังคงติดอยู่ในเกาะหรือในป่าในพื้นที่ห่างได้ นอกจากนี้ยังมีทีมกู้ภัยจากสมาคมอยุธยารวมใจ จ.พระนครศรีอยุธยา ได้เดินทางเข้าไปสมทบการช่วยเหลืออีกหนึ่งทีมด้วย พร้อมด้วยทีมกู้ภัย จ.กาฬสินธุ์ และทีมตลาดไท จ.ปทุมธานี

ด้านนายสนอง มาลัยขวัญ นายอำเภอสิรินธร จ.อุบลราชธานี นำประชาชนชาวชุมชนเมืองเรืองแสง(ช่องเม็ก) ร่วมกันทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง เนื่องในวันอาสาฬหบูชา ที่บริเวณเมืองเรืองแสง ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมแห่งใหม่ของช่องเม็ก โดยในการทำบุญตักบาตรในครั้งนี้ชาวชุมชนเมืองเรืองแสง ได้รวมหัวใจตั้งจิตอธิฐานขอให้พี่น้องชาว สปป.ลาว ได้ผ่านพ้นวิกฤติภัยจากภัยธรรมชาติในครั้งนี้ไปให้ได้เร็วที่สุด ซึ่งสิ่งของทำบุญตักบาตรส่วนหนึ่งได้รวบรวมเพื่อนำไปช่วยชาว สปป.ลาว อีกด้วย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"