ห้องส้วมชุดแรกของ ม.ราชภัฎอุบลฯส่งไปติดตั้งที่ สปป.ลาวแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

30 ก.ค. 61 - ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการให้ความช่วยเหลือประชาชน สปป.ลาว ที่ด่านชายแดนถาวรช่องเม็ก อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ยังคงมีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาร่วมบริจาค ทั้งเครื่องนุ่งห่ม และอาหารแห้งที่ยังมีความจำเป็นเพื่อผู้ประสบภัยจะสามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ในตลอดหลายวัน หลังสถานการณ์น้ำลดลงแล้วในบางพื้นที่และประชาชนบางส่วนได้เข้าไปเก็บกวาดทำความสะอาดบ้านได้บ้างแล้ว

โดยในวันนี้ รศ.ธรรมรักษ์ ละอองนวล อธิการดีมหาวิทยาลัยราชภัฎอุบลราชธานี พร้อมด้วย พลเอกนิรุทธ เกตุสิริ นายกสภามหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี และนายธีรวัฒน์ ดำรงอัครวิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทดาวเรืองอิมพอร์ตเอ็กซ์พอร์ตไทยแลนด์ จำกัด ได้นำอุปกรณ์ถังน้ำ ท่อปูนซีเมนต์ และอุปกรณ์ที่จะใช้ในการก่อสร้างห้องส้วมชั่วคราว ขนาด 1.20 x 1.20 เมตร จำนวน 5 ห้อง และห้องอาบน้ำรวมชั่วคราว ขนาด 6 x 6 เมตร จำนวน 1 ห้อง ซึ่งห้องส้วมและห้องอาบน้ำรวมชั่วคราว ชุดที่ 1 นี้ จะถูกไปติดตั้งที่ศูนย์พักพิงผู้อพยพชั่วคราว ที่เมืองสะหนามไซ แขวงอัตตะปือ ส่วนในชุดที่ 2-3-4-5  จะถูกจัดส่งไปติดตั้งที่ศูนย์พักพิงชั่วคราว เมืองปากซอง แขวงจำปาสัก สปป.ลาว และจุดอื่นๆอีกครั้ง ซึ่งอุปกรณ์ที่ได้จัดหานี้ เป็นเงินที่ได้รับบริจาคของศูนย์จิตอาสาช่วยผู้ประสบภัย สปป.ลาว ของมหาวิทยาลัยราชภัฎอุบลราชธานี

ขณะที่บริเวณจุดรับบริจาคหน้าด่านช่องเม็ก ได้มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช่องเม็ก มาอำนวยความสะดวกให้ผู้ที่จะมาร่วมบริจาค และสิ่งของที่ได้บริจาคมาทั้งหมดนั้นจะนำไปแบ่งกระจายไปให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในจุดต่างๆอีกครั้งหนึ่ง โดยการสั่งการของรัฐบาล สปป.ลาว

รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้สิ่งของบริจาคที่คนไทยได้นำไปช่วยเหลือนั้นมีจำนวนมาก แต่ส่วนใหญ่เป็นอาหาร เสื้อผ้า แต่สิ่งที่มีความต้องการมากคือรองเท้าบูท ผ้าอนามัย น้ำดื่ม และเงินบริจาค
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"