เศร้า!ฝนตกหนักดินถล่มทับหมู่บ้านที่จ.น่านเสียชีวิต 7 สูญหาย 2


เพิ่มเพื่อน    

28 ก.ค. 61 - เวลา 06.30 น.  เกิดเหตุดินภูเขาสไลด์ทับบ้านเรือนประชาชน จำนวน 4 หลังคาเรือน ที่บ้านห้วยขาบ ต.ดงพญา อ.บ่อเกลือ จ.น่าน ซึ่งเป็นหมู่บ้านอยู่ในหุบเขา 

เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตถูกดินทับจำนวน 7 รายแล้ว และยังสูญหายหาไม่พบอีก 2 ราย โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และอำเภอบ่อเกลือ และทหารพราน ระดมกำลังช่วยเหลือค้นหา แต่เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากยังมีฝนตกและดินโคลนถล่มลงมาจำนวนมาก

นายปรีชา สมชัย นายอำเภอบ่อเกลือ ได้รับแจ้งจากนายบุญฤทธิ์ แก้วป้องปก ปลัดฝ่ายความมั่นคงว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาในพื้นที่ อ.บ่อเกลือ ได้เกิดฝนตกหนัก ทำให้ได้เกิดเหตุดินสไลด์ทับบ้านเรือนราษฎร บ้านห้วยขาบ หมู่ที่ 7 ต.บ่อเกลือเหนือ อ.บ่อเกลือ จ.น่าน จำนวน 4 หลัง กำลังเร่งค้นหาผู้สูญหาย 8 คน คือ 1. นายตุ๋ยใจปิง อายุ 49 ปี 2. นางกาบแก้ว อักระ 3. นายธนกร อักระ 4. น.ส.กมลรัตน์ อักขระ 5. ด.ญ.ชรินรัตน์ อักขระ 6.นางกา อักขระ 7.น.ส.ณัฐทิชา อักขระ และ 8. ด.ญ.ชรินรัตน์ อักขระ

ด้าน พ.อ.รัตนะ  พัฒนโสภณ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพราน 32 สั่งการให้ชุดบรรเทาสาธารณภัยของ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 32 กองกำลังผาเมือง จัดชุดเฉพาะกิจ 4 ชุด ช่วยค้นหาผู้สูญหาย แต่เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากยังมีฝนตกและดินโคลนเลื่อนไหลลงมาเป็นระยะ นอกจากนี้ กระแสไฟฟ้าในพื้นที่ ได้ถูกตัดขาดจากดินถล่ม เป็นอุปสรรคต่อทำงานการใช้อุปกรณ์ช่วยเหลือ และการติดต่อสื่อสาร


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"