ใจบุญ!เจ้าของร้านไก่ย่างเขาสวนกวางเปิดให้คนพิการ-คนจนกินฟรี


เพิ่มเพื่อน    

29 ก.ค. 61 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ร้านวรรณไก่ย่างเขาสวนกวาง ซึ่งตั้งอยู่ริม ถ.มิตรภาพ ฝั่งขาเข้าเมืองขอนแก่น เลขที่ 172 ต.เขาสวนกวาง อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ก่อนถึงธนาคารกรุงเทพ สาขาเขาสวนกวาง ได้มีการติดป้ายไว้ที่บริเวณหน้าร้านว่า "คนพิการ-คนจน" กินฟรี อิ่มไม่อั้น ท่ามกลางความสนใจของเหล่าบรรดาลูกค้าและผู้ที่มีใจเป็นเมตตาที่ชื่นชอบในการทำบุญมารับประทานอาหารอย่างมาก ในขณะที่ผู้พิการและผู้ยากไร้ ทั้งในพื้นที่และต่างพื้นที่ที่ทราบข่าวต่างแวะวียนมาขอรับบริการที่ร้านวรรณไก่ย่างที่ร้านแห่งยี้วันละไม่ต่ำกว่า 10 ราย โดยทางร้านได้จัดให้รับประทานแบบอิ่มไม่อั้นทั้งที่รับประทานที่ร้านหรือห่อกลับบ้านแบบไม่คิดเงินอีกด้วย

นายสุคนธ์ พงษ์สมบัติ อายุ 56 เจ้าของร้านวรรณ ไก่ย่างเขาสวนกวาง บอกว่า ร้านวรรณไก่ย่างเขาสวนกวาง เป็นร้านไก่ย่างปลอดสาร อาหารปลอดภัย ที่เปิดให้บริการมานานกว่า 40 ปี ปัจจุบันได้สานต่อแนวทางการขายไก่ย่างเขาสวนกวางเข้าสู่รุ่นลูก ด้วยการปรับรูปแบบการดำเนินธุรกิจและการตลาดที่โดนใจลูกค้า และที่สำคัญคือการทำธุรกิจที่ไม่หวังผลกำไรมากนักและทำประโยชให้กับชุมชนและสังคม ซึ่งการจัดกิจกรรมหรือการสรางตวามสุขให้กับผู้พิการและผู้ยากไร้ หรือที่เราเรียกว่าคนยากคนจน ด้วยการทำในสิ่งที่เรามีคืออาหารให้บริการกับผู้พิการและคนยากจนได้อิ่มท้องโดยไม่เสียเงิน ร้านของเราก็อิ่มบุญและอิ่มใจ อีกด้วย

"ทุกวันจะมีคนยาก คนจน คนพิการเดินมาขอไก่ย่าง ขอเศษไก่-กระดูกไก่ หรือแม้กระทั่งหัวไก่ รวมทั้งการขออาหารจากทางร้านไปรับประทาน ทั้งแบบมาคนเดียว มาแบบคนเร่รอน มาแบบครอบครัวยากไร้หรือคนพิการ ทางร้านก็ให้ข้าว ให้อาหาร โดยเฉพาะไก่ย่าง ให้กับคนเหล่านี้โดยตลอด เฉลี่ยไม่น้อยกว่าวันละ 10 คน เพราะครอบครัวของเรานั้นชื่นชอบการทำบุญจึงของร่วมทำบุญกันอย่างเป็นกิจลักษณะด้วยการติดป้ายไว้หน้าร้านให้คนพิการและคนยากคนจนได้มารับประทานที่ร้าน โดยร้านของเราจะจัดอาหารให้แบบอิ่มท้องทุกคน โดยเฉพาะเมนูข้าวเหนียว ไก่ย่างและส้มตำ"

นายสุคนธ์ กล่าวต่ออีกว่า ครอบครัวอิ่มบุญและอิ่มใจ กับการร่วมทำบุญกับคนยากไร้และคนด้อยโอกาสและเปิดโอกาสให้กับกลุ่มคนที่ไม่กล้าที่จะนั่งรับประทานอาหารในร้ายได้มานั้งรับประทานอาหารเฉกเช่นลูกค้าทั่วไป เพื่อให้ทุกคนนั้นได้อิ่มท้อง ขณะที่บางคนไม่กล้าหรืออายก็มาขออาหาาแบบนำกลับไปทานกับครอบครัวที่บ้านทางร้านของเราก็จัดให้แบบเต็มอิ่มโดยไม่คิดเงินอีกด้วย อย่างไรก็ตามจากการจัดกิจกรรมทำบุญด้วยการให้คนพิการและคนยากคนจนได้รับประทานไก่ย่างฟรีนั้น ตลอดทั้งช่วงที่ผ่านมาได้รับคำชมกับลูกค้าที่มาใช้บริการกับร้าน บางคนขอทำบุญด้วย ขณะที่คนพิการ และคนยากคนจนที่มาขออาหารและไก่ย่างกับทางร้านจะอยู่ที่ประมาณวันละ 10 ราย โดยร้านวรรณไก่ย่าง จะดำเนินกิจกรรมดังกล่าวนี้ต่อไปอย่างไม่มีวันหมดเพราะร้านให้บริการทุกวัน 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"