ส่งอดีตผู้ใหญ่ข่มขืนสาวม้งเข้าเรือนจำ


เพิ่มเพื่อน    

   ตำรวจส่งฝากขังต่อศาลอดีตผู้ใหญ่บ้านผู้ต้องหาข่มขืนสาวม้งแล้วถ่ายคลิปแพร่ จนเหยื่ออับอายกินยาฆ่าตัวตาย เมียยื่นหลักทรัพย์สลากออมสิน 2 แสนขอประกันตัว แต่หลักฐานไม่พร้อม ผัวเลยถูกส่งเข้าเรือนจำ พ่อผู้เสียหายเดินหน้าฟ้องแพ่ง ยันถึงมาขอขมาก็ไม่รับ
    เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 กรกฎาคมนี้ ที่ สภ.เมืองลำปาง ญาติของนายนพดล นวอริยะ อดีตผู้ใหญ่บ้านใน อ.พบพระ จ.ตาก ซึ่งตกเป็นผู้หาตามหมายจับของศาลจังหวัดลำปาง ในฐานความผิดข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้ายฯ โดยมีทั้งพี่ชาย หลายชายและภรรยา รวม 3 คน ที่เดินทางมาจาก จ.จันทบุรี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เปิดโอกาสให้ญาตินำอาหารเข้าเยี่ยมผู้ต้องหาบริเวณหน้าห้องขังและพูดคุยกัน ซึ่งใช้เวลาพูดคุยกันร่วม 20 นาที โดยพูดเป็นภาษาม้ง
    หลังจากนั้น เวลา 11.10 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวนายนพดลออกจากห้องขังบริเวณด้านหลัง สภ.เมืองลำปาง ไปขึ้นรถผู้ต้องขัง ซึ่งจะสังเกตเห็นว่านายนพดลมีสีหน้าที่ผ่อนคลายลงมาก ไม่เคร่งเครียดเหมือนกับวันที่ถูกจับกุมและนำตัวมายัง สภ.เมืองลำปาง เมื่อช่วงค่ำวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา แต่ก็ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ กับผู้สื่อข่าว ก่อนที่จะขึ้นรถผู้ต้องขังเพื่อไปฝากขังที่ศาลจังหวัดลำปาง
    ทั้งนี้ จากการพุดคุยกับญาติของนายนพดล บอกว่าวันนี้ได้เตรียมสลากออมสินเป็นเงินจำนวน 2 แสนบาท เพื่อยื่นขอประกันตัวต่อศาลจังหวัดลำปาง ซึ่งภรรยานายนพดลกล่าวด้วยว่า สามีมิได้ข่มขืนสาวม้งที่เสียชีวิต แต่เชื่อว่าทั้งคู่สมยอมกัน โดยนายนพดลได้รู้จักกับผู้ตายมาประมาณ 2 เดือนผ่านทางเฟซบุ๊ก เรื่องนี้ตนมีหลักฐานยืนยัน ส่วนประเด็นที่ฝ่ายหญิงกินยาฆ่าตัวตายนั้น ไม่ทราบจริงๆ และเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 
    ด้านผู้เป็นพ่อของหญิงสาวชาวม้งเปิดเผยว่า ได้เดินทางมายัง สภ.เมืองลำปาง เพื่อเข้าพบพนักงานสอบสวน ให้ปากคำเพิ่มเติม รวมทั้งมอบหลักฐานอีกบางอย่าง มั่นใจว่าตำรวจจะสามารถดำเนินคดีเอาผิดผู้ต้องหาที่ก่อเหตุล่อลวงลูกสาวของตนเองไปข่มขืนที่โรงแรมแห่งหนึ่งในเขต อ.เมืองลำปาง และมีการถ่ายภาพไว้ และส่งต่อให้คนอื่น จนภาพหลุดไปถึงลูกจนเกิดความอับอายกินยาฆ่าแมลงฆ่าตัวตายในที่สุด
    พ่อของผู้ตายกล่าวด้วยว่า ได้นำร่างของลูกสาวไปฝังที่ท้ายหมู่บ้านขุนแม่หวด ต.บ้านหวด อ.งาว จ.ลำปาง ตามประเพณีของชาวม้ง จากนี้ไปก็จะมุ่งทางคดี เพื่อเดินหน้าเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับลูกสาวที่เสียชีวิตไปแล้ว ส่วนหลักฐานเพิ่มเติมที่มอบให้ตำรวจ หรือเตรียมไว้จะเป็นหลักฐานอะไรนั้น ขอไม่บอก เพราะจะกระทบต่อรูปคดี ส่วนในคดีแพ่ง ทางครอบครัวจะให้ทนายความยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายต่อไป เนื่องจากลูกสาวและสามีของลูกสาวถือเป็นเสาหลักของครอบครัว ซึ่งที่ผ่านมาได้เป็นคนดูแลหาเลี้ยงทั้งครอบครัว รวมถึงพ่อแม่ จึงต้องให้ผู้กระทำผิดชดใช้ในสิ่งที่กระทำ ซึ่งทางครอบครัวจะต่อสู้ทางคดีให้ถึงที่สุด ดังนั้น เมื่อชีวิตหนึ่งต้องจบไปก็ต้องแลกด้วยชีวิต ซึ่งหากนายนพดลจะมาขอขมา ตนก็จะไม่ขอรับ
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวนได้นำตัวนายนพดลเดินทางไปถึงศาลจังหวัดลำปาง พร้อมยื่นคำร้องขอฝากขังผลัดแรกเป็นเวลา 12 วัน พร้อมคัดค้านการประกันตัว ขณะที่ญาติผู้ต้องหาได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นสลากออมสินมูลค่า 2 แสนบาท ขอประกันตัวชั่วคราว แต่เนื่องจากเอกสารที่ยื่นยังไม่ครบถ้วน ทำให้ยังไม่สามารถขอประกันตัวอดีตผู้ใหญ่บ้านได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้นำตัวนายนพดลไปคุมขังที่เรือนจำลำปาง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"