กระบี่ล้างนายทุน ปล่อยกู้ดอกโหด


เพิ่มเพื่อน    

    ผบก.กระบี่ร่วมกับทหารเปิดปฏิบัติการเช็กบิลนายทุนดอกโหด 5 รายใน 3 อำเภอ ยึดรถเก๋งที่รับจำนำ 20 คัน จักรยานยนต์อีก 118 คันตรวจสอบทำถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่
    เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคมนี้ พล.ต.ต.บุญทวี โตรักษา ผบก.ภ.จว.กระบี่ พ.ต.อ.สุริยา รัตนกาญจนพันธ์ รอง ผบก.ภ.จว.กระบี่, พ.อ.ธายุทธ สวนกุล ผบ.ร.15 พัน 1, พ.ต.อ.พิษณุ พ่วงพร้อม ผกก.สส.ภ.จว.กระบี่, พ.ต.ต.อานนท์ อุดมประชารักษ์ สว.กก.สส.3 บก.สส.ภ.8, ร.ท.ณรงค์พรหม นามทอง รอง ผบ.หมวดรักษาความสงบ ร.15 พัน 1 นำกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 30 นาย เข้าตรวจยึดรถจักรยานยนต์ ที่บ้านเลขที่ 99/3 หมู่ 3 ต.คลองท่อมใต้ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ จำนวน 57 คัน มาทำการตรวจสอบที่ สภ.คลองท่อม อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ตามมาตรการกวาดล้างกลุ่มเป้าหมายหนี้นอกระบบ และเรียกเก็บดอกเบี้ยเกินกฎหมายกำหนด ตามนโยบายรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังรับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่ามีการรับจำนำรถจักรยานยนต์โดยเรียกดอกเบี้ยเกินกว่ากฎหมายกำหนด
    จากการตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว พบว่าเป็นบ้านชั้นเดียว มีการนำรถจักรยานยนต์จอดที่โรงเก็บรถข้างบ้านโดยเอาผ้าใบปิดไว้ มีนายชาญชัย วิเศษ รับเป็นเจ้าของ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวขอทำการตรวจค้นโดยอาศัยอำนาจตามกฎหมายรัฐธรรมนูญมาตรา 44 และคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมทำการตรวจยึดรถจักรยานยนต์ไว้ทั้งหมดไปที่ สภ.คลองท่อม เพื่อทำการตรวจสอบต่อไป
    พล.ต.ต.บุญทวีเปิดเผยว่า ในส่วนของจังหวัดกระบี่ได้มีการดำเนินการตรวจสอบกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 5 ราย ที่ได้รับการร้องเรียนพฤติกรรมเรียกเก็บดอกเบี้ยเกินกฎหมายกำหนดใน 3 อำเภอ คือ อำเภอเมือง 1 ราย อำเภอเหนือคลอง 2 ราย อำเภอคลองท่อม 2 ราย และทำการตรวจยึดรถจักรยานยนต์ทั้งหมด 118 คัน รถยนต์ 20 คัน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"