'เหวง' ไส้ติ่งแตก! พลาดโอกาสขึ้นศาล


เพิ่มเพื่อน    

31 ก.ค.61 - เวลา 9.00 น. วันที่ 31 ก.ค. ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เดินทางมาศาลกรณีศาลนัดตรวจพยานหลักฐานคดีจัดชุมนุมขับไล่รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ข้างทำเนียบรัฐบาลปี 2552 ขณะที่เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้เบิกตัวนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ซึ่งถูกจำคุกในคดีปราศรัยหมิ่นประมาทนายอภิสิทธิ์ จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมาศาลในวันนี้ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม

โดยนายณัฐวุฒิ ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้เป็นการมาศาลเพื่อนัดตรวจพยานหลักฐานในคดีที่ถูกกล่าวหาว่าสร้างความวุ่นวายจากกรณีการชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาล ปี 2552 ซึ่งจำเลยทุกคนก็มาศาลตามนัด 

"ยกเว้น นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช. ที่ขณะนี้เข้ารักษาอาการไส้ติ่งแตก โดยเข้ารับการรักษาเมื่อสองวันที่ผ่านมา กำลังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ฉะนั้นทนายความของ นพ.เหวง ก็จะได้แถลงต่อศาลในกรณีดังกล่าว เนื่องจากจำเลยไม่สามารถมาศาลตามนัดได้ มีใบรับรองแพทย์ และปรากฏข้อเท็จจริงอยู่ที่โรงพยาบาล ส่วนเมื่อศาลได้รับทราบกรณีนี้แล้วจะมีดุลพินิจอย่างไร มีคำสั่งอย่างไรก็ต้องรอกระบวนการ"

 นายณัฐวุฒิ กล่าวถึงการเตรียมพยานต่อสู้คดีนี้ว่า เนื่องจากจำเลยมีจำนวนมาก เหตุการณ์ก็ผ่านมานานแล้วเป็นเวลาหลายปี พยานที่กำหนดไว้ก็น่าจะ 200-300 ปากเป็นอย่างน้อย ทั้งนี้ เชื่อว่าฝ่ายโจทก์คงกำหนดพยานไว้เป็นจำนวนมากเช่นกัน รายละเอียดของเหตุการณ์เกิดขึ้นหลายจุดหลายที่ เวลาผ่านมานานบางสถานการณ์ข้อเท็จจริงก็คลี่คลายไปแล้ว ดังนั้นก็จะมีการรวบรวมพยานหลักฐานข้อเท็จจริงทั้งสองฝ่ายต่อสู้คดีตามกระบวนการต่อไป
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"