จับเจ้าแม่เงินกู้รายใหญ่เมืองตราด ขูดรีดแม่ค้าในตลาดกว่า 70 คน


เพิ่มเพื่อน    

31 ก.ค. 61 พ.ต.ท.ประเสริฐ ฤทธิราช รองผกก.สภ.เมืองตราดได้ทำการขอหมายศาลเพื่อขอค้นบ้านเลขที่  241 หมู่ 7 ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด ของนางกัลยานีย์ ดิษฐ์สำเริง หรือ ตุ๊ อายุ 44 ปี เจ้าแม่เงินกู้รายใหญ่ในจ.ตราด หลังจากพ.ต.อ.บัญชา คล้ายน้อย ผกก.กองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดตราดและตำรวจชุดสืบสวนได้ทำการจับกุมได้ที่บริเวณปั๊มน้ำมันปตท.หนองบัวระหว่างเดินทางมาเก็บเงินกู้จากผู้กู้จำนวน 2 ราย

เมื่อเดินทางไปที่บ้านพักได้ตรวจค้นเอกสารเงินกู้ต่างๆ ประกอบด้วยสมุดบัญชีเงินกู้ของผู้กู้แต่ละรายจำนวน 42 เล่ม เอกสารประกอบเงินกู้ทั้งบัตรประชาชน และสำเนาทะเบียนบ้านรวมจำนวน 113 ชุด และเอกสารรายชื่อผู้กู้อีกกว่า 100 ใบและเงินสดที่จับกุมได้ระหว่างผู้กู้จ่ายให้ 450 บาท

จากนั้นนำตัวมาที่กองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดตราดเพื่อสอบสวนเพิ่มเติมอีกครั้ง ซึ่งนางกัลยาณี ในเบี้ยงต้นไม่ยอมให้ข้อมูลใดๆ กระทั่งพ.ต.อ.บัญชา คล้ายน้อย ได้อธิบายและนำเอกสารหลักฐานมาแสดงจนทำให้ต้องยอมรับสารภาพและให้ข้อมูลที่ปล่อยเงินกู้นอกระบบที่ได้ทำมานานหลายเดือน

ต่อมาในเวลา 17.00 น.พล.ต.ต.ทวีโรจน์ ศิริสวัสดิสุข ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.ตราดได้เดินทางมาสอบสวนเพิ่มเติม ซึ่งพบว่า นางกัลยาณีย์ ดิษฐ์สำเริง ได้ทำการปล่อยเงินกู้มาประมาณ 3-4 เดือนและใช้เงินเปียแชร์ 30,000 บาทเป็นทุนเริ่มต้น และได้ปล่อยเงินกู้ให้แม่ค้าในตลาดซอยไร่รั้ง และในตำบลวังกระแจะ กว่า 60-70 ราย (เบี้ยงต้นมีรายชื่อ 42 ราย แต่จากการตรวจสอบบัญชีพบมีเพิ่มขึ้นอีกจำนวนหนึ่ง) มีวงเงินหมุนเวียนประมาณ 200,000 บาทต่อเดือน และมีผู้กู้ทั้งรายย่อยตั้งแต่ 1,000-10,000 บาท และส่งวันละ 20-800 บาทต่อวันในช่วงเวลา 50-60 วัน หากวันใดที่ไม่จ่ายจะคิดดอกเพิ่ม และสามารถรีไฟแนนซ์ได้ แต่ต้องจ่ายเงินต้นทั้งหมดก่อนและนำเงินที่เหลือไป ซึ่งเมื่อคิดแล้วจะเกินร้อยละ 30

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.ตราดกล่าวว่า หลังจากที่รองนายกรัฐมนตรีได้มอบนโยบายให้ตำรวจทั่วประเทศติดตามจับกุมผู้ปล่อยเงินกู้นอกระบบเพราะเห็นว่าเป็นธุรกิจที่เอาเปรียบและทำลายความมั่นคงของประเทศจึงให้ดำเนินการโดยเร่งด่วน ซึ่งทางตำรวจภูธรจ.ตราดได้สั่งการให้ผกก.สืบสวนจ.ตราดดำเนินการจับกุมและสามารถจับกุมได้ในวันนี้ ซึ่งเป็นรายใหญ่ดังนั้น หากผู้กู้เงินรายนี้ทราบข่าวขอมาให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนคือ ร.ต.ท.เลิศศักดิ์ รัตนพิทักษ์ ร้อยเวร สภ.เมืองตราด เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหารายนี้ต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"