หมายจับ'เสี่ยอ้วน' ฆ่า2ศพเขาชีจรรย์


เพิ่มเพื่อน    

    รวบแล้วคนชี้เป้าฆ่าคู่รักหนุ่มสาวที่เขาชีจรรย์ สารภาพรับจ้าง "เสี่ยอ้วน" 2 หมื่นคอยส่งพิกัด ศาลออกหมายจับแล้วพร้อมสมุน คาดยังหลบอยู่ในประเทศ พบปมแค้นปรนเปรอให้ฝ่ายหญิงเป็นล้าน แต่กลับถูกเทเลยสั่งตาย
    เมื่อบ่ายวันที่ 31 กรกฎาคมนี้ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. ลงพื้นที่จังหวัดชลบุรีเพื่อติดตามความคืบหน้าคดีคนร้ายบุกยิง น.ส.ปวีณา หรือปราย นาเมืองรักษ์ และนายอนันชัย หรือฟอส จริตรัม เสียชีวิตบริเวณลานจอดรถ บริเวณพระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ ขณะที่มีกระแสข่าวสะพัดว่าตำรวจสามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้ 1 คน ซึ่งต่อมา พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ร่วมกับ พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผบช.ภ.2, พล.ต.ต.เชษฐา โกมลวรรณะ รอง ผบช.ภ.2, พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เปิดแถลงข่าวว่า
    ด้วยเมื่อวันที่ 29 ก.ค.61 เวลาประมาณ 16.21 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาจอมเทียนได้รับแจ้งเหตุชาย-หญิงถูกยิงด้วยอาวุธปืนเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณลานจอดรถฝั่งตรงข้ามพระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จากการตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ พบศพผู้เสียชีวิตจำนวน 2 ศพ คือ น.ส.ปวีณา หรือปราย นาเมืองรักษ์ อายุ 20 ปี และนายอนันชัย จริตรัม อายุ 20 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. นอนเสียชีวิตคู่กันอยู่ข้างรถโตโยต้า อินโนวา สีขาว หมายเลขทะเบียน ฎง 6941 กทม. โดยพบปลอกกระสุนตกกระจัดกระจายรอบศพ จำนวน 7 ปลอก และหัวกระสุน จำนวน 3 นัด ในรถยนต์คันดังกล่าว
    จากการสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.2, กก.สส.ภ.จว.ชลบุรี และ สภ.นาจอมเทียน ได้แสวงหาและรวบรวมพยานหลักฐานจนทราบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุคือ นายปัญญา หรืออ้วน ยิ่งดัง, นายจิรศักดิ์ อุนัยบัน และนายสายันต์ หรือยัน ศรีสุข ได้ร่วมกันวางแผนและลงมือก่อเหตุร้ายดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขออนุมัติศาลจังหวัดพัทยาเพื่อออกหมายจับบุคคลทั้งสาม ในความผิดฐาน “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต” 
    ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวนายสายันต์ หรือยัน ศรีสุข ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ลงวันที่ 30 ก.ค.2561 โดยเป็นบุคคลที่คอยรายงานความเคลื่อนไหวของผู้ตายทั้งสองให้นายปัญญา หรืออ้วน กับพวกทราบ จนกลุ่มนายปัญญาตามมาก่อเหตุร้ายดังกล่าว 
    พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติเปิดเผยว่า จากการรวบรวมพยานหลักฐาน นายสายันต์นับเป็นผู้ต้องหาตัวแปรสำคัญในการนำไปสู่ผู้บงการสั่งฆ่า และมือลั่นไกที่ยังหลบหนีอยู่ในประเทศ โดยให้การรับสารภาพว่า รับเงินว่าจ้างชี้เป้าจำนวน 20,000 บาท จากนายปัญญา ยิ่งดัง หรือ "เสี่ยอ้วน บางลา" เจ้าพ่อเมืองภูเก็ต เจ้าของสถานบันเทิงหลายแห่ง เพื่อคอยส่งพิกัดที่อยู่ทางไลน์ให้เสี่ยอ้วนรู้ความเคลื่อนไหวตลอดเวลา ในการจะมาอุ้มตัวน้องปราย แต่กับพลิกลิ้นรัวยิงทั้งคู่ดับดิ้นแทน ขณะนี้สืบทราบมีผู้ร่วมทีมอีก 1 ราย คือ นายจิรศักดิ์ อุนัยบัน เบื้องต้นได้ขออนุมัติหมายจับศาลจังหวัดพัทยาที่ 334/2561 ลงวันที่ 30 ก.ค.61 ในความผิดฐาน “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต” ซึ่งอยู่ในระหว่างติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี ส่วนผู้ใดเป็นคนลงมือยิงนั้นอยู่ในขั้นตอนการสืบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน ขณะนี้ยังไม่สามารถชี้ชัดได้ และคาดว่าจะยังมีผู้ร่วมทีมสังหารมากกว่า 3 คน  
    "จากข้อมูลเชิงลึก เจ้าหน้าที่พอทราบชนวนเหตุของการลงมือสังหารมาจากความหึงหวง และโกรธแค้นน้องสปายที่ไม่ยอมตกลงปลงใจในความรักที่มีให้ แถมยังนำเงินที่ส่งเสียดูแลนับล้านบาทไปปรนเปรอแฟนหนุ่ม หลังถูกโดนเทจึงเกิดเป็นชนวนแค้น วางแผนตามมาลงมือสังหารปิดฉากของชีวิตทั้งคู่ที่คบหากันมายาวนานตั้งแต่เรียนชั้น ม.3 ขณะพากันมาเที่ยวฉลองวันเกิดของน้องสปาย
    พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผบช.ภ.2 กล่าวว่า ในวันที่ 1 ส.ค.นี้ ตนพร้อมด้วยพนักงานสอบสวนจะนำตัวนายสายันต์ไปทำแผนประกอบรับคำสารภาพยังจุดเกิดเหตุ และอีกหลายแห่งตามคำให้การของผู้ต้องหา ส่วนผู้ต้องหารายอื่นนั้น เชื่อว่าขณะนี้ยังหลบหนีอยู่ภายในประเทศ
    นางวันเพ็ญ นาเมืองรักษ์ อายุ 41 ปี แม่ของ น.ส.ปวีณา เปิดเผยว่า ลูกสาวได้ไปทำงานที่ภูเก็ตตั้งแต่ปี 2559 โดยมีคนในหมู่บ้านแนะนำ ต่อมาเสี่ยอ้วนได้มาบอกว่าต้องการได้ลูกสาวเป็นภรรยา ตนจึงบอกว่าให้มาทำพิธีสู่ขอ แต่พอลูกรู้เรื่องก็ไม่ยินยอม บอกว่าเสี่ยอ้วนเป็นคนอารมณ์รุนแรง เคยแสดงอาการหึงหวงเมื่อเห็นตนอยู่ในหมู่เพื่อนด้วยการเข้าฉุดกระชาก บางครั้งก็บีบคอ ทำร้ายร่างกาย จนปลายปี 60 ลูกสาวได้หนีไปทำงานที่ จ.นครปฐม แต่เสี่ยอ้วนสืบรู้และตามไปพบพากลับไปทำงานที่ภูเก็ตอีกครั้ง นอกจากนี้ เสี่ยอ้วนยังเคยโอนเงินเข้าบัญชีถึง 1 ล้านบาท บอกว่าให้ไปซื้อรถ หลังทราบว่าลูกสาวจะซื้อ แม้จะปฏิเสธไปแล้วก็ตาม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"