ค้อนทุบน้องหญิง ศรีวราห์ชี้คดีพลิก


เพิ่มเพื่อน    

    "ศรีวราห์" พบแพทย์ขอผลชันสูตรศพน้องหญิง แย้มรูปคดีเปลี่ยนเพราะกะโหลกยุบฟ้องว่าเกิดจากอะไร "ฐิติราช" สั่งกองปราบฯ ร่วมทำคดีรับผิดชอบด้านสืบสวน เตรียมส่งศพผ่าซ้ำที่ รพ.ตำรวจ พนักงานสอบสวนตั้งข้อหา "เป็ด" กักขังผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ยื่นฝากขัง ศาลไม่ให้ประกัน ถูกส่งตัวเข้าเรือนจำเช่นเดียวกับ "อ๊อฟ"
    เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 31 กรกฎาคมนี้ ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ แจ้งวัฒนะ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. เดินทางมาพบ นพ.สุรณรงค์ ศรีสุวรรณ ผอ.กองนิติวิทยาศาสตร์บริการ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อขอความเห็นจากแพทย์ชันสูตรกรณี น.ส.นรีกานต์ ยาวิราช หรือน้องหญิง อายุ 19 ปี ที่เสียชีวิตอย่างปริศนา ตกลงจากรถเทรลเลอร์ ในพื้นที่ อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา โดยใช้เวลาการพูดคุยรายละเอียดประมาณ 30 นาที
    พล.ต.อ.ศรีวราห์เปิดเผยว่า ขณะนี้รายงานผลการตรวจพิสูจน์ยังไม่แล้วเสร็จ ซึ่งจากการพูดคุยกับแพทย์ทำให้ได้ประโยชน์มาก ส่วนรายงานการเสียชีวิตเป็นไปตามใบแพทย์ที่ได้มีผลชันสูตรออกไปก่อนหน้านี้แล้ว แต่สาเหตุจะเกิดจากอะไรต้องรอผลการตรวจชันสูตรให้แน่ชัดอีกครั้ง ทั้งนี้ กรอบระยะเวลาของผลตรวจต้องเป็นไปตามระเบียบการตรวจเกี่ยวกับคดี จะเร่งรัดให้เร็วที่สุด พยายามไม่ให้เกิน 2 ฝากขัง (24 วัน) อย่างไรก็ตาม จากการพูดคุยกับแพทย์ ความเห็นดีขึ้นจากเดิมเยอะ ส่วนรายละเอียดเป็นเรื่องของสำนวน มีหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ชี้ชัดเจน โดยแนวโน้มรูปคดีอาจจะต้องเปลี่ยน เพราะการยุบของกะโหลกศีรษะจะฟ้องว่าเกิดจากอะไร 
    พล.ต.อ.ศรีวราห์กล่าวว่า ได้สั่งการให้ตำรวจ สภ.บางปะอิน สภ.เมืองปทุมธานี และกองปราบปราม รับผิดชอบในแต่ละส่วนของคดี ส่วนจะรวมคดีหรือไม่นั้นต้องรอการพิจารณาก่อน หากทำสิ่งใดแล้วเกิดผลประโยชน์สูงสุดกับผู้เสียหาย ตนก็ยินดี ส่วนคดีดังกล่าวจะเข้าข่ายการค้ามนุษย์หรือไม่ กำลังให้ตำรวจ บก.ปคม.ตรวจสอบอยู่ นอกจากนี้ ประเด็นนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม บอกว่ากางเกงในของน้องหญิงหายไป จะมีผลต่อรูปคดีหรือไม่ ซึ่งวัตถุพยานต้องอยู่ครบ จึงได้สั่งกำชับไปตั้งแต่วันที่ 30 ก.ค. ว่าหามาให้ครบ แล้วส่งตรวจให้หมด
    รายงานข่าวแจ้งว่า แพทย์สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ได้รายงานผลชันสูตรศพเบื้องต้น น.ส.นรีกานต์ให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ทราบ โดยมีจุดที่สงสัยคือ รอยช้ำเป็นแนวยาวช่วงเหนือข้อศอกแขนซ้ายและหลังมือซ้าย ว่าเกิดจากการช้ำของเครื่องมือแพทย์ หรือเกิดขึ้นขณะเกิดเหตุ และอีกจุดหนึ่ง บาดแผลศอกขวา ไหล่ขวา สะโพกขวา ลักษณะถูกกระแทกตรงๆ ไม่มีรอยถลอกหรือครูดเหมือนอุบัติเหตุจราจรตามท้องถนน
    แพทย์สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ยังระบุว่า มีร่องรอยกะโหลกยุบที่ท้ายทอยหลังศีรษะ ลักษณะเหมือนโดนวัตถุทรงกลมกระทบ 2 ครั้งจนเป็นรูปเลข 8 และรอยกะโหลกแตกเป็นรูปใยแมงมุม หากอ้างอิงจากตำราการแพทย์ต่างประเทศระบุว่าเกิดจากการตีด้วยค้อน หรือตกจากที่สูงมากๆ มาใส่วัตถุทรงกลม ก่อน พล.ต.อ.ศรีวราห์จะสั่งการให้พนักงานสอบสวน กองปราบปราม และ สภ.เมืองปทุมธานี ไปสอบเจ้าหน้าที่และแพทย์ที่ รพ.การุณเวช และ รพ.ปทุมธานีที่รับตัว น.ส.นรีกานต์ไว้รักษา และตรวจสอบรถเทรลเลอร์คันเกิดเหตุอย่างละเอียดก่อนรายงานผลให้ทราบด่วน
    อีกด้านหนึ่งที่กองบังคับการปราบปราม พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) กับคณะ เรียกประชุมชุดสืบสวนคลี่คลายคดีในส่วนของกองปราบฯ ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง
    พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. กล่าวว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนของกองปราบฯ เข้าร่วมสืบสวนในคดีนี้ด้วยตามที่ญาติของผู้เสียชีวิตร้องขอ โดยจะเป็นการทำงานร่วมกันกับคณะพนักงานสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 โดยกองปราบฯ ดำเนินการสืบสวนหาข้อมูลที่เกี่ยวข้อง ส่วนคณะทำงานของ บช.ภ.1 และตำรวจท้องที่เจ้าของคดี จะรับผิดชอบสำนวนการสอบสวนและดูแลด้านการสอบสวนทั้งหมด เบื้องต้นจะนำศพของน้องหญิงไปผ่าพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ เพิ่มเติม หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีการผ่าพิสูจน์ไปแล้วที่ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี นอกจากนี้ ชุดสืบสวนของ กก.2 บก.ป.จะลงพื้นที่เพื่อตามหาพยานที่อยู่กับผู้ตายก่อนเสียชีวิต เพื่อนำตัวมาสอบปากคำให้ครบทุกประเด็น รวมทั้งให้ตรวจกล้องวงจรปิดระหว่างเส้นทางทั้งหมดในช่วงเวลาที่เกิดเหตุด้วย ซึ่งขณะนี้มีการควบคุมตัวนายสุรพล ดาราคำ หรืออ๊อฟ คนขับรถเทรลเลอร์ไว้แล้ว ส่วน น.ส.สิรินาถ รอบรัมย์ หรือเป็ด ได้ประกันตัวออกไป ขณะที่นายท็อป แฟน น.ส.สิรินาถ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตามตัวมาสอบปากคำ
    ที่ สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา น.ส.สิรินาถ รอบรัมย์ หรือเป็ด อายุ 18 ปี เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนตามนัด ก่อนถูกแจ้งข้อหาฐานเป็นผู้สนับสนุน หรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย เป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ซึ่งเมื่อทราบข้อกล่าวหา น.ส.สิรินาถมีสีหน้าเคร่งเครียดอย่างเห็นได้ชัด ยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของน้องหญิง วันเกิดเหตุหลังจากออกจากร้านอาหารเเล้ว ตนพยายามหาแท็กซี่เพื่อจะไปส่งน้องหญิง แต่ไม่มีรถ ระหว่างนั้นนายท็อป แฟนหนุ่ม กับนายสุรพลต้องรีบไปขับรถเทรลเลอร์ไปขึ้นสินค้า เกรงว่าจะไม่ทันเวลา จึงได้แยกย้ายกันกลับ โดยตนกับนายท็อปได้ขับรถมุ่งหน้าไป จ.สระบุรี ขณะที่นายสุรพลต้องไปขึ้นสินค้าย่านสนามบินสุวรรณภูมิ จึงอาสาแวะไปส่งน้องหญิงที่หอพัก หลังจากกลับไปก็ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น 
    ต่อมาพนักงานสอบสวนได้คุมตัว น.ส.สิรินาถไปขออำนาจศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยาฝากขังผลัดแรกเป็นเวลา 12 วัน พร้อมคัดค้านประกันตัว ขณะที่ญาติยื่นหลักทรัพย์ขอประกัน แต่ศาลพิจารณาแล้วไม่อนุญาตให้ประกันตัว เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งเข้าเรือนจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งก่อนหน้านี้พนักงานสอบสวนก็ได้ควบคุมตัวนายสุรพล หรืออ๊อฟ ยื่นฝากขังและศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"