รวบรอง นายกเล็ก สั่งฆ่าผอ.กองช่าง


เพิ่มเพื่อน    

   รวบรองนายกเทศมนตรีเมืองสิงหนคร พร้อมพวก 6 คน จ้างวานฆ่าผู้อำนวยการกองช่างเทศบาลเมืองสิงหนคร ปมขัดแย้งภายในกับทีมผู้บริหาร ค่าหัว 2 แสน 5 หมื่นบาท ทีมมือปืนมีทั้งทหารและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ "เฉลิมเกียรติ" เผยเร่งหาหลักฐานโยงถึงนายกเทศมนตรีหรือไม่
    มีความคืบหน้าคดีฆ่านายกมล สีนวน อายุ 46 ปี ผู้อำนวยการกองช่างเทศบาลเมืองสิงหนคร จ.สงขลา ซึ่งถูกคนร้ายขับรถเก๋งตามประกบยิง 7 นัด เสียชีวิตคารถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ ทะเบียน กษ 9712 สงขลา เหตุเกิดบนถนนสายห้าแยกน้ำกระจาย- บ้านอ่างทอง หมู่ 2 ต.พะวง อ.เมือง จ.สงขลา เมื่อเย็นวันที่ 11 กรกฎาคมที่ผ่านมา ขณะขับรถเก๋งออกจากเทศบาลเมืองสิงหนครกลับบ้านพักที่ อ.จะนะ จ.สงขลา
    ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมทีมฆ่าได้ทั้งหมดแล้วรวม 6 คน ทั้งผู้จ้างวาน คนจัดหามือปืน คนติดตามและทีมมือปืน โดยเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 1 สิงหาคมนี้ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางลงพื้นที่ แถลงข่าวคดีนี้ด้วยตัวเองที่ สภ.เมืองสงขลา 
    สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ประกอบด้วย นายจงเจริญ มณีรัตน์ อายุ 51 ปี รองนายกเทศมนตรีเมืองสิงหนคร ผู้จ้างวาน, จ.ส.อ.ประวิทย์ หนูเจริญ อายุ 49 ปี ทหารในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คนจัดหามือปืน, นายปรีชาพล คัทโธ อายุ 52 ปี ผู้ขับรถติดตาม ส่วนอีก 3 คนเป็นมือปืนที่ลงมือก่อเหตุ มีนายอดุลย์ แดวอสนุง อายุ 45 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.บาโร๊ะ อ.ยะหา จ.ยะลา, นายสุไหมี อุเซ็ง อายุ 33 ปี ชาว จ.ยะลา และนายมาหะมะ เจ๊ะแวสุหลง อายุ 46 ปี ชาว จ.ยะลา
    ทั้ง 6 คนถูกแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันสมควร ในขณะที่นายจงเจริญ และ จ.ส.อ.ประวิทย์ ยังถูกแจ้งข้อหาผู้ใช้ ผู้จ้างวาน เพิ่มอีก 1 ข้อหา แต่จากการสอบสวนทั้งหมดยังคงให้การภาคเสธ
    นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังสามารถยึดรถยนต์ที่กลุ่มคนร้ายใช้ในวันเกิดเหตุอีก 3 คัน คือรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลติส สีเทา ทะเบียน 5 กต 1164 กทม. ซึ่งเป็นรถทีมมือปืนประกบยิงผู้ตาย รถยนต์กระบะยี่ห้อนิสสัน รุ่นบิ๊กเอ็ม แบบตอนครึ่ง สีดำ ทะเบียน บต 4323 ปัตตานี เป็นรถที่ขับติดตามผู้ตาย และรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลติส สีเทา ทะเบียน ขฉ 764 สงขลา เป็นรถที่คอยแจ้งความเคลื่อนไหวและขับตามผู้ตายมาตั้งแต่ออกจากเทศบาลเมืองสิงหนคร
    พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติเปิดเผยว่า คดีนี้มาจากความขัดแย้งเรื่องการเมืองท้องถิ่นภายในเทศบาลเมืองสิงหนคร ระหว่างผู้ตายกับทีมนายกเทศมนตรี โดยก่อนหน้านี้ได้มีกลุ่มลูกจ้างเทศบาลเมืองสิงหนครได้ร้องทุกข์กล่าวหานายกเทศมนตรีเมืองสิงหนคร ในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏืบัติหน้าที่มิชอบ โดยมีผู้ตายเป็นพยานด้วย ในขณะที่นายกเทศมนตรีเมืองสิงหนครได้เคยแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษผู้ตาย ข้อหาทุจริตต่อหน้าที่ หรือกระทำผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ และผู้ตายยังเคยถูกสั่งย้ายให้ไปช่วยราชการที่อื่นชั่วคราวเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ นอกจากนี้ยังมีความขัดแย้งในเรื่องอื่นๆ ที่เกี่ยวกับโครงการก่อสร้างต่างๆ ของเทศบาลเมืองสิงหนคร ส่วนคดีนี้ นายกเทศมนตรีเมืองสิงหนครจะเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่นั้น จะสอบสวนขยายผลต่อไป หากพยานหลักฐานสาวไปถึงก็จะออกหมายจับเช่นกัน
    สำหรับคดีนี้ พ.ต.อ.ศักดา เจริญกุล ผกก.สส.ภ.จ.สงขลา และชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา ร่วมกับชุดสืบสวน สภ.เมืองสงขลา และชุดสืบสวนภาค 9 ใช้เวลาเพียง 19 วันก็สามารถรวบรวมพยานหลักฐานจนสามารถออกหมายจับผู้จ้างวานและทีมมือปืนได้ครบทั้ง 6 คน หลังจากที่ตามแกะรอยจากกล้องวงจรปิดในเส้นทางตั้งแต่ผู้ตายขับรถออกจากเทศบาลเมืองสิงหนครจนมาถึงจุดเกิดเหตุ และเส้นทางที่คนร้ายขับเข้ามาก่อเหตุและขับหลบหนีระหว่าง จ.สงขลากับ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นระยะทางกว่า 300  กิโลเมตร และจากการสอบสวนทราบว่าเงินค่าหัวในการจ้างฆ่าผู้อำนวยการกองช่างอยู่ที่ 2 แสน 5 หมื่นบาท.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"