ตั้งข้อหาอ๊อฟเจตนาฆ่า-ปูดยัด3แสนล้ม


เพิ่มเพื่อน    

    "ศรีวราห์" สั่งแจ้งความเอาผิด "อ๊อฟ" เจตนาฆ่า เผย "ท็อป" เข้าพบตำรวจแล้วและถูกกันไว้เป็นพยาน จี้กองปราบฯ เร่งคลี่คลายคดีให้ยุติก่อนครบฝากขังครั้งที่ 2 "อัจฉริยะ" แฉมีผู้ยัดเงิน 3 แสนล้มคดี 
    ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) วันที่ 1 สิงหาคมนี้ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำครอบครัว น.ส.นรีกานต์ ยาวิราช หรือน้องหญิง อายุ 19 ปี ที่เสียชีวิตจากการตกรถเทรลเลอร์ในพื้น สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา
เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนกองปราบฯ ดำเนินคดีกับนายสุรพล ดาราคำ หรืออ๊อฟ คนขับรถเทรลเลอร์ ข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา
    นายอัจฉริยะเปิดเผยว่า ได้นำหลักฐานภาพถ่ายจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์มาแสดงต่อพนักงานสอบสวน เนื่องจากเชื่อว่าเป็นการเล็งเห็นผลที่ตั้งใจฆ่าโดยเจตนา ส่วนผลตรวจอาวุธในที่เกิดเหตุ โดยเฉพาะค้อนที่คาดว่าอาจเป็นอาวุธสังหารนั้น คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในสัปดาห์หน้า โดย พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. เป็นผู้ดูแล ซึ่งคดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาจะแจ้งเพียงแต่นายสุรพล หรืออ๊อฟ เพียงคนเดียวเท่านั้น และหากผลตรวจนิติเวชชี้ว่ามีการล่วงละเมิดทางเพศน้องหญิง จะเดินหน้าแจ้งข้อหาล่วงละเมิดทางเพศต่อไป ส่วน น.ส.สิรินาถ รอบรัมย์ หรือเป็ด และนายท็อป จะแจ้งข้อหาสนับสนุนกักขังหน่วงเหนี่ยวให้ผู้อื่นที่แก่ความตาย หลังจากนี้ตำรวจภูธรภาค 1 พร้อมทีมกู้ภัย จะลงพื้นที่เกิดเหตุเพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมในคดีต่อไป 
    ในส่วนของข้อหาค้ามนุษย์ นายอัจฉริยะกล่าวว่า เชื่อว่า น.ส.สิรินาถ หรือเป็ด ทำเพียงคนเดียว โดยลักษณะเป็นการตีสนิทล่อลวงหญิงสาวมาส่งให้ลูกค้าที่เชื่อว่าเป็นผู้ขับรถบรรทุกระยะไกล 
    “ตอนนี้ทางเรามีพยานหลักฐานว่ามีคนจ้างให้ตำรวจไม่ทำคดีนี้เป็นเงินจำนวน 300,000 บาท แต่ไม่ขอเอ่ยว่าเป็นใคร และไม่ใช่เงินที่ น.ส.เป็ดยื่นประกันตัว โดยจะฟ้องศาลให้ดำเนินคดีต่อไป" นายอัจฉริยะกล่าว
    ขณะที่นายสุบิน ยาวิราช บิดาของน้องหญิง ระบุว่า รู้สึกพอใจกับการดำเนินคดีของเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากนี้หากคดีคลี่คลายจะนำร่างของน้องหญิงไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป
    ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. กล่าวภายหลังการประชุมพนักงานสืบสวนสอบสวนชุดคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของ น.ส.นรีกานต์ ว่า คดีนี้เป็นคดีที่ยังสอบสวนไม่เสร็จสิ้น ตนคงตอบคำถามเท่าที่จำเป็นเท่านั้น ยืนยันว่าได้บูรณาการเจ้าหน้าที่ทุกหน่วย เช่น บช.ภ.1 บก.ป. บก.ปคม. พฐ. และแพทย์ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียชีวิต ขณะนี้ผลการตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ยังไม่ออกมาอย่างเป็นทางการ มีเพียงผลการตรวจสอบพยานแวดล้อม และหลักฐานทางวิทยาศาสตร์คือผลทางจีพีเอส ดังนั้นจะดำเนินการแจ้งข้อหาตามพยานหลักฐานที่มีอยู่ ซึ่งมีพยานหลักฐานทำให้ทราบว่าคดีดังกล่าวเป็นคดีฆาตกรรม จึงให้พนักงานสอบสวนไปร้องทุกข์เรื่องคดีฆาตกรรมแก่นายสุรพล ดาราคำ หรืออ๊อฟ ในข้อหาเจตนาฆ่าผู้อื่น ส่วนในเรื่องอื่นๆ คงยังเปิดเผยไม่ได้ 
    พล.ต.อ.ศรีวราห์กล่าวว่า ขณะนี้ศพ น.ส.นรีกานต์ยังไม่มีการส่งมาตรวจพิสูจน์เพิ่มเติมที่สถาบันนิติเวชฯ รพ.ตำรวจ ขณะที่ตนได้สั่งการในที่ประชุมให้เร่งคลี่คลายประเด็นต่างๆ ที่ยังเป็นข้อสงสัยไม่ต่ำกว่า 50 ข้อ โดยต้องรวบรวมให้เสร็จก่อนฝากขังครั้งที่ 2 ในวันที่ 21 ส.ค. ส่วนกรณีมีกระแสข่าวกลุ่มผู้ถูกกล่าวหาได้นำเงินมาให้สินบนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำคดีนี้ ยืนยันว่ายังไม่มีข้อมูล อย่างไรก็ตาม ได้สั่งการให้ดำเนินการตรวจสอบแล้ว สำหรับนายท็อปซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุด้วยนั้น เมื่อคืนนี้ได้เข้าให้ปากคำตำรวจ และตำรวจได้กันไว้เป็นพยาน
    ด้าน พ.ต.อ.มานะ กลีบสัตบุศย์ รอง ผบก.ปคม. กล่าวว่า อยู่ระหว่างตรวจสอบในประเด็นค้ามนุษย์ เพียงแต่ขณะนี้ยังไม่พบอะไรเลย แต่ยืนยันว่ายังไม่ตัดประเด็นนี้อย่างแน่นอน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"