'พิชัย' อ้างไม่ว่างขอเลื่อนนัดตามหมายเรียกฐานผิดพรบ.คอมฯ


เพิ่มเพื่อน    

 2 ส.ค.61 - ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นายยอดชาย ศีลนำสุข ตัวแทนทนายความของนายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน คณะทำงานด้านเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย เดินทางเข้าพบตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ตามหมายเรียก หลังมีตัวแทนคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แจ้งความดำเนินคดีในความผิดฐานนำเข้าข้อมูลสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อความมั่นคงทางเศรษฐกิจ หรือก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน ตามพ.ร.บ. คอมพิวเตอร์

ภายหลังเข้าพบตำรวจ ปอท. นายยอดชาย เปิดเผยว่า เบื้องต้นพบพนักงานสอบสวนเพื่อชี้แจงว่าวันนี้นายพิชัยติดภารกิจ ไม่สามารถเข้าพบพนักงานสอบสวนได้ เนื่องจากได้รับหมายเรียกมาเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม เป็นการเรียกที่กระชั้นชิดไป โดยจะขอทำการนัดอีกครั้งวันที่ 16 ส.ค.เวลา 13.00 น. ยืนยันว่านายพิชัยจะเดินทางมาพบพนักงานสอบสวนด้วยตัวเอง

มีรายงานว่า พนักงานสอบสวนดำเนินคดีนายพิชัย จากกรณีที่โพสต์เฟสบุ๊กส่วนตัวเรื่องห้ามจำหน่ายนิตยสารไทม์ในประเทศไทย และจากกรณีการวิพากวิจารณ์รัฐบาลในการดูดสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรคเพื่อไทย และในวันนี้ทนายความยังนำคำให้การของนายวัฒนา เมืองสุข อดีต ส.ส. พรรคเพื่อไทย มายื่นให้พนักงานสอบสวน ปอท. ในความผิดตามพ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ด้วย

สำหรับนายพิชัย ถูกดำเนินคดีที่บก.ปอท. ในความผิดตามพ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (2)ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 และมีคดีที่ สน.ดุสิต ในความผิดเคลื่อนไหวทางการเมือง และยังถูกเชิญไปปรับทัศนคติอีก 8 ครั้ง นับจากมีรัฐบาลของ คสช.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"