‘ณัฐ’ฉะกลับเกรียนคีย์บอร์ดชอบถาม"ทำไมเตี้ย"


เพิ่มเพื่อน    

 

            ดูเหมือนจะหมดความอดทน เพราะถูกเกรียนคีย์บอร์ดเข้ามากวนเรื่องส่วนสูงเป็นประจำ สำหรับนักร้อง-นักแสดงหนุ่ม ณัฐ ศักดาทร ที่ล่าสุดเจ้าตัวขอตอกกลับคอมเม้นท์กวนใจเจ้าเก่าที่มาคอมเม้นท์ในอินสตาแกรมนักร้องหนุ่มว่า “ทำไมเตี้ยจัง” ด้วยข้อความที่แซ่บอยู่ไม่น้อย

            “เห็นตามคอมเม้นท์ผมเรื่อง “เตี้ย” มาหลายทีแล้วครับ ที่ผ่านมาผมไม่ได้ตอบ แต่คราวนี้เห็นแก่ความพยายามในการถาม(หรือความพยายามในการด่า?) ผมจะตั้งใจตอบด้วยความรู้เท่าที่มีครับ

            ความสูงของแต่ละคนเกิดจาก 1. “Nature” คือพันธุกรรม ยีนส์ DNA 2. “Nurture” คือปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อมและการใช้ชีวิต ซึ่งรวมถึงอาหารการกิน กิจกรรมต่างๆที่ทำ วิธีการเลี้ยงดู ฯลฯ เมื่อ Nature & Nurture ของแต่ละคนแตกต่างกัน ความสูงจึงแตกต่างกัน ผมจึงสูง 170 พอดี ในขณะที่คนอื่นๆก็มีทั้งเตี้ยกว่า สูงเท่ากัน และสูงกว่า ตามธรรมชขาติของมนุษย์ ที่มีปัจจัยทางพันธุกรรม และสิ่งแวดล้อม กับการใช้ชีวิตที่แตกต่างกัน

            หวังว่าคำตอบนี้จะมีประโยชน์มากพอที่จะไม่ทำให้คุณต้องไปถามคำถามนี้กับใครอีกนะครับ เพราะถ้าไม่ระวัง เขาอาจถามคุณกลับด้วยคำถามเดียวกัน แต่เปลี่ยนจาก “ต” เป็น “ห” #แล้วคุณจะตอบว่าไง?”

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม @natsakdatorn


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"